Chapter 24

1.7K 47 8
                                    

A/N: Para sa humiling ng update kanina, here it is!❣️

Love you all

Enjoy reading!

Narrator

It's been countless times that he visited his wife but he never got a chance to see her. Palagi nalang may humaharang sa kanya—mga tao ni Peyton Usoro.

Napabuntong hininga na lang sya. Kailan nya kaya makikita ang asawa?





FIERRAH'S so thankful that Peyton is there, taking care of her. Pero hindi nya maikailang she's still longing for the presence of Ryker.

“Hey, what's with that expression? Is there something wrong?” It's Peyton with his soothing manly voice.

Kimi lamang syang ngumiti sa lalaki at hindi na ito sinagot pa.

She heard a sigh. Napatingin tuloy sya kay Peyton. He got this worried expression at alam nyang para sa kanya ang pag-aalalang iyon.

“C'mon, you can tell it to me. I'm just here for you” Pangungumbinsi pa ni Peyton.

Napaiwas sya ng tingin sa lalaki at napatingin sa kawalan. Sasabihin ko ba? Di nya maiwasang mapatanong sa sarili.  Sa pagkalunod sa sariling isipan ay may bahagyang pumisil ng kanyang kamay kaya napunta doon ang atensyon nya.

Nagkasalubong ang kanilang mga mata ni Peyton. His eyes are reflecting so much care for her. Hindi nya tuloy mapigilang mapaisip. Those expressions are the one she wants to see in Ryker's eyes. Labanan man nya ang sarili, di nya pa rin maitago na may bahagi ng pagkatao nya na naghahanap at nangungulila pa rin sa presensya ng asawa.

“What's bugging you? Care to share what you're thinking? ”

She bit her lip before looking into the man's eyes. “Mangako ka muna na di ka magagalit. Na anuman ang sabihin ko, wala akong matatanggap na negative reaction mula sayo”

Napabuntong hininga ang binata at tila napipilitang sumagot sa kanya. “Fine. I promise that no matter what you will say, I would not get mad” Para itong bata na itinaas pa ang kanang kamay sa anyo ng panunumpa.

Inabot nya ang kamay ng binata at bahagya iyong pinisil. “I want to see Ryker, Peyton. Please allow me to talk to him. Baka kasi maaayos pa namin to. Baka may paraan pa para mahalin nya ako. Please Peyton. Help me...please” A lone tear escaped from Fierrah's eyes. Her voice is begging making Peyton's heart torn into pieces.

Peyton walked away from her. Tinalikuran sya nito at tsaka humarap sa pader.

She can saw the harsh breathing of him. Para bang punong-puno ito ng emosyon na hindi mailabas.

Few moments later, Peyton faced her with reddish swollen eyes. His cheeks are wet because of tears.

Nakakapanghinang makita si Peyton sa ganoong kalagayan.

Mariin itong pumikit at kitang kita nya ang masaganang pagdaloy ng luha sa mga mata. She can't help but to cry.

Peyton walk towards her with those begging expression. Marahan nitong inabot ang dalawang palad nya at tsaka pinatakan ng halik ang mga iyon.

Why can't you choose me, Fierrah? Why do you always choose him? Despite of the pain he's giving you, why does your heart keep beating for him? Why can't it be me? Why can't you love me? I am willing to give everything that I have for you Fierrah! Please...just this once, please choose me”

Oh hell!  Her heart is aching. Seeing the person na walang ibang ginawa pero mahalin ka na umiiyak dahil sayo is such a very heartbreaking moment.

Napatanong nalang din sya.

Bakit nga ba? Bakit nga ba si Ryker pa rin ang pinipili nya sa kabila ng lahat ng sakit na idinudulot nito sa kanya?





A/N: Thank you for more than 3k reads! Let's aim for 4k.

Wag po sana kayong magsawa na maghintay ng update.

You can follow me in Instagram
UN: drkslnphl

See you on the next chapter!

The Substitute BrideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon