He is totally in pins and needles. He can't concentrate on anything other than the idea of making Jelyn his wife. But when she's around he's becoming badly jammed and slow. It was like having a terminal cancer and he is running out of time to do what is needed for his life. At the same time, he's freaked out.
Paano kung malaman ng dalaga na nagpapanggap lang siyang may amnesia? Baka tuluyan na itong umayaw at layasan siya habang-buhay. Pero ang tanging paraan lang na naiisip niya para hindi maging sagabal sa pagitan nila ang ugnayan niya sa ibang babae ay ang patunayan dito na kinalimutan na niya lahat. Hindi ba parang amnesia na rin iyon?
He turned off the shower regulator and pulled a towel from the overhead bar. Wrapped it around his groin then got out from the bathroom. His nerves flared up insanely with the sight of Jelyn sitting in his bed and fixing his dress.
Did she picked out those clothes from his wardrobe? His heart twists at the idea.
"Pinaghanda kita ng maisusuot," tumayo ito at nakangiting sinulyapan ang mga damit.
Tumango siya. "Thank you," he smiled at her.
"Come, I'll check your back." Kinambatan siya ng dalaga at pinaupo sa may paanan ng kama. "It heals fast and the scar doesn't look bad," sabi nito.
His breathing hitched with every touch of her fingertips. "I'm thinking of putting your name on it through a tattoo," he said.
Isang linggo na sila roon. Hindi pa rin niya gaanong nagagamit ang katawan niya lalo na sa intense work-out dahil gumagaling pa lang ang kanyang sugat. Kapag nasobrahan siya ng aktibidad ay kumikirot iyon. Hindi pwedeng alisin ang benda at kailangan regular na lilinisin para iwas infection.
"Jel, if one day you'll found out I'm plotting a horrible thing what would you do? Are you gonna leave?" That slipped out and he has no time to retract.
"I'll be frustrated but I won't leave you." Nagsimula itong balutin ng benda ang kanyang sugat. "Leaving won't solve anything between us especially when we're married already."
Baka nasasabi lang nito iyon dahil hindi pa nito alam ang ginawa niyang kasalanan. He even dragged his brothers to join him. Ngayon, kung kamuhian nga siya ng dalaga, katumbas na rin iyon na kinamuhian siya ng buong impeyerno.
"I wanted to know my standing right now. What am I to you?" Pumihit siya at humarap dito.
Tinitigan siya nito ng matiim. Minsan, gusto na niyang pumikit dahil may pakiramdam siyang binabasa nito ang utak at puso niya sa tuwing ginagawa nito iyon. But then, that is her job. Her sworn profession. Reading minds and hearts in order to fix the broken parts.
"For this week, you will be my boyfriend. Next week, tingnan natin kung papasa ka na bilang fiance, hm? Magbihis ka na, kanina pa ready ang breakfast."
Nakagat niya ang labi at ngumisi ng pilyo. Malapit na pala siya sa homebase. Kunting gapang pa, makakarating din siya sa kanyang destinasyon. Saka na niya iisipin ang pagbawi sa kanyang pagpapanggap. Kaysa sumunod at magbihis, niyakap niya si Jelyn at isinubsob ang mukha sa malulusog nitong dibdib na hindi nababalutan ng bra sa ilalim ng manipis na blouse.
He can do this. Kaya niyang magtiis para sa dalaga hanggang sa pwede na. Rerendahan niya ang sarili at papahalagahan ang dangal nito higit kaysa sa kanyang pangangailangan bilang lalaki. It would be lame to lose to his own lust. He has to be in control rather than being controlled by his desire.
They had breakfast at the poolside under the nipa roofing canoupe. Mula nang dumating sila ay napapansin niyang mabilis na nakapag-adjust si Jelyn. Kasundo nito ang mga kasambahay. She is working there online, monitoring Lumina.
BINABASA MO ANG
NS 09: LUST TOUCHED ✅
RomanceA surgeon of great substance and the ladies' golden apple. This is how Dr. Ghaile Sarmiento Andromida strikes his balance. Inside and outside the medical arena, he is known to be notorious for breaking hearts left and right. Crushing into the surfac...