32

1.3K 70 9
                                    

Thế giới hoang đường con người hoang đường, tiểu thuyết hoang đường văn chương hoang đường.

Vào một ngày tháng năm nào đó, trong nhà, Lisa và Chaeyoung cãi nhau dữ dội, nguyên nhân xích mích là vấn đề đặt tên cho con. Sau khi Lisa nghe Taeyeon kể lại, lúc mẹ vừa sinh cô ra, hình như đặt tên là Mao Mao Trùng, cho nên cô muốn đặt tên con gái là Li Mao Mao, Chaeyoung làm sao mà chấp nhận nổi cái tên khó nghe như vậy. Cãi qua cãi lại, Chaeyoung nhức đầu vô cùng, nàng thỏa hiệp chọn ra một cái tên. Lật tung hết cả quyển từ điển, cuối cùng Chaeyoung đau khổ cố nén nước mắt, miễn cưỡng quyết định con gái cứ đặt tên là Lias.

Lại vào một ngày tháng năm nào đó, Lisa và Chaeyoung thương lượng với nhau, quyết định con gái được một tuổi thì sẽ tổ chức tiệc rượu, mời bạn bè đến tham dự cho thêm phần sôi nổi. Kỳ thực lúc con gái đầy tháng đúng vào ban ngày, Lisa đã dự định tổ chức rồi, nhưng Chaeyoung thấy dáng dấp con gái vẫn rất khiếp người, nhất quyết không đồng ý. Ít ra con gái gần một tuổi đã có thể che giấu được răng nanh và cánh, mặc dù mặt mũi có hơi khó ưa, nhưng cũng được xem như là có chút nhân dạng. Song Bất Cụ biết chuyện Lisa muốn tổ chức tiệc rượu, ông chủ động ôm đồm hết trách nhiệm, hơn nữa chỉ lấy giá thấp. Lisa lại ham rẻ, không thảo luận với Chaeyoung mà đã vội gõ thước* rồi. Lúc đó ba người gồm Chaeyoung, Irene và Dara đã cùng nhau thành lập một công ty luật. Chaeyoung là một trong ba bà chủ công ty, cho nên nàng quen biết không ít bằng hữu. Con gái được một tuổi, đương nhiên bằng hữu con người của nàng muốn đến dự để lấy lòng, thế nhưng địa điểm tổ chức lại khiến Chaeyoung tức giận, có người nào tổ chức lễ thôi nôi cho con mình ở trong quán ăn nhỏ không? Hai người lại cãi nhau, lúc này Lisa nhất quyết không thỏa hiệp, cô không muốn mất mặt trước đám bằng hữu của mình. Không có cách nào khác, Chaeyoung chỉ đành cố nén cơn tức mà đồng ý.

*Phách bản: ví với người chủ trì đã quyết định.

Tiệc rượu tối đó có hơn mười bàn, ông chủ Song rất tận tâm tận lực. Mặc dù hương vị không bằng các nhà hàng lớn, nhưng bù lại bằng số lượng nên hoàn toàn thỏa mãn được hết dạ dày của đám yêu quái kia. Kim Jong In ngồi giữa bàn tiệc, nhìn thấy những người con gái mà anh thầm mến đều đã có chủ, bản thân thì vẫn cô đơn, anh khó chịu đến mức liền lôi kéo Chanyeol cùng uống rượu. Vậy mà Chanyeol nhất quyết không chịu uống, lại còn ngượng ngùng nói: "Đêm nay em và bạn trai có hẹn rồi."

Lập tức Kim Jong In phun rượu ra, kinh ngạc mà há hốc miệng nhìn Chanyeol. Chanyeol nhíu mày, nói: "Jong In à, anh không coi thường em chứ?" Kim Jong In sững sờ nói: "Không đâu, cậu vĩnh viễn là huynh đệ tôi. Chỉ là tôi bất ngờ quá, sao tự nhiên cậu lại nổi lên hứng thú với đồng tính vậy?" Chanyeol vừa nói ra câu đó, Kim Jong In không hề cảm thấy bi thương, đôi mắt anh còn lóe lên tia nhiều chuyện, cười gian.

Những yêu quái khác dường như có dấu hiệu say say, cứ nói đi nói lại mãi, xem ra tiệc rượu này khiến mọi người đều vô cùng hào hứng. Thế nhưng mà, sau khi kết thúc tiệc rượu thì xảy ra vấn đề, đám bạn yêu quái thì rất vui vẻ ra về, nhưng bạn con người thì đồng loạt nhập viện. Bác sĩ nghiêm trang kết luận: ngộ độc thức ăn tập thể!! Nguyên nhân rất rõ ràng là ăn phải đồ ăn mất vệ sinh. Chi phí thuốc men dĩ nhiên là nhóm Lisa phải trả, mặc dù toán học của Lisa không nhanh nhạy, nhưng cô cũng hiểu tiền thuốc men đắt đỏ hơn tiền ăn uống rất nhiều. Chaeyoung tức đến phát khóc, nàng vốn đã rất uất ức vì địa điểm tổ chức tiệc rượu rồi, hiện giờ thì... ai dà. Bằng hữu con người của nàng, nhân viên của nàng, sau này làm sao mà nàng dám ngẩng đầu đối diện họ được đây? Dù gì nàng cũng là bà chủ mà. Cái đầu của Lisa bị Chaeyoung đánh đến sưng đầy cục u, kết quả là địa vị của cô trong nhà càng thêm... ai dà!!

ĐÔI MẮT ÂM DƯƠNG - ĐÔ THỊ KỲ CỤC TRUYỆNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ