3rd Person's POV;
Parehong nagulat ang dalawang binata na kinangisi ni Cross na siyang unang nakabawi."Nice too see you again, Freya." Nakangising bawi ni Cross.
"Masyado ka bang nagagwapuhan sakin at hindi kana makagalaw?" Ani ni Cross matapos suutin ulit ang hood na nahulog matapos nito lumingon sa lalaki.
"Anyway, anong gusto mong bayad para sa pagkuha ng libro para sakin ... my place or your place?"
"W-What the heck are you saying? Tinulungan lang kita para abutin itong libro." Nakakunot ang noong sambit ni Arkhon matapos tumikhim at iabot ang libro sa lalaki nang makabawi ito sa pagkatulala.
"I just want to give you some gratitude para sa pagkuha ng libro para sakin." Ani ni Cross habang nakataas ang gilid ng labi na naglakad palapit sa binata hanggang sa mapasandal ang lalaki sa bookshelves.
"Papa."
Napatingin ang dalawa ng makita si Casspian at Hzeck na nagtatakang nakatingin sa dalawa.
"Nandito na pala ang sundo ko." Nakangising sambit ni Cross matapos iabot kay Arkhon ang sariling calling card.
"Call me sometimes kung hindi ka busy, besides ... malapit-lapit na din ang pagsasama natin sa isang sets." Ani ni Cross na kinatingin ni Arkhon matapos wala sa sariling kuhanin yun.
Napatigil ang binata ng itungkod ni Cross ang kamay niya sa kabilang gilid ng ulo ng lalaki.
"Hindi na ako makapag-antay na makatrabaho ka ulit." Bulong ni Cross na kinatuyo ng lalamunan ni Arkhon dahil sa presensya at epekto ng lalaki sa katawan at puso niya.
--
"Arkhon!"Napakurap ang binata ng hampasin ni Tobi ang lamesa para maagaw ang pansin ng lalaki.
"What the fuck is your problem Revere." Kunot ang noong tanong ni Arkhon na kinahilot ni Tobi sa sintido.
"For petes sake Freya, 1 in a half hour na akong nagsasalita dito tapos hindi ka lang nakikinig? Pinaguusapan natin dito yung susunod mong project." May diing sambit ni Revere.
"Bukas na natin pag-usapan yan wala ako sa mood para makinig." Bored na sambit ni Arkhon na kinapokerface ng binata.
"Anong chismis Freya? Huli kitang nakitang ganyan 5 years ago pa." Ani ni Revere na kinatigil ni Arkhon at kinatingin sa binata.
"What do you mean?" Tanong ni Arkhon na biglang nagkainteres sa sinasabi ng binata.
"This is all about Acosta right?" Ani ni Tobi na kinatahimik ni Arkhon ng ilang minuto.
"Nakita ko siya sa bookstore kahapon, damn I'm not freaking gay hindi ako naaattract sa kahit na sinong lalaki but fuck! Bakit hindi siya mawala sa isip ko?!"
Frustrate na sambit ni Arkhon matapos sumubsob sa lamesa at sabunutan ang sarili.
"Kaaway siya ng pamilya mo diba, wake up bud malaking gulo yan." Ani ni Revere.
"Pina pupull out ng daddy mo yung contract para sa susunod na series Arkhon kaya---."
"No, ilang taon ko hinintay ang project na yun Revere hindi ako papayag na masira yun dahil lang sa isang Acosta." Putol ni Arkhon kay Revere na kinataas ng gilid ng labi ng binata.
Dahil alam niya na walang panalo si Arkhon pag nasa harapan niya na si Cross na kahit ang mga Freya walang nagagawa pag nagsimula nanamang kumilos ang tagapagmana ng mga Acosta.
--
"Cross Buti naman nakarating ka."
Ani ng gwapong binata na halos hubaran ng tingin nang mga babaeng nasa loob ng restaurant."Bakit naman ako hindi pupunta." Pailing-iling na sagot ng binata bago umupo sa upuan na nasa harapan ng lalaki.
"So? Anong atin? Pinapunta mo pa ako dito pwede ka namang pumunta ng bahay." Ani ni Cross na kinakamot sa pisngi ng binata.
BINABASA MO ANG
Dancing with the Devil
General Fiction●UN- Series: Gen.02 Book 1:The Devil's Lullaby Book 2: Dancing with the Devil BxB [Warning content] Prologue "You'll a fucking devil Acosta hindi ka ba talaga titigil sa panggugulo sa buhay ko ha?!" Bulyaw ng binata habang nasa loob sila ng i...