CHAPTER 14

326 10 0
                                    

Ilang buwan na ang nakalipas at ngayon ay klaro pa din sa isipan nilang dalawa ang nangyari.

Busy si Carnation sa pag aayos ng papeles sa kanyang mesa. Ipapasa na kasi ito sa headboss nila at kailangang pirmahan.

Malapit na ang lunch time at hahabol pa sya para di mahuli ang kanyang pagkain.

Bitbit ang papeles na parang hindi na makikita ang daan sa taas ay pinindot nya ang number sa elevator para makapunta sa floor ng amo.

Ng malapit na sa floor ng amo ay bumukas ang elevator at may pumasok.

Hindi nya iyon pinansin at nakapikit lang sya dahil naamoy nya ang bango ng bagong pasok.

Iniisip nya kasi ang pangalan ng pabango dahil familiar sa kanya ang amoy.

Tumunog na naman ang elevator at marami ang pumasok. Nakita nya yun kasi inopen na nya ang kanyang mata.

Siniksik sya sa likod at nahihirapan na sya. Nangangalay na din ang kanyang kamay kaya naman ay napabuntong hininga nalang sya.

"Let me!" Rinig nya ang baritonong tinig kaya naman napatingin sya sa nagmamay ari niyon.

Ganun na lamang ang kanyang gulat ng makita ang lalaking ilang buwan na nyang hindi nakikita.

Napako sya sa kanyang kinatatayuan. Slow breathing as she looked at him.

"J-jonas?"paninigurado nya dahil baka namamalikmata lang sya.

Hindi sya sinagot ng lalaki bagkos ay ngumisi lang ito.

Pagtunog ng elevator sakto sa floor ng kanyang amo ay lumabas din ito.

Mas nauna pa nga sa kanya bitbit ang ilang papeles na hawak nya kanina. Di manlang nilahat ang pagdala ng papeles.

Parang alam na nito ang office ng kanyang amo.  Ano nga ba naman eh sa  malaking floor na ito nag iisa lang ang pintuan. Malalaman na kaagad ang office ng kanyang amo.

Walang katok katok ay pumasok ito.

"W-wait Jona---"hindi na nya ito napigilan dahil nagsarado na ang pinto.

Pagkalapit nya sa pintuan ay humigop muna sya ng hangin at binuga ng marahan.

Staring at the door she knocked twice then open it.
She saw Jonas looking at her while his finger are on his lips. Slowly caressing it. Like tempting her.

Napasinghap sya ng magtagpo ang kanilang mata. Dali-dali nyang binaba ang paningin at tinaas na din para harapin ang kanyang amo na busy sa laptop nito.

"Ah sir ,here is the paper you needly sign so that----

"Leave that on that desk" hindi manlang pinatapos ang kanyang sasabihin.

"Caldriz , May I borrow your employee?"dinig nyang sabi ni Jonas sa kanyang amo.

Sinalansan nya muna bago lumapit ulit sa amo para magpaalam.

"Why?" Ani boss nya.

"She's my wife"at bumaling ito sa kanya at tumayo na din.

Alanganing ngumiti sya sa kanyang amo at pinandilatan si Jonas.

She heard his boss chuckled.

"Really? Hmmm....ok you may go"

Marahan syang hinila ni Jonas. Hindi pa din sya makapaniwala na sinabi nito dito sa boss nito na asawa sya ng gunggong na nasa gilid nya.

"What are you talking about inside in the office of my boss?"maang na tanong nya sa lalaking ngayon ay nagpapasimpleng halik sa kanyang pisngi at ulo.

"Hmmm....you heard it right?" Nagtaas pa ito ng kilay. Barbie ka dzaii?? Maatitude ka ghorl!

"What I was saying is -----" he silenced her in the way they both enjoy...

he think...

But not......

Pagkatapos nyang halikan si Carnation ay kaagad na dumapo ang kamao nito sa balikat nya. Although hindi masakit kasi parang sanay na sya. Parang tapik lang kumbaga nag inarte pa ding nasaktan.

"Ouch! Why did you do that ?"nagkandangiwi pa na acting nya.

"Because you---"

Nagulat si Carnation dahil sa pagkuha ni Jonas sa kanyang kamay. Napatingin din sya dito at nakita nyang namumula ito.

Ngayon nya lang naramdaman ang sakit.

"Is it hurt?" Malambing ang boses na tanong nito tapos hinalik halikan ang kanyang kamay na mapula. "There! Magic kiss will beerased your pain"

Akala ba nito mabubura ng halik ang sakit ng kamao nya. Hindi!! Dahil parang pader yata ang sinuntok nya kanina.

Napaingos nalang sya sa sinabi nito.

TRAPPED WITH HIM (COMPLETED)√Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon