Mera POV
Nakaupo ako ngayon sa harapan nang babae na kumidnap sa mga apo ko,no one dare mess with my grandchildren."HOW DARE YOU?!" Isang ngisi lang ang ibinigay ko sakanya.
"Why?" Kumunot naman ang kanyang noo dahil sa aking tanong.
"Anong why?!" Medyo iritado nitong tanong.
"Why did you kidnapped my grandchildren?" She gasped dahil sa aking sinabi,now you know bitch.
"Anak sila ng aking asawa sa ibang babae." I rolled my eyes when she started crying,so yan lang ang rason kung bakit nya kinidnap ang mga apo ko.
"My husband who never love me." Napabuntong hininga nalang ako.
"Kung makukuha ko sila may posibilidad na bumait sa akin si King." Napahampas nalang ako sa mesa dahil sa sinabi nya.
"Are you out of your fucking mind?!" Nagngingitngit ang ngipin ko dahil sa sinabi nya,sya naman ay napahagulhol nalang.
"First of all hindi sila anak nang asawa mo." Napatigil naman ito sa pag iyak at napatingila sa akin,confusion is visible on her eyes kaya naman I oredered my men to get the paper kung saan nakalagay ang katotohanan. Tahimik lang ako sa gilid,habang inoobserbahan ang kanyang reaksyon.
"Now you know the truth Mrs. Warner." I rolled my eyes again nang bigla syang umiyak.
"I'm really sorry sa pagkidnap nang mga apo nyo,I'm really sorry po. I'm willing to apologize to Maria Clay in person to repent my sins,I will do anything para mapatawad nyo po ako." May kalokohan namang pumasok sa aking isipan,total nasasaktan naman sya so why not free her.
"You will personally apologize to my grandsons and especially to my daughter for what you did,and I want you to divorce your husband." Naningkit ang aking mata nang bahagya itong natigilan,kaya naman lumapit pa ako dito.
"A man like that don't deserve love,he doesn't love you the way he love his mistress. Am I right?" Bakas ang pagkagulat sa kanyang mukha dahil sa aking sinabi.
"I have my ways,evil ways." I threw the photos of her husband having an affair,the photos of her husband with his mistress.
"Apologize and hiwalayan mona ang asawa mo.... Kung mahal ka talaga nang asawa mo,he will chase you. And if he don't,then maybe he's not really meant for you. You will know how important can someone be in your life if you lose them first." I smirk bago umalis sa lugar nayon,panatag na ang loob ko na wala nang mananakit sa aking mga apo. May magmamana pa sa isa sakanila sa underground business ni Dad,one say I will teach one of them to rule this hell. And I think I found the right one.... The underground will soon have their King.
Maria Clay POV
I smiled at mom bago sya hinalikan sa pisngi,at umupo sa tabi nya. Actually pag galing namin sa opisina ni Demitri,pumunta kaagad kami dito sa bahay ni mama. I need some advice,I need some advice kung papaano makuha ang mga linta na dumidikit sa asawa ko. I like Demitri,I admit it. And I know hindi iyon sapat para magalit ako nang ganito,siguro wife instincts. Ewan tsaka binastos nya rin mga anak ko,she have no rights."So how's the married life?" I rolled my eyes bago bumuntong hininga.
"Tinanong mo pa Ma,ewan dyan kay Demitri. Kani-kanina lang pumunta kami sa opisina ni Demitri,naabutan namin malapit na syang halikan nang sekretarya nya." Mom smirked bago uminom nang tea nya.
"Oh dear. Ganyan din ako kay papa mo non,actually lahat nang babae na nasa opisina nila pinagseselosan ko. Eh anong magagawa ko,I'm very possessive." Nanlaki ang aking mga mata dahil sa sinabi ni mama,hindi ko alam na may ganito palang side si mama.
"Speaking of Papa,sasama na kami sayo ma kapag bumalik ka sa ospital. Ilang days din akong hindi nakabisita kay papa." Mom smiled at me bago hinawakan ang aking kamay.
"Your dad's fine Maria,actually sabi nng doctor this month malaki ang tsansa na magigising na sya. Trust your Dad Maria,he's a fighter." Sinuklian ko nang isang malaking ngiti si Mama bago niyakap,natawa kaming dalawa ni mama nang sumali ang aking mga anak at nag group hug kaming anim.
"Your wives someday will be so lucky." Imbes na magalit ako natawa nalang ako sa mga itsura nang aking mga anak. Si gray nakasimangot,si Silver naman parang proud pa. Si Blue ayon nag roll eyes,si Black naman nag pout.
"Someday if I will have a girlfriend, You will be the first one to know Gran." I playfully smack Silver in the arms.
"That's enough." I warned Silver but Mom just laugh showing her wrinkles,I smile sadly. Hindi na bata si Mama,hindi ko talaga maimagine na one day magiging ganyan din ako. Isang ganap na lola,pero parang malayo payon. For now I want to enjoy this.
Sorry for the late late late update my dear readers,sorry talaga. Hehehehehe hope you enjoy my dear readers.
BINABASA MO ANG
The Billionaire's Quadruplets
RomanceMaria Clay is the type of girl na makikita mo sa library na nagbabasa ng libro,palaging nasa bahay at hindi modernong babae. Samantalang sa kabilang dako naman.... Demitri Salmonte is the kind of playboy that every girl dreams to have.... Pano kayo...