Prologue

5.5K 87 0
                                    

Kate POV

Busy ako sa pag titipa nang may isang bwisit na bumulabog..

"Hi kat..you want to go out later?"he said and wink..napabirap ako sa aking isipan..

"No..thanks.."cold kong sabi at ipinag patuloy ang ginagawa..

"ikaw naman..ang sungit sungit mo..ngumiti ka naman dyan.."sabi nya..as if diko alam..he's flirting with me..tsskk..di tatalab sakin yan..

hinayaan ko lang sya..

"grabe ka namn..ang gwapo gwapo ko dimo ako pinapansin.."sabi nya

Tumingin ako sa kanya at sinamaan ng tingin..

"Kung wala kang magawa Ikaw Guevades,wag ako okey?baka di ako maka pag timpi e baril ko ang sumagot sayo!"sabi ko

"uh-uh..whoa..eto na..grabe naman.yo.."sabi nya at umalis na..tsskk..

"hay naku..kaya ilang ang mga lalaki sayo e.."digna

"wala akong pake..diko na problema yun.."pokerface kong sabi..

"ano kayang itsura mo kapag naka ngiti ka..sigurado ang ganda mo lalo.."sabi nya

Diko nalang pinansin..nang may maalala ako ay kinuha ko ang picture at inilagay sa mesa ko..it was me and Darien..with our baby Zahra..inedit ko si Zahra sa picture..para kahit papaano..may pruweba ako..pssh..nakakabwisit ang mga lalaki e..

"wow..ampogi!"digna

"sino?ako?"sabi ni Guevades na ikinairap ko..ang sarap lang nyang palamunin ng bomba e..

"Hindi ikaw gago!yan o..totoo nga..may asawa ka..ang cute ni baby!mana sa inyo.."Sabi ni digna..

Kaming tatlo ay mag kakasama sa iisang opisina..

"patingin?"sabi nito

"uy!totoo yan?"tanong nya

"dika naniniwala?gusto mo ipalamon ko sayo?"ako

"namn!ang sungit sungit talaga nito.."sabi nya pero diko nalangvpinansin...

After ng trabaho ay nauna na akong lumabas at dumiretso sa sasakyan ko...miss ko na ang princessa ko...mabilis ko nang binasibad ang sasakyan kaya mabilis akong nakauwi...

nang nasa labas ako ng pintuan narinig ko na ang anak ko na nag co concert sa loob..

"I can't smile!and i can't sing
i don't even talk to the people i meet!"Zahra

"yehey!!good job princess!"rinig kong puri ni mommy..

"oh..nariyan ka.na pala iha.."sabi ni manang..tumango lang ako at pumasok na..napa lingon ang babay ko sa ako..

"momma!!yiiihhh!!"tili nya at nag tatakbo na yunakap sa mga binti ko..napa ngiti ako..

"iiss you too my princess..how are you?are you behave?"tanong ko

"yes momma..right lola?im behave.."sabibnya at tumango tango pa..

"she is..such a good girl..alam kong pagod ka..sigi na..pumanhik ka muna sa silid mo.."mom

"thanks mom..okey baby..ill go change..okey?"ako

"yes momma.."sabi nya at bumaba na at sumama kay mommy..

Nang maka rating ako sa kwarto ay tinanggal ko agad ang mga damit ko at pumunta sa tub..

Napa pikit ako..

"Susunod ako baby..okey?i promise.."

napa mulat ako..itinatak ko yan sa utak ko..na babalik sya..sana..sana ay totoong bumalik sya..miss na miss konna ang asawa ko..

Diko alam.kung papaano kontakin ang mga kaibigan nya..diko sila mahanap..maging sa social media..meron silang social media pero ilang taon nang naka deactivate..gusto ko sanang malaman kung kumusta na ang asaw ko..kung nasan sya..ku-kung buhay pa sya?

tinakpan ko ang mukha ko gamit ang mga palad ko..tuluyan nang bumuhos ang luha ko..at nasasaktan ako lalo para sa anak ko..she badly wanted to meet her dad..pero diko manlang maibigay..

—^——^—♡♥

Hii!!this is it na..the book 2 Of Owned by the Devil hehe..

San po ay magustuhan nyo maraming salamat!!♥

[owned by the devil BOOK 2] Mafia and the AgentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon