3rd Person's POV;
"Archie."Napatingin ang binata sa lalaking pumasok kasunod ang ilang tauhan.
"Aalis na ako boss." Paalam ng ilang lalaki na nasa loob bago yumuko dala ang isang sobre.
Pangiti-ngiting tumalikod ang mga lalaki bago naglakad palapit sa binata na nasa pinto.
Yumuko muna ang mga ito bago tuluyang lumabas ng kwarto.
"Anong kailangan mo Iver?" Tanong ng binata na nakaupo sa swivel chair matapos makitang sinundan nang kapatid ng tingin ang mga lalaki.
"Kailangan mo ba talaga maghire ng professional killer para lang tapusin ang Acosta na yun Archie?" Bored na sambit ng binata bago humakbang palapit sa kapatid.
"Wag mong pakialaman ang mission ko Iver, may pinagagawa sayo si daddy at yun ang pagtuunan mo ng pansin." Ani ng kapatid.
"Whatever, by the way andito ako dahil kay kuya Arkhon." Napaangat ng tingin ang binata ng mabanggit nito ang kapatid.
"Ano nanamang kalokohan ang ginawa ni kuya at pumunta ka pa dito." Ani ni Archie.
--
"Anong kailangan mo?" Bored na tanong ng binata sa kabilang linya habang nakatingin sa laptop.["Tangna Vandatt tulungan mo kami dito, we're trapped!"]
Napakunot ang noo ng binata matapos kulikutin ang monitor at makita ang mga kaibigan na nasa elevator.
"Papunta na ako diyan." Ani ng lalaki bago pinatay ang tawag.
"Hzeck what happened?" Napatigil si Hzeck ng makitang nakatingin sa kanya ang batang Acosta na mukhang naagaw niya ang pansin ng bata mula sa paglalaro ng bigla itong tumayo.
"Nandito kasi ang mga untie mo natrapped sila sa elevator pupuntahan ko sila sandali, dito ka lang wag mong iiwan ang papa mo." Ani ni Hzeck na kinatango ng batang lalaki matapos nito guluhin ang buhok ni Casspian at lumabas ng kwarto.
Prenteng nakaupo ang batang lalaki sa kama ng ama ng lumipas ang ilang minuto nag ring ang phone na hawak ni Casspian.
Unregistered ang number pero sinagot ng bata ang tawag.
"Hello?" Patanong na sagot ng bata ng---.
["Baby, where are you? Pwede mo ba ako puntahan dito sa fire exit hindi kasi gumagana yung elevator papunta diyan. Hindi kasi ako makapasok dahil sa mga bodyguards ng daddy Cross mo.] Ani ng babae sa kabilang linya.
"Okay auntie, I gotta go na.' Sagot ng batang lalaki bago nagpumilit bumaba ng kama at iniwan ang phone.
Lalapit ito sa pinto para lumabas ng mapalingon ito sa ama na natutulog.
Imbis lumabas naglakad ito pabalik at sumampa ulit sa kama para bigyan ng halik sa noo ang ama."Papa, I'll be back okay?" Paalam ng batang si Casspian bago ulit bumaba at naglakad palabas.
Habang naglalakad sa hallway salungat sa dinaanan ng binatilyong si Hzeck may tatlong doctor na nadaanan si Casspian na kinataka ng batang lalaki at kinatigil nito sa paglalakad.
'Dito ka lang wag mo iiwan ang papa mo.'
"Si papa." Ulit ng batang lalaki bago umikot at naglakad pabalik.
May nakita siyang tatlong doctor na papasok ng kwarto kaya mas binilisan nito ang paglalakad pabalik.
"Pap---."
Napatigil ang batang lalaki ng pagbukas niya ng pinto nakita niyang may hawak na patalim ang isa sa mga doctor at---.
"Papa!" Sigaw ni Casspian ng---.
BINABASA MO ANG
Dancing with the Devil
Художественная проза●UN- Series: Gen.02 Book 1:The Devil's Lullaby Book 2: Dancing with the Devil BxB [Warning content] Prologue "You'll a fucking devil Acosta hindi ka ba talaga titigil sa panggugulo sa buhay ko ha?!" Bulyaw ng binata habang nasa loob sila ng i...