CHAPTER 6

428 11 0
                                    

Nakapikit ang mata at naglalayag ang isipan ni Chasity. Iniisip nya kung gising pa ba si Carnation.
Hindi kasi sya makaalis sa kwartong kanyang inuukupa dahil may nagbabantay sa kanya sa loob.

Ang pesteng lalaki pero masarap humalik na nagngangalang Luck. Kanina pa sya nito binabantayan at parang alam nito ang plano nilang pagtakas.

Nananalangin sya na sana umalis na ang lalaki pero parang di yata dininig ang kanyang hiling. Mahigit isang oras na pero andun pa din ito at nararamdaman nyang busy ito sa pag ayos ng baril.

Frustrated na binuksan nya ang kanyang mata at tiningnan ang lalaki na andun nakatuon ang paningin sa baril.

Dahan-dahan nyang binaba ang kumot at nilapit ang likod sa headrest.

Nakita nya namang tumingin ito sa kanya at nakakunot ang noo nito na tumingin sa kanya. Nawewerduhan siguro dahil matalim ang kanyang mata.

"Why are you here?"nakasimangot na tanong nya sa lalaki.

"Well----" he just shrugged then nakangiti na lumapit sa kanya. Binitiwan muna nito ang baril at lumapit sa kanya.

Tumaas ang kilay nito ng mas lumapit pa ang lalaki na may nakaplaster na ngiti sa labi.

"Hey!" Sabi na pamang ni Chasity dahil akmang hahalikan sya nito.

Tumawa lang ang lalaki at umupo sa gilid nya.

"For what reason you awaken?" Tanong nito at tinaas ang kumot hanggang balikat nya.

Binaba nga nya ang kumot ,tinaas naman nito. Tsk.

"I jut felt like there's someone in my room that's why I woke up"she say as she rolled her eyes.

Natatawang lumapit ang lalaki at binigyan sya ng halik sa noo. Hindi nya yon inaasahan kaya gulat na gulat sya sa ginawa ng nito.

"You should sleep ok! Its bad to sleep late at night" at tumayo na ito at bumalik sa kanyang ginagawa.

"Why I'm receiving that treatment from you?"

Bakit nga ba ganun ang pakikitungo nya sa akin? May binabalak talaga ang lalaking to.

Tiningnan sya ng ilang minuto at ngumisi lang tapos ito. Hindi na sya pinansin at doon na nakatuon ang paningin sa ginagawa.

Paano na ang pagtakas? Shit! Si Carnation.

Dali-dali syang lumabas at bago pa nya mabuksan ang pintuan ay may pumigil na sa kanya.

"Where are you going?" Nakataas kilay at medyo distant na ang mga mata nito. Wala na ang kapilyohan at ngiti na makikita sa mukha.

Pinagsawalang bahala nya nalang yun. Ang nasa isip nya ay dapat makatakas na sya ....sila pala sa lugar na ito.

"I'm going to Carnation's room"kunwari nya na malungkot ang boses. Yinuko nya pa ang mukha para di mahalata ang pilit na di maipinta sa itsura. Nilaro-laro ang kamay at inisip na sana ay gumana ang crying skill nya. Ehek -ekk ..

She sob then tears cascading down in her face.

"Why? can't I see my best friend? She must trembling now in fear because I tell her that we will sleep together tonight"sobbing then dust her face.

Sheyt! Pang famas na ba? Magaling na ba akong umarte? Owssss? Star nga dyan ibigay nyo ..bwhahahaa pindutin pag magaling na .. sheyt love you fans ko.

Natawa nalang sya deep inside sa naisip .

"Ahm....a-ahmm...o-ok we will see your friend"

Napangisi nalang ako. Galing! Ahahaa..

Kunwa'y pinunasan nya ang natirang luha at nauna ng lumabas.

Dahil magkatabi lang ang kanilang kwarto, madali syang nakarating sa paroroonan.

Ganun nalamang ang kanyang gulat ng makita ang head chief ng security ayon kay Luck. Si Jonas.

Andun sa may sofa at naglilinis din ng baril. Napatingin ito sa kanya ng bumukas ang pintuan. Tiningnan sya nito at kumunot ang noo. Pagkatapos ay tiningnan si Carnation tapos bumalik sa kanya.

Nakita nya pang pasimpleng umiling ito at imagination lang ba na bumuntong hininga ito?

She tsk-ed then pumasok sa loob kasunod si Luck. Nilingon nya muna ang lalaki at tinaasan ng kilay si Nate.

"Why are you here?" Kahit ito pa ang head ng security team nila wala syang paki.  Charot lang!! Baka patayin pa sya nito isang maling salita at kilos nya lang.

"I'm guarding her?"patanong kunwa' at tumaas pa ang kilay nito at ngumisi. Bat ganto sila? May pangisi ngisi? Oo gumagwapo sila pag ganun pero required ba talaga sa mga kidnappers na ganun?

Yeah! Kidnappers sila dahil sapilitan nila kaming sinama dito and they use force thats why kidnapping ang ikakaso ko sa kanila pag nakalabas kami dito.

She make face. "Why in her room? Why not in outside?"

Nagsalita ito ng kanilang lenggwahe na di nya maintindihan at sumagot naman ang nasa likod nya ng ganun din lenggwahe.

Tiningnan sya nung Jonas at lumabas ito kasama si Luck.

Phew! Atlast!

TRAPPED WITH HIM (COMPLETED)√Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon