Prologue
"Grabe, iba na naman?" Nakangiting aso si Chelsea sa'kin.
Same School kami nang mga pinsan ko, nasa second year na ako sa Highschool, samantalang si Kuya Dale naman nasa Fourth year na. Same year lang kami ni Chelsea at si Cash naman, Grade seven. kaya naman ay nakikita nito palagi ang pinaggagagawa ko.
"Chill, be good to her, Three days pa lang kami niyan." Saway ko sa kanya at bahagyang natawa.
"Whatever, Playboy!"
I smiled nang makalapit ito sa'ming dalawa. Chelsea raise her brows at me.
"Hey babe..." Ani Aubrey.
Sweet talaga si Aubrey, kaya nga jinowa ko na, noong nakaraan ko lang nalaman namagkatabi lang pala kami ng h
building, nakasabay ko kasi sya sa inuman 'nung birthday ng tropa ko na third year na kaklase pala niya.Ngumiwi si Chelsea at nag martsa na palayo samin dalawa ni Aubrey.
"Pinsan mo 'yun diba? si Chelsea Castellanos?" She asked.
I slighly nodded at hinapit sya sa bewang na syang ikinamula nito.
"Oo." Simple kong tugon.
Gumanti na rin ito ng yakap sa'kin at hinarap ako. "I miss you babe"Mahinhin na pagkakagising nito.
I winked at her. "Mamaya." I whispered to her ear na mas lalong ikinamula ng mukha at tenga nito.
She giggled slighly at bahagyang isinandal ang dibdib nito sa akin, I could feel her boobs.
Napapikit ako, Damn!I can't wait for later.
"Kaos!"
Napabitaw ako sa pagkakayakap ni Aubrey ng makita ko si Karen na umuusok ang ilong sa galit.
"Karen" Ani ko at nagkunwaring walang nangyari.
"Sino sya babe?" Tanong ni Aubrey.
Napapikit ako ng magsalita pa si Aubrey.
I'm basted!
"Babe?!" Sigaw ni Karen at mabilis na lumapit sa aming dalawa ni Aubrey.
"Hoy! lalaki, fyi ako ang girlfriend mo, kaya bakit ka niya tinatawag na babe?!" Hysterical na sabi nito.
"Excuse me? Ako ang girlfriend niya, illusyonada!" Si Aubrey ang nagsalita
and as if on queue ay lalong namula ang mukha ni Karen at masama ang pinukol na tingin ni Aubrey na ngayon ay taas-noong hinarap si Karen.
Gusto ko nalang tumakbo, playing is fun, pero kapag umaabot na sa puntong nagkabasted basted na ang lahat ay gusto ko nalang na umalis. Ayaw ko ng gulo.
"Ikaw na babae ka! tumahimik ka dyan!" Sigaw ni Karen.
"Karen, relax. Break na tayo!" Ani ko.
Nanlalaki ang mata nito. "What?! No!" Aniya.
"Yes! You heard it right. Ayaw ko na sayo, you're boring. Ni hindi mo nga magawang painitin ako."
Nangilid ang luha sa mata nito. Ang totoo niyan, noon ko pa gustong makipag break sa kanya. And I used Aubrey para makipagbreak sa kanya.
"How dare you do this to me!" Aniya na umiiyak pero wala akong naramdam kundi pagkabagot.
"Akala ko nagbago kana! You said, You changed because of me!" Aniya habang humahagulhol.
"Hindi ka rehabilitation center, Gusto ko ng tapusin ang tayo!" Ani ko.
Napabaling ang mukha kong sinampal niya ako.
BINABASA MO ANG
Chasing The Safe Haven Castellanos Legacy Series 2 UNEDITED #Wattys2020
RomanceWhich of the two is more weighty, valuable, meaningful, and above all in your heart? He loves you because he genuinely loves you, or he only needs you. So that's why he loves you? There are only two meanings to that; wrong love will take you away fr...