Kathleen's point of view
Andito kami ni Samantha sa office ni miss Davis dahil sa nangyari kanina. Nagpalit na din ako ng damit, lagi kasi akong may dalang extrang damit sa bag kaya di na ako bumalik sa dorm malayo yun dito eh .
" Explain" malamig na saad sa amin ni miss Davis na nasa harap namin.
" Miss w-wala po yun katuwaan lang diba Kathleen?" Kinakabahang saad ni Samantha sabay tingin sakin.
" Ahh ehh o-opo ma'am hehe pasensya po" saad ko.
" Really? Then why do I hear gossips that you Samantha always bully Kathleen then?" Tanong nito kay Samantha na ngayon ay namumutla na.
" Miss I'm sorry, I won't do it again" pagpapasensya ni Samantha.
" Kathleen, do you accept her sorry?" Tanong ni miss Davis sabay tingin sa mata ko.
" Yes ma'am" maikling sagot ko para matapos na ang kaguluhang ito.
" Then don't repeat it again miss Day or else you know what can I do to bullies, you may go now" saad ni miss Davis na nakatingin pa rin sakin kaya nag iwas na ako ng tingin.
Sabay kaming lumabas ni Samantha sa office tsaka hinila nito kamay ko papuntang likod ng school, maaga pa naman kaya di pa kami malelate.
" Ano na naman ang kailangan mo?" Tanong ko kay Samantha.
" Sorry" sincere na sabi nito na nagpagulat sakin.
" Huh?" Takang tanong ko.
" Sorry for bullying you, I promis you I won't do it again" saad nitong nakatingin sa mata ko.
" Pinapatawad na kita" masaya kong saad ko sa kanya.
" Balik na tayo sa classroom?" Aya ko dito tsaka tumalikod.
Third person's Pov
Bago pa makaalis ang dalaga ay hinila ni Samantha ang kamay nito. Nagtatakang tinignan ni Kathleen si Samantha dahil sa ginawa nito.
" K-kathleen" saad ni Samantha " gusto mo bang marinig ang reason kung bakit i-ikaw lang ang binubully ko?" Pagpapatuloy nito. Natuwa si Kathleen sa tanong nito.
" Oo naman" interisadong sagot niya.
Hinila ni Samantha si Kathleen sa isang malapit na upuan.
" K-kathleen kasi ganito yun ehh ahm ahh k-kaya ikaw lang ang binubully ko kasi ano ahm" kinakabahang saad ni Samantha habang si Kathleen naman ay nakikinig lang "Kathleen Sandoval gusto kita matagal na hindi ko lang maamin sayo kasi natotorpe ako kaya nagisip ako ng paraan para mapansin mo ako kaya binully kita at alam yon ng mga kaibigan ko pati na din si Moriel" dire diretsyong wika ni Samantha.
Kathleen's point of view
Di parin pumapasok sa isip ko ang mga sinabi sa akin ni Samantha. Totoo ba ako gusto niya?
" Ako gusto mo?" Tanong ko dito at tinuro ang sarili.
" Oo gusto kita Kathleen gustong gusto kita unang kita ko palang sayo nung junior high" gusto ako ng gusto ko?
" Sana huwag mo akong layuan" saad ni Sam sakin
" Bakit naman kita lalayuan?" Takang tanong ko
" Ahh ehh kasi umamin ako sayo?" Hindi siguradong tanong nito at kinamot ang kilay, ang cuuuuuteee
" Bat ko naman lalayuan ang taong gusto ko?" Tanong ko dito at tinalikuran para itago ang pamumula ng mukha ko, nakakahiya pareho pala kami ng nararamdaman.
" Gusto mo din ako?!" Masayang saad niya sa akin habang nakatalikod ako.
" Oo"
" Bakit mo ba ako tinatalikuran?" Tanong nito sabay pihit sa akin paharap sa kanya.
" Yiiieeee namumula siya" asar niya sakin.
" Namumula ka na agad jan pano pa kaya pag naging tayo? Hmm" asar nito sakin na nagpapula pa lalo ng mukha ko.
" Che manligaw ka muna" wika ko dito tsaka iniwan sya dun.
BINABASA MO ANG
I Love You Miss
Romance⚠️ cringe story ahead [teacherxstudent; just fiction; don't steal works] SALAMAT SA 112K READS😭🤍 What if one day magising ka nalang na katabi ang pinakastriktong guro mo sa kama at pareho kayong hubad? kakalimutan nga ba ang lahat o pananagutan? ...