chapter 2

2.2K 67 1
                                    

Someone's POV

nag tuturuan.ang apat na mag kaibigan..si Brylle,Noah,Marshall at Congrad..parang mga baliw na nag bubulung bulungan..

"hoy..ano na..ikaw nalang Brylle..ikaw naman ang nag tatago nyan e.."Noah

"what!!bwisit!pano kung tanongin mya ako?"brylle

"edi sabihin mong yan fin ang sagot gago.."Congrad

"ikaw nalang..ikaw naka isip nyan.."brylle..

"what are you whispering there?"seryosong tanong nito nang mapansin ang apat..

Napa tayo sila ng tuwid at alanganing ngumiti..nasa mansion sila..sa mansion ng mga standford..tunulak tulak nila si brylle..

"a-ah..Ano..may ibibigay lang kami sayo boss.."sabi nito..

"what is it?"tanong nya na wi-wierdohan sa galaw ng mga ito..

"here..hehe..sayo yan boss..e..itinago lang namin.."sabi ni brylle

"a-alis na kami ha?may dipa pala kami natapos na gawin.."sabi nila at nag unahangvumalis sa library..napa kunot naman ito at bapa tingin sa itim na Jewelry Box..kinuha nya ito at binuksan..

"what the...."he was surprised to see whats inside..there is a ring...a USB..naagaw ng pansin nya ang isang keychain..it was him..together with a beautiful girl..

Kate POV

"Princess..wag kang mag cra-cry pag wala si momma okey?"kausap ko ang ank ko ngayon nasa kwarto kami..

"why momma?where are you going?"she asked..

"work baby.."ako

"work again?"she asked innocently..

"yes baby..but..i will visit you every sunday..and we can Video call just ask mommy Kiethy..okey?"i asked her.

she pouted her lips and hugged me..

"i will miss you momma..but you promised okey?"sabi nya

"yes baby i promised.."me

"okey..i will behave mommy..but always call me okey?"sabi nya

Napa ngiti ako at hinalikan sya sa pisnge..

"yes baby..i will always miss my princess so i will always call you.."me

"okey momma.."sabi nya at yumakap sa leeg ko at isiniksik ang muk sa dibdib ko..hayss..



"they're daughter was my friend..i asked kung pwede ba kitang ipasok as a maid..nag dadalawang isip bga ako e.."Ivy

"its okey..basta maka pasok ako sa Mansion nila.."ako

"yan nga ang inisip ko e..and she called her parents..they agreed..sinabi ko kasi na wala kang ibang mapapasukan at single mom ka..naku..mabuti nalang magaling ako sa ganyan..hahaha"sabi nya

"salamat Ivy.."ako

"your welcome..they are expecting you actually.."sabi nya

"thank you uli..your the best!"sabi ko hanggang sa nag paalam na kami sa isat isa..

sumakay ako sa tryci papunta nag dyip ako at pagkatapos nag tryci..tapos tumigil nag tryci uli..grabe kung nag kotse lang ako dire diretso na e..hmmp..nang nandoon na ako..inayos ko ang wig ko at yung malaking slamin ko..need to disguise..

Nag lakad ako papalapit sa gate kung nasan ang guard na ngayon ang nak tingin sa akin..

"ano yun miss?"sabi nya..

"emm..hello po...ako po si Kat Sandoval..sabi po ni maam ivy dito daw po yung bahay ng magiging amo ko.."sabi ko

pumunta sya sa may door bell at may pinindot sya..

"madam..nandito si Kat sandoval.."rinig kong sabi nya..ako naman ay naka tayo lang..

"Opo..sige madam.."sabi nya at bumaling sa akin..

"sige pasok.."sabi nya

automatic namang bumukas ang gate..di na.ako nagulat ganyan din sa mansion e..

nag nakita kong bumukas ang maindoor ng mansion at lumabas ang isang babae..si mrs.Sandford..kasama ang dalawang katulong..

"magandang araw po.."magalang kong bati..

"sa iyo din ihja..ako nga pala si Amanda Sandford..halika..ito nga pala si Manang Lyda ang mayosfoma ng mansion at ang anak nya si Liela.."naka ngiti nyang sabi..

Ngumiti naman ang dalawa..tumango lang ako..hays..

"nga pala..nung sinabi ng anak ko na may nag hahanap ng trabaho..naisip oko agad ang isa panganay namin..kapag nandito sa mandion yun..kwarto at library lang sya nag pupunta..kaya gusto ko sana na ikaw na ang mag lilinis sa kwarto nya di yun masyadong sumasalo sa hapag kaya ikaw na ang mag dala..yun ang magiging main na trabaho mo.."sabi nya..

"sige po.."sabi ko

Ang main po ay ang mabantayan kayo hindi ang ank nyo..yan ang nasa isip ko pero..magagawa ko naman yun..gusto ko ding malaman kung tama ba ang hinala ko..

"manang samahan nyo nga sya sa magiging kwarto nya...nang makapag pahinga muna sya.."sabi nya

"sige madam.."sabi ni manang at iginiya ako sa taas?bakit?

"ang magigingvkwarto mo ay sa katapat na kwarto ni Master Sean ihja.."sabi ni manng

Bumulis ang tibok ng puso ko...Sean..
Sean Darien..Huminga ako ng malalim bago sumunod sa kanila..

[owned by the devil BOOK 2] Mafia and the AgentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon