"Hey! Mister Gentleman! Ba't ka papunta sa gubat?" Fck. Did she just follow me?
This is impossible. She's too annoying! Di'ko siya nilingon at patuloy na naglakad papuntang gubat. I think I'll have to confuse this woman out of this forest frist before I get home.
"HOY! Kanina, napaka-gentleman mo, tapos ngayon, malakas ang pandinig mo! HOY!" I can still hear her follwing around. Fck, why is she so loud?! I hate loud women!
Tumigil ako sa paglalakad, pero hindi ko siya nililingon. "Back off, woman. Wala kang pakialam kung sa'n ako papunta. Now please? Walk away." I say. Di ko na talaga alam ang gagawin pag 'di pa susunod sa sinabi ko 'tong babaeng toh.
"No."
I got annoyed, and finally liningon ko siya, wearing my icy look. I gave her a death glare, thinking she'd change her mind and walk away.
"No." This time, it's I who said no.
"Why not?" She asks. UGH, SO ANNOYING!
"Because I don't know you, you don't know me; nagkakilala lang tayo around 15 mins. ago, and you think you could follow me around? NO." I firmly say. It doesn't mean na nakipag-away ako sa libro kanina, friends na kami. I despise assuming girls.
"Tsk, sungit naman. Gusto ko lang namang makapag-kaibigan, ngayon lang kasi kita nakita dito!" Sigaw niya sa'kin. Ugh, remind me not to get loud girls on my like list.
"Kung gusto mong maghanap ng kaibigan, marami naman jan eh. You've got a lot of people to bug with." Sabi ko at nagpatuloy sa paglalakad. Hindi ko na naririnig ang mga yapak niya kaya I think she left.
My mistake.
"Eh, parang kaibigan ko na lahat dito eh. Pwera sa'yo, Mister..." sabi niya, asking for my name. I won't be giving jer any of my names though.
"Klis." I say, changing my R to an L. I don't want this woman searching the whole town for me, perhaps.
"Mister Klis. Pwera sa'yo. Ang cold mo kasi, napaka un-gentleman, tsaka ang mysterious mo!" Puna niya. Wow, salamat sa description, I can feel it.
"Why do you care, anyway?" Tanong ko. Napatahimik siya bigla. Boom, got nothing to say?
"See? Your even speechless. Now go off, eat some ice cream or what, and leave the hell here. NOW." I strictly say. Di naman ako mabait eh. Not when I get close with someone. Kaya ayoko sa mga kaartehan ng mga babaeng tulad niya eh. Annoying and loud are two of my hatest.
"Ugh, fine. Nakikita ko naman na ayaw mo eh." She says, at nakita ko siyang naglakad papalayo. Mabuti naman na-gets mo na na ayaw ko sa katulad mo.
I turned back to return to my trail when,
"Wait. Wait. Wait. Wait. Klis? Sigurado ka bang Klis ang name mo?" I hear her ask. Ano ba, akala ko aalis na 'tong asungot na toh?!
"So you know better than me?"
"No. Sige, may sinisigurado lang. Bye." Narinig ko siya at ang mga footsteps niya papalayo.
Naglakad na din ako hanggan umabot ako sa 'invisible borders' ng inner forest, kung sa'n kami nakatira. Hinawi ko ang mga leaves at mga branches na nakapulupot at tinatabunan ang pinto. Matapos kong ihawi iyon ay I went inside, and to my surprise, Suho hyung was there. No, I'm not surprised actually.
"Kris hyung! 1 and 1/2 hours kang nawala? Ano ba kasing nangyarㅡ Oh. You brought a guest." Sabi niya, nakatitig sa likod ko.
Guest? GUEST? WHAT--?!
"Hi."
Fuck, it's that loud and annoying girl! WHAT THE ACTUAL FCK!