3rd Person's POV;
Lumipas ang tatlong araw nila sa isla at hindi makapaniwala ang lahat na isang scene na lang tapos na silang lahat."Guys isang scene na lang bukas, double time para sa preparation and for the cast congrats and goodluck para sa pag ere nito next ... next month." Ani ng director na kinahiyaw ng buong staff at kinapalapak ng mga cast na nagtrabaho para sa series.
Nang gabing yun nagkasiyahan ang lahat sa loob ng penthouse, inuman at kantahan dahil sa hapon gagawin ang last scene pwede nila iadvance ang pag-eenjoy.
Habang nagkakasiyahan ang lahat sa penthouse para namang may sariling mundo sina Arkhon at Cross sa loob ng Cabin ng binata.
"A-Arkhon hmmp."
Pigil na ungol ng binata habang ang mga braso nito ay nasa noo at nakapatong sa ibabaw niya si Arkhon na patuloy sa pagulos at kasulukuyang hinahalikan sa leeg ang binata.
Pag angat ng tingin ni Arkhon bahagyang natulala si Arkhon ng makita ang binata at expression ng binata.
Nakapikit si Cross at ng magbukas ng mata ang lalaki bahagyang lumambot ang expression ni Arkhon at binigyan ng magaan na halik si Cross na agad sinagot nang binata.
---
"Pag sinabi kong sumama ka sakin sasama ka?" Tanong ni Cross na kinatigil ni Arkhon at kinalingon sa binata."Kung dadalhin mo ako sa mga Asuncion hindi." Sagot ni Arkhon habang nakasandal sa headboard ng kama at humihithit ng sigarilyo.
"Palitan natin ang tanong ko." Ani ni Cross bago itungkod ang braso patalikod at tingnan si Arkhon.
"Kung ilalayo kita sa Freya sasama ka sakin? Hindi kita dadalhin sa mga Asuncion, ako ... si Casspian at ikaw lang." Tanong ni Cross na kinatingin sa kanya ni Arkhon.
"Hindi ka ba natatakot na mamatay? Hindi mo kilala ang---."
"Yung tinatanong ko ang sagutin mo." Ani ni Cross na kinaismid ni Arkhon bago umiwas ng tingin.
"Sasama ako kahit nasaan ka." Sagot ni Arkhon na kinataas ng gilid ng labi ng binata.
"Kahit hindi mo ako naalala? Pano kung totoo sinasabi ng mga Freya na lolokohin lang kita?" Tanong ni Cross na kinakunot noo ni Arkhon bago tiningnan ulit ang binata.
"What the heck is that? Kinukumbinsi mo ba ako sumama sayo o pinaglalaruan mo lang ako." Singhal ni Arkhon na kinatawa ng binata.
"I'm just asking at the same time binibiro lang kita." Natatawang sagot ni Cross na kinatulala bahagya ni Arkhon sa lalaki bago umiwas ulit ng tingin.
"Nababaliw na siguro ako, napossesed ako ng demonyong may mukha ng anghel na nag anyong tao." Bulong ni Arkhon na kinataas ng gilid ng labi ni Cross bago gumapang palapit sa binata na kinatitig ni Arkhon ng ilang minuto dito.
Nabitawan ni Arkhon ang hawak na sigarilyo ng siilin siya ng halik ni Cross at takluban ang sarili nila ng comforter.
His POV;
Napaungol ako at kinakapa-kapa ang phone ko sa study table ng magring yun."Heylo." Inaantok na sagot ko.
["Where the fuck are you bud, 2 hours na lang before magstart ang taping!"]
Sigaw ni Revere sa kabilang linya na kinangiwi ko at kinabangon.
"Pupunta na ako diyan." Inaantok na sambit ko matapos patayin ang tawag at tingnan ang oras.
'4:00 pm. =_= what the fuck buong araw ako tulog?'
Napangiwi ako at napahawak sa tiyan ng kumukulo na yun, napatingin ako sa paligid ng kwarto at sa tabi ko ng mapansin na wala na si Cross at bihis na din ako.
BINABASA MO ANG
Dancing with the Devil
General Fiction●UN- Series: Gen.02 Book 1:The Devil's Lullaby Book 2: Dancing with the Devil BxB [Warning content] Prologue "You'll a fucking devil Acosta hindi ka ba talaga titigil sa panggugulo sa buhay ko ha?!" Bulyaw ng binata habang nasa loob sila ng i...