Ghaile headed off to the lobby of the university stadium after his swift lecture at the assembly and receiving his citation certificate. Si Lyam na ang kasalukuyang nagsasalita nang umalis siya. Wala siyang surgery ngayon pero may iilan siyang pribadong mga meeting. Pumarada sa tapat niya ang kanyang sasakyan at bumaba ang keeper/driver na si Steve.
"Thank you," tinapik niya ito sa balikat matapos bigyan ng tip.
"Maraming salamat din, doc!"
He slid behind the steering wheel and rush off back to Infirmaria. He passed through the main gateway and saw his wife walking outside the covered alley. Yamraiha and Leihnard are following her, frowning like kids with tantrums. He slowed down and maneuvered the car aside. He pressed the red button from his car's line of communication and activated the earpads he's wearing.
"Have you gone to her appointment?" tanong niya sa dalawa.
"Negative. We're just roaming around for almost an hour already," sagot ni Leihnard. Saglit itong huminto sa paglalakad at hinayaan si Yamraiha na sundan si Jellyann. "I think she is waiting for a chance to escape from us. May monkey business yata itong asawa mo."
"Don't lose sight of her," saglit pa siyang nanatili roon at nagmamasid. Tama nga si Leih, tila paikot-ikot lamang ang asawa niya sa bahaging iyon ng premises at walang sensyales na aalis ito.
Alam niyang may nililihim ito sa kanya pero hindi siya mangungulit upang alamin iyon kung ayaw nitong sabihin lalo na at may kutob siyang may kinalaman ang ginagawa nito sa kanyang kaligtasan at sa angkan nito. He is going to support her from behind and protect her from where he is.
He relaxed his grip on the steering, watching her hips and butt swayed while she is walking briskly back to the main lobby. He grimaced with her cravings of the Sampaloc. Kain ito ng kain ng dahon tapos kapag nabusog na ay tinutulugan na lamang siya. He is suddenly on diet of their daily dose of love-making. Hindi rin siya makapuslit sa madaling araw dahil malala ang mood swings ng asawa. Noong minsan ay sinubukan niya dinakma nito ang bangko ng mga binhi niya at gusto yata siyang kapunin. Kapag lumipas na ang paglilihi nito'y unang-una niyang gagawin ay putulin ang punong iyon. Makaganti man lang siya.
He released the brakes and the car pulled over the gravel pavement down to his parking area in the basement. Pero hindi pa niya naihimpil ng maayos ang sasakyan nang marinig niya ang malakas na mura nina Leihnard at Yamraiha.
"What's wrong, boys?" Naalarma siya at ibinalik sa driveway ang Lambo. Umakyat siya pabalik sa itaas at iniwang nakahambalang ang sasakyan sa harapan ng lobby. Tinunton niya ang direksiyon kungsaan naroon ang mga kapatid at ang asawa niya.
They were inside the ladies room near the express entrance, east side of the main building. Alternative route iyon para sa mga pasyenteng naghihingalo mula sa ambulansiya at nang makaabot agad sa emergency room. Hindi madalas ginagamit kaya tahimik at walang gaanong mga taong nagagawi maliban sa mga building guards na nag-iikot.
Nadatnan niya sa loob ang babaeng nakahandusay sa tiles at nagingisay. Tirik ang mga mata, dumudugo ang ilong at mga tainga, nangingitim ang mukha at ibang parte ng katawan na expose mula sa damit nitong tinutupok ng kuryente. Electric voltage is still running on the woman's body. Hindi mahawakan kahit ang buhok nito at walang pwedeng mahahatak na hindi maaring daluyan ng boltahe.
Si Jellyann ay tulalang nakatunghay sa babae. Putlang-putla. Leih and Yamraiha are shielding her for protection. Bukod sa tatlong building guards na nakatunganga rin ay wala nang ibang nakapansin lalo at nasa loob ng toilet ang kaganapan.
"Call for stretcher!" utos niya kay Yamraiha na agad tumalima. When the shock run out, he bent down and hit a spot in the woman's neck for a pulse. No more. He tried to apply CPR.
BINABASA MO ANG
NS 09: LUST TOUCHED ✅
RomanceA surgeon of great substance and the ladies' golden apple. This is how Dr. Ghaile Sarmiento Andromida strikes his balance. Inside and outside the medical arena, he is known to be notorious for breaking hearts left and right. Crushing into the surfac...