Demitri POV
"Nasaan ang ama ng mga bata?" Kanina ko pa gustong tanungin sya kong saan ang ama ng mga anak nya,and finally lumabas din sa bibig ko. She look at me like I hit the soft spot,I blink a couple of times bago nagsalita."I'm sorry,no need to answer that." Yumuko ito at tumikhim ako naman parang susuntukin na ang sarili ko,ang gago ko.
"Wala na ang kanilang ama." Agad namang nalaglag ang aking panga,someone punch me now.
"Oh I'm sorry about that." Pagkatapos kong sabihin yon,hindi na ako nagsalita pa. Everytime kasi na magsasalita ako I feel like I'm a bad person,so I don't have a choice but to shut my mouth.
Maria Clay POV
Kanina ko pa pinipigilan ang aking tawa,I swear nakakatawa ang mukha nya kanina. Pero at the same time,nakonsensya ako sa pagsisinungaling ko. I mean he deserve to know,he's the father afterall. I will tell him when the right time comes,and I know when that time comes he will be very angry. And I will accept all the consequences that will happen,but if he won't accept his son's I swear to god I will kick his balls. Pagdating namin sa hospital ay hindi na lumabas si Demitri sakanyang sasakyan,may aasikasuhin daw sya sa kompanya nila. Sumimangot naman ang mga bata,at tamlay na pumasok sa hospital."What happened? Why are you frowning kids?" The four of them look at their grandma at ngumiti na tipid bago umupo sa sofa,I want to cry. I badly want to hurt myself for not telling them the truth,for not telling Demitri. Umupo ako sa sofa na parang pinagbagsakan ng langit at lupa,bago bumuntong hininga.
"Anak can we talk?" I look at my mom at tumango bago tumayo,pumunta kami sa may sulok ng kwarto ni papa.
"Anak wag ka sanang mabibigla ha?" Parang kinakabahan ako nito ah,ano naman bato?
"Anak,your married."
"WAIT WHAT?!" Halos maputol na siguro ang mga ugat na nasa leeg ko dahil sa pagpigil ng aking pagsigaw.
"Your married to Demitri." Like what the hell?
"And the kids are crrying his surname too,afterall sya naman talaga ang ama." I fall down on my knees as my brain process what my mom says,did he really know?
"But Demitri don't know it,your married secretly. Your dad and Denver,Demitri's Dad already discuss this. And since Demitri's busy handling his company,pinakausapan ng papa ni Demitri yung papa mo na wag nang sabihin sakanya ang totoo." Lalo akong naguluhan,bakit kailangan pa nilang gawin ito? Siguradong magagalit lalo si Demitri sa akin,magagalit na nga sya dahil sa isinikreto ko sakanya na may anak kami. And then madadagdagan pa na were married!!!! Tell me this is just a dream,you have to wake up Clay. I pinch myself pero hindi talaga mawala si mama sa aking pananaw,so this is real? Oh god forgive me for I have sin.
"But why ma?" Mom look at me with teary eyes,and my tears started to fall too.
"I don't know why,ang papa mo lang ang makakasagot nyan. I was shocked too anak,ilang buwan nang nakalipas after you left the country. When your Dad found the guy who got you pregnant,he was beyond shocked. Do you remember the papers he send to you? He used his power as a lawyer para makasal ka ng pasekreto." I covered my mouth ng maalala ko ang nangyari six years ago,Dad send me some papers and he said papeles daw yun para maging citizen kami ng mga anak ko ng london. I didn't know that it was a marriage certificate,and me trusting my dad pinirmahan ko yun at hindi na binasa ang nakasulat sa papel. I'm such a fool.
"Ssshhhh tahan na anak." I couldn't utter a word,I feel so weak. Tumayo ako at pumasok sa banyo ng kwarto ni Papa at doon umiyak,they lied to me for six years. And I'm married to Demitri for six fucking years,and worse hindi namin alam. Patawarin mo ako Demitri if I will hurt your feelings in the future,hindi ko sinasadya.
Sorry po ang tagal kong nakaupdate,busy kasi sa module hahahaha.
BINABASA MO ANG
The Billionaire's Quadruplets
RomansaMaria Clay is the type of girl na makikita mo sa library na nagbabasa ng libro,palaging nasa bahay at hindi modernong babae. Samantalang sa kabilang dako naman.... Demitri Salmonte is the kind of playboy that every girl dreams to have.... Pano kayo...