Demitri POV
Maaga akong nagising at ipinagluto ang mag-ina ko,I smiled at the thought of cooking for my family."Ang aga nak,nasa kusina kaagad." Lumingon ako at nakita ko don si mama naka upo sa bar stool at umiinom nang gatas.
"Good morning ma." Lumapit ako at hinalikan sya sa pisngi,at bumalik ulit sa pagluluto.
"Alam mo nak,nung first day after kaming kinasal nang papa mo. He cooked our breakfast too..." I heard mom laughed habang ipinapaliwanag nya ang nanyari noon,mahal nya talaga si Dad.
"Good morning hon." Lumingon ako at nakita ko si Dad na hinahalikan si mom,napangiti nalang ako.
"Good morning Dad." Dad look at me and smiled,lumapit sya sa ref at kumuha nang tubig. Teka san ba sya nanggaling? Before I could ask dad,mom ask him with a stern look.
"Where have you been?" Binalut naman nang takot ng mukha ni Dad pagkatapos syang tanungin ni Mom,sus takot naman pala.
"I sleep in the company,inasikaso ko yung deal natin kay Mr. Yu." Tumango tango naman si Mama at uminom nang gatas,Dad chuckled at umupo sa tabi ni Mama.
"Kinabahan ako don Hon." Nilingon sya ni Mom at tinaasan nang kilay.
"Wala ka naman may ginawang masama para kabahan nang ganyan." I grinned playfully bago tumalikod at bumalik sa pagluluto,minsan nga napaisip ako. Lawyer ba talaga si Dad,eh parang si mom pa ata yung totoong lawyer. I put the bacons and the hotdogs in the plate at inilagay ito sa lamesa,I look at the clock at may time pa naman akong makapagbonding sa aking mga anak.
"DADYYY!!!" Lumingon ako at nakita ko don si Black na tumatakbo palapit sa akin,dali-dali ko naman itong niyakap at hinalikan.
"Black,your so noisy." Lumingon ako at nakita ko don si Blue na nakasimangot,I was about to hug him. Nang lumiko ito at pumunta sa kay mama.
"Good morning Dad." Bati naman ni Gray at nginitian ako,lumapit naman si Silver sa akin. Akala ko nga yayakapin din ako.
"Uhmm Dad sino sya?" Right hindi pa pala nila nakilala si Papa.
"Kids that's your Lolo."
"Pa,mga apo nyo po." Lumapit si Papa kay Gray at niyakap ito,kumawala naman si Black sa pagkakayakap sa akin at niyakap din ang lolo nya. Sumunod naman si Silver,si Blue naman nakakandong parin kay Mama. Nakita ko namang tumulo ang isang butil nang luha ni Dad na agad nya namang pinunasan.
"Iisa lang ang anak natin Hon,pero andami nating apo. I'm proud of you son." Narinig ko namang tumawa si Mom habang karga-karga si Blue na nakakunot ang noo.
"I want another apo nga hon eh." Nalaglag ang panga ko dahil sa sinabi ni Mom,for now wala pa sa plano ko ang magkaanak ulit. I just want to spend time with my sons,and my wife. Hindi naman kasi mahirap magustuhan si Maria eh,sa ngayon gusto palang. Malay mo one day,mahal na.
"Mom,wala pa sa plano ko yan." Mom just smiled at me,and I rolled my eyes bago tiningnan ang wrist watch ko. Napabuntong hininga ako nang makita kong it's time to work naman.
"Kids,you stay here with grandma and grandpa okay?"
"Where are you going Daddy?"-Gray
"Yeah where are you going?"-Silver
"I'm going to work,so stay here with grandma and grandpa okay? By the way where's your mom?" Sumimangot naman ang mga ito bago ako sinagot.
"Still sleeping." I look at my wrist watch,at may konti-konting time pa naman. Pumunta ako sa kwarto kong saan si Maria natulog. Kakatok na sana ako nang makita kong hindi pala locked ang pinto,I just shake my head at pumasok na. I saw my wife peacefully sleeping in her bed,dahan-dahan akong lumapit dito. I carefully sat beside her and watch her sleep,her beautiful and perfect shaped face. Her pointed nose and those cute little lips,so ravishing. Hindi ko namalayan that I'm kissing her,dali dali akong lumayo. Oh god forgive me for I have sin... I was busy asking god's forgiveness when I heard her groaned,lalo akong kinabahan. At halos sumabog na ang aking puso,when she opened her eyes and I saw the two most beautiful brown eyes I have ever seen in my entire life.
"Demitri?" Dali dali naman itong tumayo,hinawakan ko kaagad ang kanyang mga braso nang matutumba sana ito.
"Becareful." Ayan na naman ang bwesit kong puso,smile lang Demitri. Nagsmile lang sayo crush mo,ganyan kana makareact.
"Good morning pala,your going to work?" Tumango tango naman ako.
"Late kana Demitri." Tiningnan ko ang oras sa aking wrist watch and silently cursed,I quickly kissed her forehead at lumabas na sakanyang kwarto. Ng makababa na ako,naabutan kong nanonood na ang mga bata nang tv kasama si Mama at Papa.
"Kids I gotta go,behave okay? Ma,Pa aalis na ako." My kids just waved their hands,samantalang binigyan ako nila mama at papa nang isang mapaglarong ngiti. Napailing nalang ako,at pumasok na sa aking kotse.
BINABASA MO ANG
The Billionaire's Quadruplets
RomanceMaria Clay is the type of girl na makikita mo sa library na nagbabasa ng libro,palaging nasa bahay at hindi modernong babae. Samantalang sa kabilang dako naman.... Demitri Salmonte is the kind of playboy that every girl dreams to have.... Pano kayo...