+BABY+
Pagkalapag na pagkalapag pa lamang ng eroplano ay agad ko ng tinawagan sina mama upang hindi na sila mag alala.
"Hi ma. Here na po ako. "Sabi ko habang kausap sya sa phone.
[Good. Take care ha? We will always call you para di ka ma-Homesick. Ingatan mo din baby mo ha.]
"yes ma don'T worry." I said.
[Okay! Just tell me pag nagkaproblema. So i need to go. Ingat hija. Mahal ka namin ng papa mo.]
Call ended.. . .
....
...
.
Masaya akong namumuhay ngayon dito sa America kahit na mag isa. May monthly check ups din kami ng babay ko.Dinadalaw dalaw naman ako nina mama at papa dito kapag may bussiness trip sila di man ganung katagal pero masaya na rin ako.
Sinama nga nila si manang Celia para mag stay kasama ko kaya naman namasyal kami dahil first time niyang makapag America ng matagal.
Nakapamili na nga sila ng gagamitin ko sa panganganak. Excited lang kumbaga. ^o^
"Baby ? Nararamdaman kong lalabas ka na sa loob ng ilang araw . I am so excited to see you. Mommy loves you so much. Di kita iiwan gaya ng daddy mo". Bulong ko habang hawak ang tiyan ka.
Agad akong tumayo para kumuha ng gatas ng biglang may kung anong likido ang tumutulo.
Masakit sobra.
"Agghh. Manang Celia. Tulong!!!" Sigaw ko dahil sa sakit.
"Saglit lang senyorita!" Sigaw din niyon sa di kalayuan.
"Manang!!!! Manganganak na yata ako!!! Bilis."
"Ay por dios por santo kang bata ka. Sandali at aayusin ko mga gamit! Kalma ka lang." Natatarantang sabi ni manang Celia ..
Agad syang pumara ng cab.
"Aggh! Manang diko na kaya!" Sigaw ko.
"Sir the driving faster please. Emergency this!!!"
Natataranta at mali maling ingles nya.sa Emergency room....
"Aghh. " sigaw ko dahil sa sakit.
"i can see the head please push it harder. " the doc said.
Patuloy ang pag ire ko at ilang sandali lang lumuwag na angaking pakiramdam...
"Congratulations you have a healthy and beautiful baby ." The doc said at iniabot sa akin ang bata.
"I love you baby." Then i kissed her on her forehead.
Ganito pala ang feeling na magkaroon ng baby, sobrang walang mapagsidlan ng happiness. I will call her baby Ania Guevarra.. ^_^||
She is my source of happiness and strength...
+I AM BACK+
Tatlong araw na ng makauwi ako galing ospital.
Inaalagaan ko ang baby ko at katuwang ko si manang Celia dahil wala naman akong kaalam alam pagdating dito ultimo nga sa paggawa sa bahay nganga ako. Nasanay kasingmay kasambahay kaya spoiled na hindi gagawa sa bahay.
Ding!!!dong!!!
"Manang pabukas naman po. " pagsabi ko kay Manang Celia..
Dali dali niya naman binuksang ang pinto.
"Good morning po ma'am, sir." Bati nito sa dumating.
"Manang si Marie?" Agad na tanong niyon.
"Nasa nursery room po. Nagpapatulog ng baby." Nakangiting tugon niyon.
Dali daling pumasok ang mga iyon.
"Surprise!!!!" Pagbati ni mama at nakalahad ang dalawang kamay.
"Ma, pa! " maluha-Luha kong sabi at Pagyapos ko sa kanila.
"Hi baby Ania. Lola mommy and lolo daddy are here." Paghalik sa apo.
Pagkatapos ay tumungo na kami sa hapag kainan. Masayang nagkwentuhan at nagkamustahan.
"Hija! we want you to go back home with us." Nakangiting sabi ni papa.
"Atsaka mas okay yun para magabayan ka namin sa pagpapalaki mo kay baby Ania." Pagsegunda ni mama.
Nakangiti lang ako sa kanila.
Kaya ko na bang bumalik doon? Kung saan nangyari ang di inaasahan.
"Hija it's time." Mama said.
Yeah. I know. Kakayanin ko ito. Matagal tagal na din yon.
"Hija.?" may halong lungkot na sabi ni papa.
"Yes ma, pa. Tama po kayo." Nakangiti kong tugon.
"We are glad to hear that Marie." Mama said.
"Well then ipaaayos ko na mga papers mo at ni baby Ania. " papa said
Nauna na sina mama at papa umuwi sa Pilipinas after staying here ng ilang araw, dahil madami pa silang works na aasikasuhin.
After a month, napagpasyahan kong umuwi na din sa bansa. This is the day na one month na din si baby. ^_^
Kinakabahan ako pero syempre kailangan kong maging matatag.
"I am back!" Pagpasok ko sa mansion at agad bumungad sina mama, papa at kambal. Syempre di mawawala ang best friend kong si Daina.
"Welcome home Marie and baby Ania!" Pagbati nilang lahat sa akin ng nakangiti.
Inasikaso nila ang bata at hindi ako. Nakakapagtampo naman kahit papaano dahil wala na sa akin ang spotlight dahil may baby na ako . Ngunit kahit ganoon ay wala naman akong magagawa dahil panibagong baby iyon ng pamilya..
~yourdearestloveone
baby
I am back
BINABASA MO ANG
Sex-Love-Happens
RomanceMake love tawag kapag nagmamahalan kayo. Sex kung wala lang trip lang. ang kalibugang nauwi sa pagmamahalan. ang tunay na pag ibig bigla lang dumarating kaya wag piliting dumating huwag antayin . kusa nga e.^_^