CHAPTER THREE

564 19 0
                                    

Maria Clay POV
Pagkatapos ng gabing yon,umuwi ako sa bahay na umiiyak sinubukan akong kausapin ni mama pero hindi ako nagsasalita. Si papa naman he is doing everything para mahanap ang lalaking kumuha ng V card ko,and me nakakulong sa kwarto umiiyak. Ang tanga-tanga ko,ang gaga ko. Ba't ko ba kasi hinayaan,tatlong araw na ang nakalipas ng mangyari ang aksidenteng yun. Nagsisi talaga ako kong bakit ako sumama sa apat kong pinsan,galit ako sakanila pero mas galit ako sa sarili ko. Kaya naman napagdesisyonan kong umalis ng bansa,at hanapin ang sarili ko. Nung una ayaw pumayag ni mama pero si papa pumayag kaagad,kaya nama walang may nagawa si mama at payagan n din ako.

"Mag iingat ka don anak ha?" Tumango ako at ngumiti sabay yakap si mama pero agad namang tumulo ang aking mga luha ng maramdaman ko ang init na nagmula kay mama,parang gustong kong bumalik sa pagkabata. Kasi kapag bata ka,wala kang may inalala kundi ang maglaro. Sunod kong niyakap si Papa,agad nya naman akong hinalikan sa ulo ko.

"If someone harassed you in London,tawagan mo ako kaagad para ako mismo ang magpapakulong sa tarantadong yun." Dahil sa sinabi ni Papa lalo akong napaiyak,I will miss the warmth and the comfort that a father and a mother have. But this is the phase where I should face the problems on my own,I made this mistake and only I can make it right. Lalo akong napaiyak ng tinawag na ang aking flight,with a last tight hug in the two of them I left my hometown I left the philippines. And start a new Life in London.

After Six years

"Gray,Silver,Blue,Black!" Suway ko sa aking mga anak,nag away naman kasi ito. Dahil lang sa isang laruan,I face palm. Maraming nangyari sa anim na taon na nadito ako sa london,when I left the philippines I discovered that I'm pregnant. Pero nagulat talaga ako ng makita ko ang ultarasound,I'm having a quadruplets. Eventhough ang iingay nila,ang kukulit nila. I love my children so much that I would sell my soul the devil if something bad will happen to them. And yes I am blessed with a four little boys,malas nga at walang babae haha.

"But Mom this is my toy." Reklamo ni Gray sabay bunot ng laruan sa kamay ni Black.

"Who says this is yours?" Matapang naman na tanong ni Silver sabay bunot ng laruan na nasa kamay ni Gray at ibinigay ulit yun kay Black.

"This is mine."

"Mine."

Agad naman akong napa face palm eh pano ba naman kasi naka hila sa ulo ng teddy bear si Gray samantalang si Black naman ay nasa paa ng teddy bear,I just look at them at pinagmasdan kong ano ang gagawin nila kapag napunit yan. At tama nga ako napunit nga,nagulat ako ng biglang itinulak ni Gray si Black kaya naman napaupo ito sa sahig. Lalapitan ko na sana sila ng biglang tumayo Blue na kanina pa tahimik sa tabi,mula nong sumigaw ako.

"Stop it Kuya Gray,your the older one so you should give it to the younger ones. You should be a great example to the three of us,but I think your not perfect for that role." My gosh na nosebleed ako sa sinabi ng aking anak,well kasalanan ko naman kasi. Naging busy ako this past few days,dahil sa office work ko at hindi ko na sila nabilhan ng bagong toys. Tumalikod si Gray at tumakbo papunta sa kanyang kwarto,at isinirado ito ng pagkalakaslakas.
Lumapit ako sa tatlo at kinuha ang teddy bear na napunit.

"You did the right thing Blue,your Kuya Gray have crossed the line. I'm glad you did it,let me talk to him." Sabi ko sabay halik ng mga noo nila,ang pinoproblema ko lang sa kanilang apat ay si Gray. He has a dominant attitude,gustong nyang palagi sya ang nasusunod. Kaya mas maaga pa puputulan ko na sya ng sungay,kumatok ako sa kanyang pintuan. Ng walang sumagot pumasok na ako,my heart melt when I saw his shoulder shaking. Awww my poor baby,dahan dahan akong umupo sakanyang tabi at niyakap sya.

"Mom I'm not a man." Agad naman akong napasinghap dahil sa sinabi ni Gray,sinuklay suklay ko ang buhok nya at humarap naman ito sa akin at niyakap ako. Gray has his father's features,naiiba ang itsura ni Gray sa mga kapatid nya. Most of his features are from his father,I can see it because I won't forget the face of that man. But I can't hate that man because without him these four little angels will never be born.

"Gray being the oldest,you need to understand the feelings of your younger siblings. You need to protect them... And what you did earlier is wrong,you shouldn't done that. Learn to feel what the other's feel Gray,don't be selfish. You have to say sorry Gray,that's the only solution we have right now. And promise me Gray,protect your brother's and love them as you love me." Pinunasan ko mga luhang tumutulo sa mga mata nya,at hinalikan sya ulit sa noo. Gray don't turn into a monster,don't let the monster rule you.

"I promise mom,I will protect and love them with all my heart." Tumayo ako at ngumiti sakanya.

"Then let's start by apologizing." He jumped off his bed at tumakbo papunta sa sala kong nasaan ang mga kapatid nya,eventhough he is a dominant type Gray's weakness is his heart. He had a soft heart,with just a small sweet words you will say to him. He will like you... Napahinto ako sa may pintuan at hinintay kong ano ang gagawin nya,he slowly approach his three siblings at nahihiyang tumikhim. Ng umangat ang ulo ni Black ay agad itong tumakbo at niyakap sya,agad nya naman itong niyakap pabalik. Humiwalay si Black at tiningnang maigi ang mukha ng kuya nya.

"Are you okay Kuya Gray? Did mom scolded you? I am really sorry kuya,it's my fault if mom scolded you." Sabi ni Black sabay yuko,sometimes I wonder kung tama ba ang pagpalaki ko sa aking mga anak. Pero base sa nakikita ko napalaki ko sila ng maayos.

"No I'm fine little bro,actually I came here because I wanted to say sorry. It's my fault I'm really sorry." Umiyak si Gray pagkatapos nyang sabihin yun,natouch naman ako. If only I have a sibling,pero kamusta na kaya ang buhay ng apat kong pinsan? Hay bahala na sila. Tumayo si Blue and Silver at niyakap si Gray sumama narin si Black.

"It's not your fault kuya."
Agad akong lumapit at niyakap silang apat,a lonely tear suddenly fell from my eye.

"Because of Gray's achievement,I will buy you guys a new bunch of toys. And want to eat some ice creams?" Agad nagsiangatan ang mga ulo nila at ngumiti,that's it hindi na malungkot ang mga angels ko. Agad ko silang binihisan at pumunta na kami sa mall,we spend all the remaining time before the end days strolling around the malls. Eating ice creams and most of all buying new toys,pagkatapos umuwi at na kami. I look at the faces of my son,and I can tell that their happy. And I'm happy too.

The Billionaire's Quadruplets Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon