Chapter 42
3rd Person's POV;
"Kung maari maghintay muna ang iba sainyo dito sa labas at ang succesor lang ng mga Acosta ang papasok." Ani ng isa sa tatlo matapos pumasok ang dalawa sa elevator at harapin ang mga lalaki."Hindi pwede pano kung---."
"It's okay Lucas ... si Arkhon ang nagpadala sakin dito kaya alam kong hindi niya ako ipapahamak." Ani ni Cross na kinagusot ng mukha nang binata.
Hindi nagsalita sina Cohen kaya naglakad na papasok si Cross at naiwan dun si Ross Ward na ngayon ay may kausap sa phone na nag gesture sa isa sa tatlo para mauna na.
Matapos magsara ang elevator bahagyang niluwagan ni Cross ang suot na necktie ng makita ang isang scanning lazer na lumabas sa gilid ng elevator.
"I just wondering kung may mga tao pang magtatangkang manghimasok sa teritoryo niyo kung pati body temperature at DNA ng client chinicheck niyo."bored na sambit ni Cross.
"Alam mo ba bakit marami ang taong nagkakamali at namamatay?" Ani ng lalaki na nasa likuran ni Cross.
"Masyado silang kampante at malaki ang tiwala sa sarili." Ani ng binata na kinalingon bahagya ni Cross.
Matapos huminto ang elevator lumabas na sina Cross at bumungad sa binata ang ilan sa mga nakasuit ang iba naman ay nakacivillian at may mga kausap.
"Lahat ba ng nandito agents?" Bored na tanong ni Cross nang mapansin ang mapanuring tingin sakanya ng mga nanduon.
"Wala kang makikitang agent dito na pakalat-kalat." Ani ng lalaki na kinibit balikat ni Cross.
Cross Acosta's POV;
Hanga din ako sa higpit ng security system nila, hindi basta nakakapasok kung walang authorized galing sa taas.Sobra din daming process kaya natagalan ako sa loob.
"Bigyan mo lang kami ng 1 week para mahanap ang dalawang batang hinahanap mo." Ani ng lalaki habang nakaupo sa swilve chair na isa sa mga sumalubong samin.
"Agent beauty and Agent fire go to my office now."
Ani ng lalaki mula sa earchip na nasa tenga.
Maya-maya bumukas ulit ang pinto at niluwa nun ang isang babae at lalaki na ngayon ay masama ang tingin sa isa't isa. =_=.
"Agents focus, meron kayong new mission." Pang-aagaw pansin ni Mr.Vancouver sa dalawang bagong dating.
"Agent beauty paki-ayos ang sarili mo lampas-lampas yang lipstick mo saang sulok nanaman kayo---."
"Boss." May diin na sambit ng babae bago marahas na pinunasan ang labi kaya mas lalong nagkalat ang lipstick.
"Ano bang new mission namin boss?" Tanong ng lalaki bago ako tingnan.
"Nawawala ang dalawang anak ni Mr.Acosta at kailangan mahanap niyo sila sa loob ng isang linggo at maunahan ang mga Freya sa paghahanap." Ani ni Mr.Vancouver bago tumayo at iabot ang kamay sakin na agad kong inabot matapos tumayo.
"Sina Agents Fire and Agent Beauty na ang bahala sa mga bata antayin niyo na lang ulit ang tawag namin." Ani ng lalaki na kinatango ko bago inabot ang isang folder na naglalaman ng copy ng contract nang deal na ginawa namin na dalawa.
Sana sa paraan na ito mahanap ko na sina Casspian at Hzeck para maibalik na sila sakin dahil hangga't wala sila sa tabi ko hindi ako tuluyang makakampante.
His POV;
Tahimik lang ako humihithit ng sigarilyo dito sa garden ng may maramdaman akong nakatitig sakin mula sa likuran.Bahagya akong lumingon hanggang sa magtama ang mata naming dalawa ni Caster na nasa veranda at walang emosyong nakatingin sakin.
BINABASA MO ANG
Dancing with the Devil
General Fiction●UN- Series: Gen.02 Book 1:The Devil's Lullaby Book 2: Dancing with the Devil BxB [Warning content] Prologue "You'll a fucking devil Acosta hindi ka ba talaga titigil sa panggugulo sa buhay ko ha?!" Bulyaw ng binata habang nasa loob sila ng i...