6 (SPG)
The next day, MJ was not able to attend to her training with Wendell. It is not because she does not want to but because of Corey who ordered her to postpone her training on that day.
"I told you, I can still do the training." She said while her brows are furrowed, the feisty MJ is back again.
Humalukipkip si Corey, "Sugar, will you please just listen to me?"
Her eyes narrowed, "You kept on stopping me. You have a secret motive, don't you?"
Si Corey naman ngayon ang nagsalubong ang kilay, "What motive?"
MJ smirked, "Baka you want me to skip my training so that your team will get ahead of me." She mockingly laughed, "Nice try!"
Corey sighed, "You're still with the enemy thing, huh?" Humakbang palapit sa kanya si Corey at bahagyang yumuko, "I told you, I play fair. Nadaya na ako sa una, pero hindi na sa pangalawa."
Hindi maunawaan ni MJ bakit ganun ang naging tono ni Corey, kaya naman kunwari ay tumawa siya at umatras. "Di ka mabiro! It's just a joke, Corey!"
Corey just gave her a bored look. "I was serious though."
Tumigil sa pagtawa si MJ, "B-Balikan ko lang si Mama sa room niya." Agad siyang pumihit patalikod at nagtungo sa private room kung saan nandoon ang kanyang ina.
Napangiti siya nang makitang pinapakain ng kanyang Papa Handsome ng pananghalian ang kanyang Mama Jia.
Laking pasasalamat nila dahil minor head injury lang ang nangyari, nagkaroon ng minor cut sa bandang sentido ng Mama Jia niya nang itulak siya nang magnanakaw.
"Mama." Lumapit siya sa ina at hinalikan sa noo. "How are you feeling?"
Her mother smiled then tapped her hand, "Better, MJ." Pinakatitigan siya ng ina at hinaplos ang kanyang pisngi, "Thank you for protecting me that night, MJ."
Ngumiti si MJ, "Kalimutan na natin ang nangyari, Mama."
"Corey recommended me a security agency, MJ." Napalingon sila pareho ng kanyang Mama Jia kay Papa Handsome.
"P-Po?" Hindi sukat akalain ni MJ na pati yata Papa niya ay kilala na si Corey at mukhang close na! "Security agency?"
Tumango ang kanyang ama, "I will be hiring security guards. Hindi na pwedeng mangyari ulit 'to." Seryosong sambit ng ama at wala nang nagawa pa si MJ kung hindi ang tumango lalo na kapag ganito kaseryoso ang kanyang ama.
She spent the whole day in the hospital until her mother got discharged at night.
"Papa, have you asked someone to drive us on our way home?" Tanong niya sa ama habang naglalakad na sila papalabas ng ospital habang nakaalalay sila pareho sa kanyang ina.
Si Corey lang kasi ang naghatid sa kanya sa ospital habang ang kanyang mga magulang ay ambulansya ang naghatid sa kanila sa ospital.
Her father smiled, "Yes. Oh, there he is. Corey!" Her father waved his hand only to see Corey walking towards their direction.
Hindi na talaga kinakaya ni MJ ang pagsulpot-sulpot ni Corey sa harapan ng kanyang pamilya.
"Hijo, thank you for the help. I mean, are you sure we are not a bother?"
Ngumiti si Corey sa ama, "It's fine, really." Napatingin si Corey kay MJ at ngumiti din, "Hi, Jeanne."
Tumango naman si MJ, "Mmm." Tipid niyang sagot at naramdaman niyang pinisil ng ina ang kanyang braso. "Aw, Mama, why?"
BINABASA MO ANG
HRS4: Craving a Hot Romance with the Enemy
Ficción GeneralWARNING: This story contains chapters that are not suitable for young minds. Reader discretion is advised. Misty Jeanne or known as MJ Quijano is a woman of strength and beauty. She is a famous professional tennis athlete and one of the highest paid...