13

1.3K 43 2
                                    

Kabanata 13

"We should go back," Davien said.

Tumango ako habang may tagumpay na ngiti sa aking labi. Ibinulsa ko ang lipstick. Nauna siyang maglakad at sumunod naman ako sa kanya pero kaagad ding napatigil nang maalala ang nilapag kong mga regalo ni Tom, binalikan ko ito at kinuha at saka ako tumakbo patabi kay Davien.

He looked at me.

"Ang akala ko hindi mo na dadalhin 'yan," He kinda looks irritated.

Tiningnan ko ang graduation gift ni Tom. Makakalimutan ko ba 'to? Isa sa kaibigan ko si Tom, at kung makakalimutan ko itong dalhin siguradong magagalit sa akin 'yon.

I chuckled a bit. "Bakit? Ayaw mo bang dalhin ko 'to?" Taas kilay kong tanong. Hindi siya sumagot, diretso lang ang tingin sa harapan. Pilyo akong ngumisi. "Huwag kang mag-alala, mas nagustuhan ko yung iyo...Kung sa iba ay simpleng bagay lamang 'yon, para sa akin ay sobrang malaking bagay iyon na binigay mo sa akin. This is yur first gift to me and I'm so happy." I softly said.

Hindi na naman siya nagsalita.

Pagbalik namin sa loob ay nakita namin sila na parang seryoso ang usapan. Si Earl ang unang nakakita sa amin, itinuro niya kami.

"Hoy! Saan kayo nagpunta?" Bungad ni Roxanne nang makalapit na kami sa pwesto nila. I looked at Davien, now busy talking to Earl.

Nagkibit-balikat ako habang may ngiti. "Secret..." I giggled.

"Maharot ka?" Rox rolled her eyes. "By the way, napag-usapan namin na mag-celebrate sa bar na pinatratrabahuan ni Davien, Wednesday at 7 pm. Ano, game ka ba?"

I shifted my gaze to Davien, his attention is all over me. Umiwas ako ng tingin saka hindi napigilan na kiligin.

Shit, nahuli niya akong tingin nang tingin sa kanya.

I answered Roxanne. "Hindi ako tumatanggi dyan," utas ko.

Nanumbalik sa isipan ko ang pangyayari kanina. We kissed! I finally kissed him! And, he's not mad about it. He just said that he doesn't want me to kiss him, again...

But, nothing and no one can stop me.

Out of sudden, I touched my lips, feeling the lips of Davien...

Fuck! I'm so crazy to him!

After that, the three of us go shopping and buy some new tops, make-up, and heels. May kasama pa kaming limang bodyguard sa likuran, na bitbit yung mga pinamili namin.

Makikita ko naman si Davien sa miyerkules! Damn, I'm really excited to see him in every second, every minute... to be with him even for a little while.

"Rosie?" agaw pansin na saad ni Zoey.

I turned my head at her. Nandito kami ngayon sa loob ng Watson, kasalukuyan na naghahanap ng skin care nito.

"Are you sure about him?"

My brows wrinkled. "Him? Who's him?"

I caught the small mirror, she rolled her eyes. "Duh, sino pa ba? Si Davien ang tinutukoy ko? Are you sure about that guy?"

"Of course. And, why did you ask?" I raise a brow.

Nilagay nito sa maliit na basket ang sampung piraso ng St. Ives Fresh Skin Apricot Scrub and Moisturizer. Lumipat ito sa kabila.
"Uh, hindi ko lang alam...Bagay naman kayo pero mas boto ako kay Tom. Or baka kasi hindi ako komportable kay Davien? Basta, siguraduhin mo lang na siya nga. Kapag nakita kong umiyak ka nang dahil sa kanya, kurutin ko singit mong matambok." She chuckled.

A Sorrowful Devotion ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon