Nagising sya na andun na naman sa kwaartong iyon. Masakit pa ang ulo dahil naover slept siguro.
Shit ! Kainis! Asan na naman si Chasity? Baka narape na talaga yun .
Dali dali syang tumayo at aalis na sana sa kama ng marinig nya ang baritonong boses na iyon.
"Stay still, you're still not ok right?"
Napalingon sya at nakita nya ang lalaking nagngangalang Nate na nakatayo sa may bandang pintuan.
Nakakrus ang braso at nakatingin sa kanya.
Galit ba to? Huhuhu what should I do?...
"Where is Chasity?"
Bago pa ito makasagot, tinitigan muna sya nito ng mataman.
Ah! Titigan ba gusto mo?.....
Di din siguro nakaya kaya naman lumikot ang mata ni Carnation at kung saan saan tumingin.
"Hey! Whats your name?"
At dahil naisip na baka barilin sya nito pag hindi ibinigay ang gusto ay dali dali nyang sinabi pati na din ang personal info nya.
"Carnation Sandoval ,25 years old , live in Philippines. Region 6 ,province of Aklan ,capital Kalibo . I worked as a manager in Amazonsechie Books and Caffe and a animal lover......also reading is my hobby!"
Tinitigan lang sya nito at parang inaarok kung totoo nga ang sinasabi nya.
Magsasalita pa sana sya ng may tumawag dito.
Hindi nya maintindihan dahil pang alien ang language nito.Umalis ang lalaking tumawag dito at ang lalaking nagbabantay sa kanya aka Jonas ay tiningnan muna sya bago sinarado ang pintuan.
Nagpanic sya bigla.
Asan na ba kasi si Chasity?
Lalapit na sana sya sa may pintuan ng bumukas iyon at pumasok si Chasity. Relief was in her face ng makitang ayos lang ang kaibigan.
Kaagad nya itong nilapitan at niyakap ng mahigpit. May patalon-talon pang kasama.
"Chasee! Chasity! Huhuhu buti ayos ka lang! Nag alala ako sayo! Sorry talaga dahil------"
hindi na nya pinatapos ang sinasabi ni Carnation dahil hinawakan nya ito sa balikat at niyugyog.
"Carn! Makinig ka saakin maliwanag?"
At kahit aligaga tumango sya sa kaibigan.
"Ganto ,tatakas tayo at pwede ba! Please lang! Maging matatag ka please! Paano tayo tatakas kung mahihimatay ka bigla? Mas lalo tayong papatayin!" Paliwanag ni Chasity at hinawakan sya sa pisngi tapos sinampal sampal ng mahina.
Nagsisimula na syang magpanic ulit. Paano na?
"Carn, narinig ko na papatayin nila tayo kaya please lang, kailangang makatakas tayo mamayang gabi ok! Pupuntahan kita mamaya dito mga alas dose tsaka aalis tayo!maliwanag?"
Paano kami makakatakas ni Carnation nito eh andaming guard na nagroronda.
Pinaliwanag nya ang plano nya kay Carnation at nakita nyang naiiyak na ito.
Ganto ang kaibigan nya. Loka-loka lang pero mahina masyado. Ewan nya nga ba kung bakit nya ito naging kaibigan eh magkaiba sila masyado kahit saang anggulo pati sa ugali.
Siguro dahil andami nya na din problema at tinulungan nya ito kaya nagclick sila.
Matapos magpaliwanag ay niyakap nya ang kaibigan at pinatahan.
BINABASA MO ANG
TRAPPED WITH HIM (COMPLETED)√
General FictionMasaya ang magbakasyon ika nga ni Carnation. Pero unexpected ang may lalapit na mga guard ng pagmamay ari ng lugar na napuntahan nila dahil sa di nila alam na private property pala yun. What will happen to the vacation of Carnation in the land of th...