CHAPTER 13

331 14 2
                                    

Pagkatapos ng pag uusap nilang yun ay lumabas silang dalawa ng kanilang silid ni Chasity.

Hinanap nya ang kaibigan pero wala ito doon. Baka hindi pa tapos doon sa tinutulungan.

Pinaupo na nya lang muna si Jonas at lalabas na sana para tulungan ang kaibigan ng pigilan sya nito.

Bakit ba pigil to ng pigil saakin?

"Where are you going?"

"Ahm well I just gonna help my friend, Chasity ...you know someone came here and then ask for help ..thats why" paliwanag nito at naglakad na ulit.

"Wait!"

Tumigil sya sa paghakbang at nilingon si Jonas.

"Yes?" Tanong nya.

"Luck will manage her"at titig na titig ito sa kanya.

Parang nailang naman sya sa paraan ng pagtitig sa kanya kaya kung saan saan nya pinadapo ang kanyang paningin.

"What do you mean?"

"Ahm simply ...you know "at nag sign language ito ng hindi nya maintindihan.

"Huh?"takang tanong nya dito.

"Nevermind..just ...can you cook?"tanong nito sa kanya at wala sa sariling tumango dahil sa nawe-weirduhan sya sa talaga dito.

"Ahm c'mon well cook"at nauna pa itong  pumunta sa mini kitchen nila.

Sumunod sya dito at nakita nyang may hinahalungkat ito sa ref.

Napapaisip sya sa mga nangyari. Bakit biglang nagkaganto ?

Bakit parang wala lang ang nangyari?

Tinitigan nya ito habang humihiwa ng mga gulay. Bakit ganto nalang ito gumalaw na parang walang nangyari?

Habang pinagmamasdan ang ginagawa ng lalaki ay di nya namalayang tinitingnan din sya nito.

Napasinghap nalang sya ng magtama ang kanilang mga mata.

Kaagad nyang iniwas ang kanyang mata dahil sa hiya.

Shocks!! Kahiya naman!...

Nagkunwari syang may binibilang at pasimpleng sumulyap kay Jonas. Nakita nya itong umiling iling lang ang ulo at andun na nakatingin sa iniinit na kaserola.

Napabuntong hininga nalang sya ng pipi.

Haiysss... Ano ba ang nangyayari?

Maya maya ay luto na ang pagkain kaya naman ay nagsimula na syang kumain ng niluto ni Jonas.

Sinulyapan nya ang lalaki at nakita nyang nakatitig ito sa kanya.

Ngumiti nalang sya ng alanganin at nag thumbs up dito. Pahiwatig na masarap ang lasa.

Tumango lang ang lalaki at tinitigan ulit sya.
Di na nya makayanan ang ilang kaya naman ay sinabi na nya ang nais nyang  ipabatid.

"Can't you stop staring? Its quite creepy"

"Ahm....i like to stare at you"at tinitigan ulit sya.

Napailing nalang sya at inubos ang pagkain kahit naiilang dahil sa kaharap.

"We will be seeing each other starting from now"makahulugang sabi nito at ngumisi muna kay Carnation bago hinalikan sa noo.





A/n notes

Pasensya na sa hindi pag update ng ilang linggo.. hahaha mahirap kasi yung modules namin tsaka naenjoy ko ang pagbabasa ng wattpad din ahaha..

Sa mga nagbabasa dyaan ng story ko.. kahit ilan lang kayo.. taos puso akong nagpapasalamat dahil binasa nyo ang story na gawa ko.

Hope you guys enjoy hehehe... Happy CHRISTMAS EVERYONE!! START NA NGAYON NG DECEMBER ONE KAYA NAG UPDATE AKO HEHEHE..

YOURS TRULY

AMAZONSECHIE05 ......MWAAHH

TRAPPED WITH HIM (COMPLETED)√Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon