CLEAH JEAN POV
~The beginning~
*Phone rang*
“Hello?” sagot ko sa tumawag.
[Hindi ako makaka-uwi sa bahay princess. May mahalagang bagay lang akong aasikasuhin.]
Sabi ng kuya ko na nasa kabilang linya. “But kuya! wala ako dito na kasama!” sagot ko sa kanya.
[I already called Dianne, she's with you. Don't worry she will take care of you.]
Sagot nito kaya nakasimangot na lang ako. “Ok kuya mag-ingat ka huh!” tanging sagot ko.
[Of course my princess. Take care princess, kuya will always love you.]
Tanging sagot nito sa tawag. “You're so sweet talaga kuya. I love you too always remember that kuya,” sagot ko.
[Ok princess, I'll hang up the phone. Any minute Dianne will come to the house.]
“Bye kuya!” tanging sagot ko at agad nitong ni end ang call.
*call end*
Hi! By the way, I'm Cleah Jean Villa, 19 years old. I have my two kuya’s, they're so sweet, loveable and caring kuya’s, that's why I love them that much. My parents are not home yet because they are at work, same as my elder kuya. The eldest one is kuya Ryle Venn Villa and the second one is kuya Skyler Ced Villa, siya ang tumawag kanina sa phone.
*ding dong*
Binuksan ko na ang pinto at tumambad sa akin si Dianne my one and jolly bestfriend.
“Hi best! pinapunta ako rito ni kuya Skyler para raw may kasama ka rito sa bahay ninyo,” nakangiti niyang saad sa akin.
“Tara best pasok ka muna,” saad ko sa kaniya at iginiha na siya upang makapasok sa loob.
“Best, nagugutom ako. Hindi ako kumain sa amin nung pumunta ako rito sa bahay ninyo,” sabi nito habang nakasimangot.
“Sige best, kakain tayo since hindi pa naman ako nakapag almusal,” tanging sagot ko at pumunta na kami sa dining area para sabay na kaming kumain.
---
“Best ang boring!” saad ko sa kanya.
“Oo nga eh, ano kaya kung mag prank call tayo? haha, diba masaya yun?” masayang tanong nito sa akin sabay hampas sa balikat ko ngunit mahina lamang.
“Sige- sige masaya 'yan! Teka lang at kukunin ko lang sa kwarto ang cellphone,” sagot ko at tinungo na agad ang kwarto ko.
“Sige hintayin na lang kita dito,” narinig kong sagot nito habang nakaupo siya sa couch.
Dali- dali ko rin naman kinuha ang cellphone ko sa kwarto at mabilis na lumabas at tinungo ang pwesto ni Dianne. Nadatnan ko naman itong nag cellphone rin.
“Simulan na natin ang plano! Hahaha," natatawang sambit nito sa akin kaya tumawa na rin ako. Nagsimula na akong mag dial ng kung anong numero sa cellphone ko at agad na pinindot ang call button.
YOU ARE READING
Prank Call To The Mafia Lord [COMPLETED]
RomanceDahil sa isang prank call ni Cleah Jean Villa, isang dalagang iyon, ang lahat ng sinabi ng isang binata tungkol sa pagpapakasal at paghahanap sa kaniya ay biglang naging totoo. Sa kabila ng takot ni Cleah, hindi niya iniwasan ang mga pagbabagong ito...