CHAPTER TEN

408 17 0
                                    

Maria Clay POV
Kanina pa nagising silang apat,pero si gray lang ang hindi nagsasalita. I am worried now,sabi ng doctor na shocked lang daw sya sa nangyari. I silently approaced Gray,perp imbes na tumingin ito sa akin ay tumalikod ito sa akin.

"Gray,hunny. What's wrong?" Tanong ko dito pero ayun hindi ako pinansin,at nakatalikod lang sa akin. I touched his shoulder at nagulat ako ng bigla itong sumigaw.

"DAD DIDN'T LOVE US,YOU LIAR. YOU TOLD ME,HE LOVES US BUT WHERE IS HE NOW? WHO WILL PROTECT US FROM DANGER? NO ONE!!!." I was beyond shocked on his outburst,I close my eyes at unti-unting tumulo ang mga luha ko. It really hurts that what your son said is true,it really hurts kasi sa anak mo na mismo ang nagpamukha sayo na isa kang sinungaling.

"You want to meet your Dad?" He look at me at parang may nagawa syang malaking kasalanan,he tried to touch my hand pero tumayo agad ako.

"Don't worry gray,one of these days you will meet your dad." I kiss his forehead bago lumabas sa kanilang kwarto,nakita ko namang nakayuko lang sina Silver,Black at Blue. Maybe I really made a big mistake,six years ago. Paglabas ko,sumalubong sa akin ang mukha ni mama na nag-aalala. I smiled gently,at niyakap sya doon na ako napahagulgol.

"Tell me ma,tama ba ang ginawa ko six years ago. Tama ba ang mga desisyon ko?" Umiyak lang ako sa balikat ni mami,at sya naman panay ang pagpatahan sa akin.

"Maybe it's time anak,para malaman ni Demitri ang totoo." Humiwalay ako sa pagkakayakap kay mama.

"Natatakot ako ma." But mom just smiled at me,at hinagkan ang aking noo.

"Don't worry anak,Demitri is a good man. Wala syang gagawin na masama na ikapapahamak mo at nang mga anak nyo maria,magtiwala kalang." Tahimik lang akong umiiyak habang tumatango sa suhestiyon ni mama. I trust my mother and if hindi maniniwala si Demitri,it's his choice.

Demitri POV
Kanina pa ako hindi mapakali sa aking opisina,parang may bumabagabag sa aking isipan. Parang kinakabahan ako na I don't know,ewan. Napaupo ako sa aking upuan at napabuntong hininga,what's happening to you Demitri? Nagulat ako ng biglang pumasok sina mama at papa sa aking opisina,muntikan pa nga akong malaglag sa aking inuupuan.

"Demitri kailangan ka ng mga anak at asawa mo." Agad na sumalubong ang aking kilay dahil sa sinabi ni mama,ano na naman ba toh?

"Mom,Dad ano na namang kalokohan ito?" Dad raised his suit case at may inalabas na papeles don,at inilagay sa aking mesa. They sat infront of me,looking at me like I'm some kind of prey.

"Alam nyo,ang weird nyo." Umiling iling muna ako bago kinuha ang mga papeles,naguluhan pa ako nong una when I saw marriage certificate na nakasulat sa ibabaw.

"WHAT THE HELL!!" Napasigaw na ako when I saw my fucking name written underneath this marriage certicate,with my fucking signature. Wala naman akong nalalang pinirmahang marriage certificate ah. I looked at the date and this was from six years ago,how the hell did that happened. So I've been married for six years and I didn't even know it,dali-dali kong binasa kong kanino ako nakasal.

"IS THIS SOME KIND OF JOKE?!!" Napasigaw ulit ako when I saw the name of my so called wife.

"SO I'VE BEEN MARRIED TO MARIA CLAY FOR SIX YEARS AND I DIDN'T EVEN KNOW ABOUT IT?!" Dad look me seriously,before silently pointed the side kung saan nakasulat kong ilan ang anak namin. And I was beyond shocked,apat ang anak namin. So it means dala-dala ng anak ni King at Clay ang apelyido ko,ano namang kaguluhan ito. Hindi ko namalayan na nalaglag na pala ang hinahawakan kong marriage certificate,pinalitan naman kaagad ni Dad nang bagong papel. With my jaw still hanging open,binasa ko ang papel na ipinalit ni papa. Parang nawalan ako ng lakas at napaupo ulit sa aking upuan,colors slowly draining away from me. So all along I have a family,a family I never knew. And all along hindi pala anak ni King ang mga bata kundi mga anak ko,I don't know what's happening but there's a sudden joy in my chest nong ibinigkas ko ang mga anak ko. Hindi ko alam na tumutulo na pala ang mga luha ko,dahil siguro sa galit at pagsisisi. Galit dahil sa mga maling impormasyon ni Jason at pagsisisi dahil ang playboy ko non,hindi ko nawitness ang unang pagsalita nilang apat. Ang unang paglakad,lahat ng una.

"Nak nasa ospital sila ngayon." I look up and saw my mother's worried face,I quickly wipe the tears in my face.

"Which one?"

"Sa ospital kong saan nakaconfine yung ama ni Clay." I want to ask Dad if clay knows,but for now ang importante sa akin ay makita ang mga anak ko at mayakap sila. Humingi ng tawad,sakanila at sakanilang ina. For not being there when they needed me the most,for not being there to protect them. Dali-dali akong sumakay sa aking sasakyan at pumunta sa hospital,wag kayong mag aalala clay I will protect you and our child even it cost my life.

The Billionaire's Quadruplets Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon