Chapter 25

1.6K 50 7
                                    

A/N: So yon, may nag-chat sakin sa fb na mag-update na daw ako. I feel motivated reading his/her chat. Akalain mo yon, may naghihintay pala ng update nito.

So here it is,kahit busy kasi graduating, siningit ko sa oras ko para makapag-update.

Enjoy reading! ALAByu guys💕



Narrator

THE whole building of Sebastian Corporation shouts a very light aura. The CEO is in a good mood to the point na para bang hindi ito marunong magalit.

“Hey gorgeous, is your boss inside?” A drop dead gorgeous man with a playful aura asked the secretary of Ryker.

Isang irap naman ang ibinigay dito ng sekretarya. “He's inside. And puhlease stop hitting on me! I'm not attracted to jerks”

Iiling-iling namang pumasok ang lalaki sa opisina ng kaibigan.

“What's up fvcker!” He greeted Ryker right away when he entered the CEO's office.

“You're fvcking late, Loukas. And kindly stop bugging up my secretary” May pagkainip sa boses nito pero walang kababakasang galit o iba pang negatibong emosyon.

Bigla namang sumeryoso ang kaibigan nitong nagngangalang Loukas. “And why is that? We both know that I have all the rights to bug your secretary. For d*mn's sake! She's m—” Bago pa man nito matapos ang nais sabihin ay pinutol na sya ni Ryker.

“You know the situation, man” Mahinahon nitong saad.

Isang buntong hininga lamang ang nagawa ni Loukas bago muling humarap sa kaibigan. “Anyway, why did you asked me to come here?”

A wide smile crept into Ryker's lips. Ang mga mata nito ay kumikinang sa saya. “I want you to take over my company for a while. My wife wants to meet me and there's no fvcking way that I'll turn down her offer” Excitement is evident in his voice.

A smirk formed in Loukas lips. “P*ssy whipped”

Instead of having violent reaction, Ryker just mirrored Loukas's smirk. “As you are”

Loukas smiled but there's a glint of sadness in his eyes. “Lucky b*stard. Go on and see your wife. I'll take care of your company”

Mabilis pa sa alas kwatro ang naging kilos ni Ryker. He stood up and get his coat. He tapped the shoulder of his friend before going out the office. “Thanks man. I owe you this one”











“ARE you sure about this? You can still back down. I could drive you home if you wa—” It's Peyton, trying to change Fierrah's decision.

Fierrah gently caressed Peyton's hand to calm him down na umubra naman. She smiled to him at walang ibang nagawa ang binata kundi makinig sa kanya.

“Peyton it's not all about me anymore. There's a life growing in my body. Hindi sapat ang ginawa ni Ryker para ipagkait ko sa anak namin ang pagkakaroon ng ama. What he did is not enough to take away his rights of being a father. I hope you understand” Puno ng pag-asang pagpapaunawa ni Fierrah kay Peyton.

Peyton nod his head while clenching his jaw. “Fine. Just always keep in your mind that I always got your back. If he would make a stupidity again that could hurt you, he must face the possible consequences” Ani ng binata na punong puno ng determinasyon at pangangako.








FIERRAH arrived at the restaurant where she and Ryker will meet. Isang gulat na ekspresyon ang gumuhit sa kanyang muka. Ryker's already in their reserved private room even though it's still so early. 9:30 ang usapan nila pero mukang kanina pa itong nag-iintay sa kanya dahil na rin sa nakikita nyang walang naman na dalawang tasa ng kape sa lamesa.

She inhaled before continuing to walk towards to Ryker. “Ryker” Pagkuha nya sa atensyon ng asawa.

Bigla naman itong tumayo at di maintindihan ang gagawin kung ipaghihila ba sya ng upuan o aalalayan sya.

“W—what do you want to eat? A—re you craving for something? Ano bang gusto mo? Just tell me at magpapaluto ako” Kabado at taranta ang boses ni Ryker. Hindi naman malaman ni Fierrah kung tatawanan ba nya ang asawa o ano.

Parang ngayon nya lang yata nakita ang asawang aligaga at di maintindihan ang gagawin.

“Ryker, relax” Nangingiti niyang sabi na nauwi sa munting tawa.

Para namang natigilan ang asawa nya at natulala sa kanya. “I—I'm sorry about that” Hinging paumanhin pa nito.

She just nod then she gave him a smile. “Let's order first. I'm starving na because I haven't eaten breakfast yet”

Biglang kumunot naman ang noo ni Ryker. “Bakit di ka pa kumakain? Hindi ka ba ipinaghahanda ng pagkain ng Peyton na yon? Masama para kay baby ang di pagkain sa tamang oras”

Kahit galit ang boses ni Ryker ay di maiwasan ni Fierrah ang mapangiti. He cares for us. Isang pag-asa na naman ang namuo sa kanya.

“Kain na tayo. Please?” She asked while pouting and giving him her cute puppy dog eyes.

Walang nagawa si Ryker kundi mapabuntong hininga.“Fine let's order. Let's just talk about us later. You and our baby's health is my priority”

Fierrah's heart melted with his words.

Sana nga Ryker. Sana nga kaming dalawa ni baby ang priority mo. Fierrah wished secretly.







A/N: Hala 4k+ na yung reads! Sana mag-5k to before my birthday. Pa-18th birthday gift lang sana HAHAHA

Lez get it!

Tbc...
Darkselenophile 🌙





The Substitute BrideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon