"Lara Pov"
Napamulat na lang ako sa inggay ng dalawang tao nagtatalo sa harap ko.
Lara sa wakas gising kana "Narinig kong boses ni kaito.
Anong nangyare? "Tanong ko kay kaito.
Mahabang kwento laro kamusta ang pakiramdam mo may masakit ba sayo? "Pagaalala na tanong ni kaito umayos ako ng upo.
Medyo nahihilo ako "Sagot ko sabay hawak sa ulo ko.
Ilang oras ba ako nakatulog kaito? "Tanong ko sa kanya napalingon ako ng wala akong marinig na sagot mula sa kanya.
Kaito "Tawag ko dito dahil tulala ito hinampas ko na siya sa braso ng hindi ito gumalaw.
Ui ano na tinanong kita bakit ayaw mong sumagot? "tanong ko dito napalingon naman ako sa babaeng nasakabila ng kama.
At sino ka naman? "Tanong ko dito.
Ako si Ti Seo isa akong manggagamot "Pagpapakilala ng magandang binibini.tumango tango naman ako sa kanya.
Ako naman si lara "Pagpapakilala ko sabay abot ng aking kamay tinanggap naman niya ito at ngumiti sa akin.
Wow mas gumanda pa ito lalo..
napalingon naman ako kay kaito
Kaito ano na? "kulit ko sa kanya.
Ah ka-kasi kapatid hindi lang oras ikaw nakatulog (Napalingon ako kay kaito)kundi isang buwan "Nanlaki ang aking mata hindi ako makapaniwala, hindi imposible yun.
Pero isang buwan paano nangyare yun.
Seryoso ka kaito? "Tanong ko sa kanya.
Ou "Sagot nito napahawak ako sa akin ulo iniisip ko kung ano talaga nangyare.
Nang bigla magbalik ang aking alala.
May nasusunog na bahay.
Nanlaki ang mata ko ng maalala ko ang bahay namin.
Si Itay at Yi kaito nandito ba sila? gusto ko silang makita kaito "Sabi ko kay kaito. biglang nalungkot ang mukha ni kaito.
Labas na muna ako magusap na muna kayong dalawa "Sabi ni Ti Seo tumango na lang ako sa kanya at muling tumingin kay kaito.
kaito "Tawag ko dito. napaluhod ito sa harap ko.
Pa-patawad L-ara "umiiyak na sabi ni kaito.
Bakit ka humihingi ng tawad kaito? "Tanong ko dito.
W-ala n-a si i-tay at Yi "Garalgal naiiyak na sabi niya. Napaluha na rin ako.
P-paanong w-ala n-a? "Naguguluhan kong tanong.
Namatay sila sa sunog "Mahinang sabi ni kaito sapat lang na marinig ko. Dahil doon napahawak na ako sa akin mukha.
Hindi! hindi! hindi! hindi totoo sinasabi mo kaito nagsisinungaling ka lang "Sabi ko sa kanya na umiiyak naramdaman ko ang yakap sa akin ni kaito ngunit tinulak ko lang siya ng pagkalakas lakas at bigla na lang nagdilim ang paningin ko...
----------------------------------
"Ti Seo Pov"
Paglabas ko pinakain ko muna yung kabayo ko at kabayo nila.
BINABASA MO ANG
Legendary Princess
Historical FictionNoong unang panahon pinapaniwalaan ang unang anak na babae ng Hari at Reyna kapag nagkaroon ng marka na hugis bituin ay siya ang tinatawag na Legendary Princess. Ang Legendary Princess ay nagtataglay ng lakas,bilis at talino sa kahit anong pakikipag...