Chapter Twelve.

3.6K 107 30
                                    

Maaga akong umalis sa condo ni Andrew. Natatakot kasi akong maabutan syang gising tapos maalala nya pa ang nangyari samin kagabi. I mean, we didn't done sex pero we made out and that makes me feel awkward.




"Hello! Earth to Charm?" Lana waved her hands to my face.




"I'm just thinking of something."




"Something...o baka naman someone." she said, mocking me.




"Shut it, Lana. Don't disturb me. I still need to encode this."



Napatitig ako sa anim na folder na ibinigay sa akin ni Gwen. She gave this to me early in the morning at sinabing kailangan kong maencode ang lahat ng ito ngayong araw. I massage my temple dahil sumasakit ang ulo ko kakaisip kung paano ko ito matatapos.




"I bet, you need coffee."




Napabalikwas ako ng marinig ko ang tinig ng isang lalaki sa gilid ko. Madali pa naman akong magulat!




"C-carl...I mean, Sir Carlos, what are you doing here?" I asked him awkwardly.




Napapatingin kasi 'yung ibang empleyado, gulat rin ata na andito ang anak ng boss namin. I saw Gwen walked through my cubicle. She gave me a 'mag-encode-kana-wag-puro-landi-look' then rolled her eyes to me.




Ano kayang problema ng babaeng 'to sakin?




"Nothing. I just want to give you some coffee." he winked and before I could complain, he put the coffee on my table.



"Thank you, sir." I say, giving him my genuine smile.




"Paano kami sir? Wala rin ba kaming coffee? Hahaha" Connie teasingly asked.




"Oo nga sir. Ang daya naman!" dagdag naman ni Lana.




"Haha okay.. okay..dadalhan ko rin kayo next time." sagot nya na mukhang hindi man lang naiilang.



Ako lang ata ang naiilang? Napadako naman ang paningin ko sa table ni Gwen. Nakatitig pala sya sakin at nang magtagpo ang mga mata namin, she rolled her eyes at me.




"Don't forget about the lunch." Carlos said with his soft voice. Enough lang para marinig ko.




"Y-yes, sir."




Nakahinga rin ako ng maluwag nang tuluyan na syang makaalis. Tinutukso pa nila ako kay Sir Carlos. Napapailing nalang ako at nagpatuloy sa ginagawa. You need to make it in time, Charm! My subconscious reminded me.




Nasa ikalawang folder palang ako but Andrew suddenly went through my mind. Pumasok kaya 'yun ngayon? Napatigil ako sa pagtipa at napaisip. Paano kung naalala nya ang nangyari kagabi? Papansinin nya pa rin kaya ako? Wait! Wait! Bakit naman hindi nya ako papansinin? It was him who kissed me first! Nadala lang ako that's why I kissed him back! It wasn't my fault in the first place.





I groaned mentally. I shouldn't be thinking of that right now! Kulang nalang isampal ko ang anim na folder sa mukha ko para mamulat ako na madami pa ang i-eencode ko.




Inabot ko ang kapeng binigay sakin ni Sir Carlos kanina. Hmm..Taste good.



"Ang harsh naman ni Gwen. Dapat hindi ka nya binibigyan ng mga mabibigat na trabaho rito."






Di ko namalayan nasa gilid ko na pala si Connie. Napatingin ako sa table ni Gwen, buti nalang wala sya 'ron.





"Oo nga. Inggit kasi sayo 'yun." wika naman ni Hazel. "May gusto kasi 'yun kay Sir Carlos, eh." dagdag nya pa.




Seducing my Gay Fianceé (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon