Maria Clay POV
Nagising lang ako when someone touch my cheeks,and I heard a giggling sound echoing in my father's room. I opened my eyes and saw the man who is the father of my quadruplets,kinusot kusot ko pa ang aking mata pero hindi talaga sya nawawala. He is just standing there looking at me intently,what the heck is he doing here?"Mommy's awake." Napaiwas lang ako ng tingin when my son's jump on the couch and hug me.
"Good afternoon Mommy." Agad naman akong nagtaka sa sinabi ni Black,I check my wristwatch at tama nga ito. Ala una na ng hapon,I've been asleep for eight hours. I just smiled,puyat talaga siguro ako. I ruffled their hair making them giggled,tumayo ako at nilapitan ang lalaking ama ng mga anak ko. And I'm sure hindi nya alam,well because ang mga mukha ng anak ko ay carbon copy ko but except for gray.
"Who are you?" Tanong ko dito,I know hindi nya ako naalala. But I remember him,how could I forget the man who stole my v-card.
"I'm Demitri Salmonte,I'm sorry if I interrupted your sleep." Agad naman nitong inilahad ang kanyang kamay,I accept it with a smile on my face I knew it hindi nya ako naalala buti naman.
"I'm Maria Clay Magasing,nice to meet you too." I smiled one last time at him at pumunta sa mga prinsipe ko,hindi ko kayang magtagal sa mga titig nya.
"Mommy Black wants ice cream." Gray said while holding my hand,I smiled at him.
"Okay we will buy Ice cream,just wait a sec okay?" Gray nodded at pumunta sa kapatid nya,ako naman lumapit kay dad at hinalikan sya sa noo.
"Dad bibilhan ko muna ang mga bata ng treat,babalik din kami." Bulong ko at lumayo kay dad,paglingon ko nagulat ako ng makita kong nakakapit na kay Demitri ang aking mga anak. Well anak nya rin,anak naming dalawa. I can feel my cheeks heating dahil sa iniisip ko,but I shrugged that thought at lumapit sakanila.
"Mommy, we want Uncle Demitri to come. Pleaaassee." I look at Silver at lumuhod para magkapantay kami,wag mong sabihin silver lukso ng dugo yan.
"Hunny,Uncle Demitri has work to do. Right?" I look up and gave him the look that says " Wag kang sumama or else.",but he just grin at me.
"Actually my work is already done,that's why I had a time to visit your grandfather kids. So I'm free today,and I will gladly take you guys to a store who has a very very delicious ice cream. What are we waiting for,let'sss gooo." Agad naman nitong kinarga si Black at sumunod naman sakanya yung tatlo,agad naman akong kinabahan. Baka alam nyang mga anak nya yon,tapos nagpapanggap lang sya na hindi nya alam. Pero sa tingin ko hindi naman nya alam,sumunod ako sakanila at hinawakan si Gray at silver sa kamay. Samantalang si Blue naman ay nakahawak sa kamay ni Demitri,we look like a happy family. And again I can feel my cheeks heating up,seriously basta iniisip ko na yan nagblublush ako. To be honest Demitri is a handsome man,and sexy too. And I don't have a courage to tell him that he's the father of this four little angels.
"Mommy your spacing out." Gray said and tumingin sa akin,I can see that nag alala sya kaya naman ngumiti ako at pinisil ang pisngi nya.
"Were going to use my car." Tumango lang ako habang sya naman ay nahihirapan na kunin ang susi nya sa kanang bulsa ng kanyang pantalon,and si Blue naman nanotice siguro na nahihirapan yung "ama" nya ay sya na ang kumuha ng susi ng kanyang "ama".
"Thanks kid." Blue just smiled at him at umiwas kaagad ng tingin,awwww blue is shy.
"Okay kids you will sit on the back,your mommy will sit on the passengers seat." Agad namang tumango ang apat at pumasok sa likod,sumunod ako at put their seatbelts on. After I put their seatbelts on,ay isinirado ko na ang pintuan at pumasok sa passengers seat. I quickly put my seatbelts on at pinaandar na ni Demitri ang sasakyan,nakikinig lang ako sa pinag usapan ng apat habang nakamasid sa labas. Ang close kaagad nya sa mga anak ko,I mean mga anak namin. Heto naba talaga ang sinasabi nilang lukso ng dugo,my gosh nakakastress. Nagulat ako ng biglang huminto ang sasakyan,agad kong tiningnan si Demitri at nakalabas na ito sakanyang sasakyan at tinanggalan ng seat belt ang mga bata. Teka anong nangyayari?
"Mommy let's go." Agad namang kumunot ang aking noo,I look around at nasa ice cream parlour na pala kami. Lumabas ako at kakargahin na sana si Black ng biglang umiwas ito at pumunta sa Ama nya,I close my eyes when I felt my heart aching. Tama ba ang desisyon kong umalis non? I mean tama ba ang desisyon kong hindi sinabi sakanya na anak nya itong apat na bulilit nato?
"Are you okay Mum?" I opened my eyes and saw Gray holding my hand,tipid akong ngumiti.
"I'm fine baby,let's go." Bumitaw ito sa pagkakahawak sa akin at pinuntahan ang mga kapatid nya,pero nabaling ang atensyon ko kay Demitri na palapit sa akin. And I can feel my heart beating fast again,I shake the feeling off at hinarap sya ng may seryosong mukha.
"Pwedeng kargahin mo muna si Black,I need to take this call." Tumango kaagad ako at kinuha si Black sa bisig nya,nagtama ang mga kamay namin at naramdaman ko doon ang kuryente kaya naman agad kong inilayo ang aking kamay sa kamay nya.
"Mauuna na kaming pumasok." Tumango naman ito at tumalikod bago sinagot ang kanyang cellphone,teka nga ba't ba ako nagpapaalam? Umiling-iling nalang ako at pumasok,nakaupo na pala ang tatlo sa isang mesa na may limang upuan. Grabe ang bibilis nila,agad kong naimagine ang paglaki ng apat nato. Siguradong palaging mahuhuli itong si bunso,palagi kasing nagpapakarga eh. Yung tatlo naman ayaw ng magpakarga kasi big boy nadaw,heh big boy ang liliit pa nga ng mga putotoy. Inalapag ko si Black sa tabi ni Gray,at pumunta sa counter para bumili.
"One chocolate ice cream,two vanilla ice cream,one strawberry ice cream,one cookies and cream and one rocky road ice cream." Naghintay ako ng ilang minuto bago nakuha ang aking order,kinuha ang tray at pumunta sa table namin. Paglingon ko nakitang kong nakaupo na si Demitri katabi ang kanyang mga anak,I slowly approach the table at dahan dahang nilagay ang kanilang ice cream infront of them.
"Thanks Mommy." My son's beamed at me happily,and I just gave them a sweet smile.
"Thanks." Wika ni Demitri pero yumuko lang ako at umupo sa tabi ni Gray,so bali magkaharap kami ni Demitri. I glanced at him only to find him looking at our son's,there's a thousand emotion in his eyes right now. Does he know? Should I tell him?
BINABASA MO ANG
The Billionaire's Quadruplets
RomanceMaria Clay is the type of girl na makikita mo sa library na nagbabasa ng libro,palaging nasa bahay at hindi modernong babae. Samantalang sa kabilang dako naman.... Demitri Salmonte is the kind of playboy that every girl dreams to have.... Pano kayo...