CHAPTER 5

460 10 0
                                    

Alas dyes na pero gising pa din si Carnation. Hinihintay ang kaibigan na pumasok sa kwarto nya pars makatakas na sila.

Nanginginig ang buong katawan at pinipilit na maging matatag para makaalis na sila sa lugar na iyon. Habang yakap ang sarili, pabalik balik sya sa kanyang kinatatayuan dahil sa matinding kaba.

Chasity nasan ka na ba??

Piping bulong nya dahil alas dyes ang usapan nila ng kaibigan. Pag hindi pa ito dumating ng alas dose ng madaling araw, dapat umalis na daw sya pero syempre di nya yun gagawin sa kaibigan. Aalis silang dalawa at safe na makakauwi.

Hindi napansin ni Carnation na bumukas ang pintuan ng kwartong kanyang tinutulugan at pumasok doon ang head security na si Jonas.

Palinga-linga pa sya sa bintana habang nginangatngat ang kuko sa daliri.

"Why are you still awake?" Napatalon sya sa gulat at nakaawang ang bibig habang tinitingnan ang dumating.

Mabilis nyang inayos ang sarili at tinitingnan ang lalaki. Natatakot sya na baka mabisto ang plano nila.

"A-ahm I can't sleep!" Pautap-utal na sabi nya at umupo sa kama para tumigil ang panginginig ng kanyang tuhod.

Shit! Di pa yata kami makakatakas huhuhu..

"You need drink? water or milk?" Tanong nito at binuksan ang maliit na fridge na naka attach sa pader.

"Ah tubig nalang!" Mabilis nyang sagot at ng mapagtantong di pala nito naiintindihan ang sinasabi ay mabilis din syang sumagot ulit. "I-i m-mean water" nakayuko nyang sabi.

"Water it is" at kumuha ito ng mineral water at binigay sa kanya.

"T-thanks!" Kiyeme nyang sagot.

Tahimik lang sya at nagdadasal na sana umalis na ang lalaki para di sila magkabistuhan ni Chasity.
Patingin tingin sya sa pintuan at hinihintay na mag pop in ang kaibigan pero wala pa din ito.

"Asan ka na ba Chase?" Mahinang bulong nya.

"What did you say?"

Gulat na humarap sya sa lalaki.

Narinig nya ba yon?

"N-nothing" pilit na ngiti ang kanyang ginawa para di mahalata ng kaharap.

Tumango lang ito na parang wala lang.

"Why dont you go to sleep?" Tumaas pa ang kilay nito.

"A-ah.... Yeah .. I'll better sleep.yeah" at dali-dali syang tumalukbong tapos nagkunwaring tulog na.

Pinakiramdaman nya ang lalaki at ng marinig nyang papaalis na ang yabag ay napa 'yes' sya.
She waited five minutes at dahan dahang binaba ang kumot na naka Takip sa kanyang mukha.

Ganun nalang ang kanyang singhap ng maka eye to eye ang lalaki.

Shot! Shit! Kainis ...

Nag isip sya ng dahilan para di halata na nabisto sya.

"Why are you still here?!"kunway taas boses nyang tanong.

"A-ahm w-well........" Medyo pautal nitong sabi. Hindi ito makatingin sa kanya

Dahan-dahan syang umupo at kunway humikab pa sya bago tiningnan ang lalaki.

"Why are you still here?" Matalim nyang sabi para umalis na ang lalaki.

"I'm here because im guarding you!"

Her eyes widen because of what he says.

Lels... Alam ba nya? Kaya ba hanggang ngayon ay wala pa din si Chasity

"Did you knew?" Kinakabahang sabi nya sa lalaki.

"What should I know?" Taas kilay niyong sabi sa kanya.

Bakit feeling nya gusto syang bukuhin.? Dapat maging maayos sya sa pagsagot.

"Ahm well nothing!" Ngiti-ngiti nyang sabi.

"Why are you smiling?" Tanong nito sa kanya.

"Huh?!" Kunway maang nya. "I'm not!" Kaila nya.

Napailing nalang ang lalaki at tumango-tango.







A/N notes.

Sorry !sorry late and short update ! Busy ako sa modules ko ahaha !!! Pahelp nga oh! Charsss!!

Hi pala kay @catrrinne ,..thank youuu!!!

Next time again.. mwahh!!!

Amazonsechie05 😍😍

TRAPPED WITH HIM (COMPLETED)√Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon