Chapter 25

1K 41 0
                                    

3rd Person's POV;
Parehong napatingin si Cross at Lucas sa kabilang table ng hindi malaman ng mga crew kung anong gagawin ng magsisigaw si Valentine dahil lang sa juice.

"I'll give you some little favor, I guess." Ani ni Lucas na kinailing ni Cross ng makuha niya kung bakit yun ginawa ng binata.

"Loko ka din, tara na hatid mo na ako." Ani ni Cross bago tumayo dala ang bulaklak at ilang paper bag.

"Hindi mo dala yung kotse mo?" Tanong ni Lucas matapos kuhanin ang ilang dala ni Cross.

"Gamit ni Hzeck at Casspian ... inimbita sila sa home party ng kaibigan nila sa K-Mandit Village malapit lang sa penthouse." Sagot ni Cross habang naglalakad sila palabas ng restaurant.

"Party? Himala pumayag si Casspian." Ani ni Lucas.

"Family ng kaibigan ni Casspian at ilang kaibigan lang naman nila ang imbitado, sigurado kung may ibang tao sa party siguradong taga- village din ang mga imbitado kaya hindi ako nag-aalala."

Bago sumakay sa kotse pinasok muna ni Cross ang mga bulaklak at sasakay itong ng passenger seat nang---.

"Arkhon." Ani Cross ng hilahin siya paharap.

"Sinusundan mo ba ako?" May inis na sambit ng binata na kinapokerface ng lalaki.

"As far as I know ako unang nakapasok ng restaurant." Sagot ni Cross sa binatang ngayon ay nagdidilim ang mukhang nakatingin sa kanya.

Hindi nagsalita si Arkhon hanggang sa hilahin nito ang lalaki papunta kung saan.

"Cross!"

"Arkhon!"

Nagkatinginan sina Lucas at Valentine nang sabay nilang tawagin ang dalawang lalaki.

"Sakay." Walang emosyong utos ni Arkhon.

"May kasama ako at hindi mo ako tinawag---."

"May utang ka sakin diba? Sakay." Putol ng binatang si Arkhon matapos buksan ang pintuan ng kotse.

"Payment ah, nice pick up." Sarcastic na sagot ni Cross bago pumasok sa kotse.

"Damn it." Bulong ni Arkhon matapos ibalibag ang pinto ng kotse at umikot para sumakay.

"Hindi ka ba natatakot masira ang image mo Acosta? Kung sino-sinong lalaki ang kasama mo nagkikiss pa kayo in public?" Nag gigitgit na sambit ni Arkhon matapos niya paandarin ang kotse palabas sa parking lot ng restaurant.

"Ano naman sayo kung masira ang image ko?" Bored na sambit ni Cross habang nagtitipa sa phone at isampa ang dalawang paa sa dashboard.

"Ganyan ka bang klase ng artista? Malaking opportunity ito para sa isang artist na masali sa ganitong series. Tapos---."

"Yung totoo Freya kaya mo ba ako sinakay dito para sermonan?" Ani ni Cross bago tinanggal ang suot na sunglasses at tignan ang binata.

"Ano ba talagang pinuputok mo? Sa pagkakaalam ko nakadisguise ako at kung magkiss man o magsex kami ni Lucas in public wala ka ng pakialam dun."

Napahawak ng mahigpit sa manubela si Arkhon bago mas pinabilis ang pagpapatakbo sa sasakyan.
--
"Fuck!"

Mura ni Cross ng parang laruan siyang naihagis ni Arkhon sa kama at babangon siya ng mabilis na pinatungan siya ng lalaki na kinatigil ng binata ng bahagya.

"Tell me naalala mo ba ako?" Tanong ni Cross na kinadilim ng anyo ni Arkhon.

"Oo ikaw lang naman yung stuntman na walang ginawa kung hindi guluhin ang buhay at mundo ko."

Dancing with the DevilTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon