SOMEONE POV
“Young master, ayos na po ang lahat ng ating tauhan at handa na po sila!” biglang sabi sa akin ng mapagkakatiwalaan kong tauhan.
“You've already sent the threat?” malamig kong tanong.
“Yes, young master. It's already done.” Sagot nito sa akin.
Well, well, well. Umpisahan ng pabagsakin siya!
“Ok!” malamig kong sagot habang umiinom ng alak.
---
CLEAH JEAN POV
I'm here at the back of school na nakaupo sa mga benches dito habang tinatanaw ang mga halaman at ang mga bulaklak.
“Hey!” tawag bigla ni dada sa akin.
“Hi Dada!” pagbati ko sa kanya.
“How are you?” tanong nito sa akin at umupo sa aking tabi.
“I'm already fine!” Sagot ko.
Natahimik naman ito at hindi na nagsalita.
“I have to go, Dada!” pagpapaalam ko sa kanya.
Tumayo na ako at aalis na sana ngunit agad niyang pinigilan ang aking kamay kaya tumingin ako sa kamay niya na nakakapit sa wrist ko.
Bigla na lang ito may ini-spray at agad akong nawalan ng malay.
---
DARK ASHER POV
I've dialed my wife's number multiple times, but it's always showing as out of the service area.
It's around 6 pm at hindi pa ito umuuwi.
Oo alam kong magaling siyang makipaglaban pero hindi ako kampanti na baka kung may nangyaring masama sa kanya.
Tinawagan ko silang apat at papunta na sila rito. Wala ng mga estudyante sa school.
“Hindi pa ba umuuwi si Cleah?” tanong bigla ni Ryle nang nandito na silang lahat.
“Hindi sumasagot ang asawa ko! Parang may nangyaring masama sa kanya at hindi ako makampante!” malamig kong anas.
“Mahahanap din natin siya!” Sagot naman ni Skyler sa akin.
*ring*ring*ring*
Tiningnan ko ang caller kung kanino ito at nakita kong unknown number ito.
“Hello?” malamig kong sagot sa kabilang linya.
[Hello Mr. Ford! Hinahanap mo ba ang asawa mo?] Tanong nito sa kabilang linya.
Shit nawawala ang asawa ko! Kaya hindi ako makampante dahil tama ang hinala ko!
“Anong ginawa mo sa asawa ko? Nasaan siya!” galit kong sigaw sa tawag.
Narinig ko naman na tumawa ito sa kabilang linya. Who the hell he is? Sisiguraduhin kong mapapatay ko siya!
[Easy Mr. Ford! Wala naman may masamang nangyari sa kanya kung pwede akin na lang siya? Sinaktan mo lang din naman siya diba? Hahahaha!] Natatawang sagot nito sa akin.
“Mapapatay kita kapag ginalaw mo ang asawa ko kahit ni isang hibla ng kanyang buhok!” galit kong sigaw sa kanya.
“Nasaan si Cleah, Dark?” Tanong ni Ryle sa akin.
I sign to him to stop talking.
[Gusto mo malaman kung nasaan ang asawa mo?] Tanong nito sa akin.
“Nasaan ang asawa ko?” Malamig kong sagot sa kanya.
YOU ARE READING
Prank Call To The Mafia Lord [COMPLETED]
Roman d'amourDahil sa isang prank call ni Cleah Jean Villa, isang dalagang iyon, ang lahat ng sinabi ng isang binata tungkol sa pagpapakasal at paghahanap sa kaniya ay biglang naging totoo. Sa kabila ng takot ni Cleah, hindi niya iniwasan ang mga pagbabagong ito...