chapter 24

2.1K 63 0
                                    

Kate POV

may pupuntahang Business party event si Mr.Sandford this day at nandiyo ako sa kotse at inaantay si Digna..sya ang kasama ko sa pag mamatyag kay Mr.Sandford mula sa malayo.para malaman.namin kung may aaligid na kalaban..

Binuksan nya ang pinto kaya liningon ko sya..

"aaahh!!hala!Kate?""sya

"Oh?pasok na..ang tagal mo.."sabi ko

"grabe!di manlang sinabi sa akin ikaw pala ang makakasama ko.."naka nguso nyang sabi..

"Big deal?"sabi ko at agad na pinaatras ang kotse at pinaharurot na syang ikinatili nya nang malakas..

"waaaahhh!!!Wait lang!!!"sya

Mahigpit n hinawakan nya ang seat belt nya..gusto kong tumawa ng malakas pinigil ko lng..haha..

"gusto ko pang mabuhaaaay!!!ang bilis nag pag papatakbo mooo!!!"sya

"imayos ka nga dyan!we need to hurry..baka mamaya maambush yung babantayannnatin ang kupad mo kasi.."sabi ko

"ang hard mo talaga iih!anyway..ang ganfa mo sa oitfit mo a.."sabi nya pero diko nalang pinansin..ang bilos mag iba ng mood..tsskk..baliw talaga ang babaeng to..

"grabe!!ang gwapo nya pala lalo sa personal..kaya pala familiar sya..sya pala.ang asawa mo?!big time!"sabi nya

Ang ingay ingay talaga ng babaeng to..dalfal lang sya nang daldal sa buong byahe..hays..sana lang ay wag akong mabingi sa kaingayan nya..

My hair was on a neat bun and im wearing my eye glasses..nanfito kami sa taas habang pasimpleng nag mamasid..i saw Mr.Sandford..and..he was with his wife..pasimple akong tumingin sa paligid..

nilingon ako ni Digna at nginitian..at tumingin uli sa baba..

"three on the left,four on the right,four on our back and six in front.."nakangiti sabi narinig ko yun kahit medyo maingay dahil sa earpiece na suot namin..

Inayos ko ang salamin ko at pinindot..may waiter na dumaan kaya kumuna ako ng wine..Sinenyas ko kay digna na pupunta ako sa baba..napairap ako nang mapansin ang pag titig ng mga lalaki..

boggsh!*

"im sorry.."sabi ko at nilingon ang babae..

"You!!Arrrgg!!"inis nyang sabi at mabilis na nag lakad papuntang Cr..pasimple ko kasing tinapon yung juice sa kanya nng mabangga ko..napa ngisi ako at sinundan sya..pumasok ako sa isa sa mga cubicle..

"Hello!!mag handa na kayo..nag text na si Madam!may antay nalang kayo sa mga pwesto ninyo..okey?mamaya aalis na ang mag asawang Sandford..yeah.."sabi nya

I heard her foot step papalabas..lumabas na ako..

"Did you see them there?"tanong ko sa kabilang linya..

"Yes Ma'am.."sagot ni Owen

"Good..always ready.."me

"yeas ma'am.."sya

naningkit ang mga mata ko nang makita ang isang waiter..inilibas nito ang baril at itinutok paitaas..

Bang!*

"Digna!now!"ako

Naalarma ang mga tao at nag kagulo..nakita ko ang paglapit ng mga bodyguards ng mag asawa at mabilis na inakay papalabas..

hinablot ko ang isang lalaki na nag tangkang habulin ang mag asawa at hinablot ang baril saka iponukpot sa ulo..

"Tssk!"me

tumakbo ako papalabas habang nakikipag palitan ng outok sa mga kalaban..nakita ko sila sa Parking lot..

nakahanfusay na sa kalsada ang mga body guards ng mag asawa..

"pumasok kayo sa loob!"sigaw ng babae..

Bang!*

"Aah!"hiyaw nya at napa luhod..

"Hello there.."me kaya nilingon nya ako..bago pa sya maka react ay hinampas ko na sya ng hawak kong baril..

Hinarap ko ang apat na lalaki binaril ko na agad sila..

"The car!"sbi ko at mabilis na may pumarada sa harap namin..

Nilingon ko ang mag-asawa..

"Hope in.."sabi ako at binuksan ang pinto..hinila ji mr.sandford ang asawa nya at pumasok..binuksan ko ang drivers seat pero bago ako pumasok ay binaril ko muna.ang dalawang mag tatangka sanang bumaril sa sasakyan..mabilis akong pumasok habang si Digna ay nasa passanger na at kinakabit ang ..seat belt..

"mag warning ka naman kung bibilisan moooo!!!!Waaaaaahhhh!!!"tili nya..

Napa irap nalang ako..nakita ko naman.si Mrs.sandford na.yakap ng asawa nya..

"Shut up...okey?get ready..may nag aabang sa daraanan natin.."ako

"ha?pwede bang short cut nalang tayo"hirit nya..

"hindi pwede kahit saan tayo dadaan may naka abang na kalaban.."ako

"ahh..okey..alert!"sabi nya at inilabas ang shutgun..napa tingin ako sa salamin af nakita ko ang sasakyang sumusunod..

"pa fire works ka..sa likod.."ako

"ha?"sya at nilingon sa likod..nang makita nya..

"okey..sabi mo e.."sabi nya at binuksan ang bintana..

naapikit si Mrs.Sandford habang tahimik lang ang asawa..

"we'll take you out off here.."sabi.ko.kaya napa.tingin.sila.pareho sa akin..

"Tha-thank you.."i heard her say..

I just only nof my head..

[owned by the devil BOOK 2] Mafia and the AgentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon