CHAPTER 9

357 9 0
                                    

Sinilip nya ang peep hole at may nakita syang bading na nakatingin ngayon sa salamin habang nag babrush ng foundation sa sarili.

"What the fuck?"mahinang sabi nya at nakita nyang tumingin ang lalaki sa peep hole.

Napalayo na lamang sya sa pintuan at binaba ang vase na hawak.

Binuksan ang pintuan ng kalahating laki at tiningnan ang bisita na ngayon ay bumilog ang mata ng makita sya.

"What's with that stare?"nakataas ang kilay na tanong nya sa bakla na ngayon ay kinocompose ang sarili dahil sa nakita.

"Ahm...."malaking boses na sabi nito. Umubo muna ito ng dalawang beses at tsaka nagsalita ng matinis ang boses.

"Hiiiiiiii gurll ..!!! I just need help thats why i knock on your door"lumapit pa ito ng kaunti sa kanya para sana hawakan sya ng pinigilan nya ito .

"Hep! We dont talk to strangers!" At isasarado nya sana ito ng pigilan sya.

"Just need a help please!"..at lumuhod pa ito at hinawakan ang kanyang tuhod at niyakap.

Napatili nalang sya muntikang mahablot ang tuwalya na mabuti nalang at napigilan nya bago pa sya mahubaran.

"What the fuck!"sabi nya at tiningnan ang bakla na ngayon ay nakatingala sa kanya at may pilit na paawa. Ewan ba nya ..di sya marunong kumilala ng tao base sa facial expression.

"What help? Just please be fast !" Concede na sabi nya dahil nadadala sya sa itsura nito.

"Well my husband---ehem may fiance--arghh," humawak ito sa tenga nya na parang may masakit doon. "Ahm well my friend.... Yeah my friend has this mental problem...."ngumiwi ito at humawak ulit sa tenga.

"Do you have a problem with your ears?" Tanong nya kunway lalapitan nya sana pero pinigilan sya.

"Yeah! I have disabled ears and it fucking hurts to hear some nonsense words coming from someone!"ang baritong boses na nito ang lumabas.

Napasinghap si Chasity dhil sa sinabi ng bakla.

Narinig naman yata ng bakla ang kanyang pagsinghap kaya tumingin ito sa kanya at nakita sya nitong nakatakip ang palad sa bibig .

"Oh-oooo--h- its not what I mean..... I mean im talking to..... Ah....."sasaraduhan na sana ulit ni Chasity ang pintuan pero pumasok na ang bakla at ito na ang sumarado.

"Leave in our fucking room ! Get out!!!!"malakas na sabi nya at yun din ang dahilan kaya lumabas si Carnation sa kwarto.

Nagtago pala ito ng lumapit si Chasity sa pintuan.

"Chase!" At nakita nya ang bakla na nakatingin ngayon sa katawan ng kaibigan.

Naiinggit ba to? Isip ni Carnation.

"Sino sya ?"tanong nya dito at lumapit kay Chasity.

"I dunno ,he just get inside without my permission!"at sinamaan ang tingin ang bakla na ngayon ay kung saan saan na ang mata nakatingin .

"Paalisin mo na sya bilis!"at yinugyog pa nito ang braso ni Chasity.

"Oo alam ko!" At hinarap nito ang bakla na ngayon ay pupunta pa sana sa sofa.

"Hey !stoop there !"pigil nito sa bakla . Mabuti nga at huminto ito.

Lumingon ito sa kanila. Hindi pala kay Chasity lang.

"I want you to get out!"at hinila nito ang bakla at pinilit na lumabas.

"But I need a help! My friend is in clemency situation!" At nagpaawa na naman ito.

Nahabag naman si Carnation dahil sa narinig.

"We can just help"mahinang bulong nya kay Chasity na pilit pinapalabas ang bakla.

"Hindi ! Thats N -O ! No"at binuksan nito ang pintuan.

Kumapit pa talaga ang bakla sa hamba ng pintuan at tiningnan sya. Naawa tañaga sya kaya pinigilan nya si Chasity.

"Chase kawawa naman sya ! Tulungan nalang natin"

At ilang pilit pa bago pinakawalan ang bakla na ngayon ay may pasasalamat sa mukha.

Tiningnan lamang sya ni Chasity ng matalim at pumasok sa loob .

Tiningnan nya muna ang bakla tsaka pumasok sa kusina para kumuha ng ipapakain dito. Kumuha sya ng tubig at dahil hindi nya pa naayos ang pinamili ay tubig nalang ang kanyang kinuha.

Nakita nya ang bakla na ngayon ay nakatayo na at naglilibot sa buong suite nila.

"Hey! Water !"at ipinakita nya ang tubig at nilagay sa table. Kinuha nya ang cup noodles at iniwan ang chocolates na dapat kakainin nya pero dahil may bisita ay hindi na nya makakain yun. Nakakapanghinayang.

Lumapit naman ang baklaat bago nya iyon inumin ay Pasimpleng inamoy nito ang tubig.

"There's no poisons in the water"she says as she chuckled.

Napabuga nalang ang bakla at inihit ng ubo. Kaagad nya itong binigyan ng tissue na kinuha nya pa sa kusina.

"Are you ok?"tanong nya dito at pinagpag ang likod.

"Yeah dont worry! Just....can you please stop doing that?..."ang tinutukoy nito ang pagpahid nya sa likod nito.

"Oh! Its just...its common in Filipino that if someone cough so hard, knead the back so the person will be back in its proper breathing" nakangiti nyang sabi.

"Oh really?"

"Yeah!" Ani nya at giniya ang bakla para pag usapan ang problema kuno nito

TRAPPED WITH HIM (COMPLETED)√Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon