Outside, the gentle wind is knocking at the window frame. Holding a glass of wine, Ghaile stared at the murky darkness and beyond nothingness. He sipped his wine and leaned on the pane with his right shoulder and shove his left hand inside his pocket.
Inubos niya ang laman ng baso at sinulyapan ang pinto ng banyo. Hindi niya tinanggal ang titig doon hanggang sa umalma ang seradora at bumukas iyon. Iniluwal si Jellyann na nababalot lamang ng maiksing tuwalya ang katawan. He looked away and let the images of them making love come for his own satisfaction. He tapped his finger on the glass. Naglikha ng munting kalansing ang singsing na nasa kanyang daliri nang tumama iyon sa baso.
"I'll go back to my room," he said when the hammering from his groin gets unbearable. Kailangan niya ng self service. Sasabog na siya. Damn! Only this woman can make him do the shit of jerking off.
"Hindi ka rito matutulog?" malambing nitong tanong. "Akala ko-" Hindi na nito itinuloy ang sasabihin nang umiling siya.
Naglakad siya patungong pintuan na ang bukol sa kanyang pundilyo ay nagkukumahog nang makalaya sa mga telang nagkukulong dito. Ngunit bago pa siya makatawid palabas ng pinto ay pinahihinto siya ng yakap ni Jellyann mula sa likod.
"Please, make me your bride tonight." Her voice was not of a girl who tried to seduce him, instead it was a pleading request.
His heart skipped a beat. Kung papayag siya, hindi niya matutupad ang pangako niya. He swallowed hard. Puso laban sa prinsipyo. Pagnanasa laban sa respeto. Alin ang paiiralin niya? But if this is the last touch of his lust, perhaps he'll die tomorrow?
Pumihit siya at niyakap ang dalaga. "Pakasalan mo ako ngayon," deklarasyon niya.
Hindi nag-atubiling tumango ang dalaga. "Papakasalan kita ngayon."
Sumaglit siya sa kanyang kwarto at nagbihis. Bihis na rin si Jellyann nang balikan niya. Isang puting sundress na may malambot na tela at simple ang tabas. Ngumiti ito ng matamis sa kanya habang inaayos nito ang sarili sa harap ng salamin sa dresser. Kinindatan lamang niya ang kasintahan para iparating dito na aprobado sa kanya ang get-up nito.
Kinuha nito ang pulang mga rosas sa flower vase para maging bouquet. Isinabit naman niya ang isang tangkay sa tainga nito.
"There, beautiful." Ngumisi siya.
Gumanti ito ng matamis na ngiti.
Bumaba sila sa chapel ng Sky Garden. Some of the moving guards are keeping an eye from a distance. While on the far hallway, few of the front desk crews are rushing back and forth. He swiped his key at the scanner and the door flew open. Inakay niya sa loob ang dalaga. Iniwan niya ito sa may hangganan ng floor carpet at tumuloy siya sa ibaba ng altar.
Ang nag-iisang chandelier sa gitna ng ceiling ang tanging nagbibigay ng liwanag bukod sa mga mumunting bombilya sa altar. It feels solemn though no formal ceremony will take place in this union of heart and soul. Bumuga siya ng hangin at tumayo ng tuwid habang hinihintay ang kanyang bride na mabagal na naglalakad patungo sa kanya.
She didn't have to wear something fancy. Her beauty is enough to turn even rugs into finest silk. Bawat pagdaan ng segundo ay lalo itong gumaganda. In that quiet night, the clock took him somewhere into the world of his dream. Wind picked up through the windows and the moon watches on them.
Magkahawak-kamay silang tumayo sa harap ng altar at sabay na binigkas ang panunumpa nila sa isa't isa.
KUNTI na lang at sasabog na ang kanyang dibdib. Ubos na ang kanyang lakas sa pagpipigil ng mga luha. Ang sakit sa puso. Ang sakit-sakit.
Napahikbi si Jellyann habang nilalagay ni Ghaile sa palad niya ang university ring nito. Wala silang wedding ring kaya nagpalitan na lamang sila ng wedding ring. Masyadong maluwag kahit sa hinlalaki niya ang singsing nito. Ang singsing naman niya ay hindi magkasya kahit sa hinliliit nito.
BINABASA MO ANG
NS 09: LUST TOUCHED ✅
RomansaA surgeon of great substance and the ladies' golden apple. This is how Dr. Ghaile Sarmiento Andromida strikes his balance. Inside and outside the medical arena, he is known to be notorious for breaking hearts left and right. Crushing into the surfac...