(Renzo's POV)
"Bakit daw hindi nakasama si Vincent?"
"Sumama yun.Sabi niya sakin may gagawin daw siya tas bigla nalang akong iniwan."
"Huh?!Ano namang gagawin niya dito?Hayaan mo na nga lang yun.Malaki na siya.Alam niya na ginagawa niya."
**********
(Janell's POV)
Buti nalang at nakita kung nasan yung pool.Mamaya nalng ako babalik kapag lamunan time na.
"Wow!Ang ganda naman dito.Ang sarap ng hangin.Parang sa probinsya lang.Namimiss ko na tuloy dun."
Pagkalapit ko sa pool ay umupo ako sa may gilid.Itinapat ko yung cellphone ko sa pool at pumikit.Umaasa akong may makikita talaga ako.Ilang beses ko na ring ginawa 'to pero walang nangyari.Sadyang makulit lang talaga ako.
"1,2,3.Nge!Wala parin?!Siguro nga hindi pa talaga time na makita ko yung destiny ko.Darating din yung araw na yun.Kailangan komlang siguro maghintay."
Tumingala na ako sa langit at pinagmasdan ko ang napakaraming bituin nang may biglang dumaan na shooting star.
"Sana makita ko na ang destiny ko at sana malaman ko na kung ano man 'tong nararamdaman ko na parang may kulang sakin."
"Psh!Naniniwwala ka ba diyan?Hindi naman niyan talaga kayang tuparin ang mga hiling mo.Papaasahin kalang niya sa wala."
Nilingon ko yung taong nagsasalita.Nakatingala rin siya sa langit.Hindi ko maaninag masyado ang mukha niya.
"Grabe naman kuya.Ang nega mo naman."
"Totoo naman eh.Kung talagang totoong timutupad sila ng hiling,sana noon palang natupad na yung akin."
"Sorry kuya kung may piangdadaanan ka man pero...hindi mo dapat hinahayaan ang mga nangyayari sa buhay mo na palungkutin ka.Napakaganda ng buhay.Dapat yun ang iniisip mo.Kung ano man ang problema mo,maniwala kang malulutas rin yan.Kailangan mo lang talaga maniwala.Pwede po bang lumapit ka rito konti kuya para makita ko ang mukha mo.Ano nga palang pangalan mo?"
"Haha."Tumawa siya ng mahina,pero may mababanaag kana kalungkutan dito."Ang dali lang talaga mag-advice pero kapag ikaw na ang nasa sitwasyon.Kung kilala mo lang ako,baa sakaling maintindihan mokung bakit ako ganito."
"Eh di magpakilala ka kuya.Malay mo matulungan pakita."
"Psh!Wag na.Wala namang makakatulong sakin eh."At naglakad na siya paalayo.Ano ba yan?!Si kuya naman eh pa-mysterious!Mkabalik na nga lang sa loob.
_________________________________________________________________________________
A/N
Sa susunod ulit.Malalaman niyo rin kung anong papel ni janell at nung misteryosong lalaki.
BINABASA MO ANG
fantasy into reality
Teen FictionFantasy into Reality is all about a girl na inlove sa kanyang kababata,na nakatakdang ipakasal sa kanya.Kung iisipin para talaga silang itinadhana kasi ipinagkasundo sila ng kanilang mga ama na magpakasal kapag nasa tamang edad na sila for a busines...