Chương 10

700 42 1
                                    

Chương 10: Đào người.
Nguồn: bigdckgirl.blogspot.com

Vì sắp đến hạn ba ngày, không khí trong đoàn trở nên vô cùng tệ. Đến buổi chiều ngày thứ hai, trong đội một lần nữa xảy ra mâu thuẫn, Hùng Tất và tiểu Kha tranh cãi kịch liệt, chỉ vì một bữa cơm không vừa miệng. Hùng Tất cáu điên lên ném bát cơm ra khỏi cửa, tiểu Kha tức giận đập cửa chạy đi.

Không khí hoài nghi lờn vờn trong đội, đồng bạn tưởng như có thể tin tưởng để dựa vào, bây giờ lại biến thành đối tượng bị hoài nghi. Một lời nói hay một động tác, đều có thể làm mối quan hệ của mọi người nứt vỡ.

Đây là lần đầu tiên Lâm Thu Thạch tường tận cảm giác mọi người sắp không được rồi, cái chết mang đến áp lực và sự hoài nghi gần như ép họ đến đường cùng.

Nguyễn Bạch Khiết dường như sớm đã đoán ra tình hình này, vì vậy không tỏ ra kinh ngạc, cô tùy tiện tìm chỗ ngồi xuống, nhìn người trong phòng khách bộ dạng sắp phát điên, bỗng nhiên nhẹ giọng nói: "Mọi người quên rồi sao, vẫn còn một nơi có thi thể?"

Câu nói này như cơn mưa đổ xuống vùng đất hạn hán nứt nẻ, một chốc đã làm trơn tru bầu không khí khô khan, Hùng Tất nói: "Nơi nào?"

Lâm Thu Thạch nói: "Là nghĩa địa? Nhưng trước đó tôi đã đi tìm rồi, mộ của làng này không biết ở đâu, vẫn chưa tìm ra."

"Tất nhiên không phải ở nghĩa địa." Nguyễn Bạch Khiết nói, "Hạ táng ở thế giới này có lẽ không đơn giản như chúng ta tưởng tượng."

"Vậy ở đâu?" Lâm Thu Thạch hỏi.

Nguyễn Bạch Khiết nói: "Còn nhớ mấy ngày trước lúc chúng ta đi khiêng gỗ, hai người bị gỗ đè chết không?"

Lâm Thu Thạch bừng tỉnh: "Đúng nha, không phải họ cũng tính là xác chết sao......"

"Đi thôi, tìm thời gian đào bọn họ lên, việc lấp giếng không phải được giải quyết luôn sao." Nguyễn Bạch Khiết nói, "Mọi người cũng không cần phải ra cái bộ dạng này nữa."

Một lời này nói ra, bầu không khí tốt hơn không ít, nhưng vẫn như cũ không hoàn toàn thả lỏng, vì ai cũng không thể biết được mấy cái xác ấy rốt cuộc có thể tìm thấy hay không. Từ ngày khiêng gỗ đến bây giờ tuyết không ngừng rơi, thi thể sớm đã bị chôn vùi trong tuyết, muốn đào ra không phải chuyện dễ dàng.

Những dù có khó khăn thế nào đi nữa, cũng đơn giản hơn phải giết người.

Mọi người biết thời gian cấp bách, lúc có biện pháp mọi người đều tỏ ra muốn nhanh chóng đi tìm thi thể giải quyết vấn đề.

Lâm Thu Thạch không nghĩ đến mọi người đối với chuyện này lựa chọn chấp nhận dễ dàng như vậy, từ đầu đến cuối không có ai nói ra bất kì dị nghị.

Nhưng nghĩ sâu sa hơn, trước mắt phương án này là tốt nhất. Mặc dù dò tìm thi thể trong tuyết không phải chuyện dễ dàng, nhưng ít ra mọi người có phương hướng để phấn đấu. Vả lại nếu trong quá trình đào xác phát sinh chuyện ngoài ý muốn, xuất hiện vật hi sinh, vậy thì càng hợp với ý mọi người: không cần động thủ giết người cũng có xác chết lấp giếng.

KÍNH VẠN HOA CHẾT CHÓCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ