kabanata 17Isang linggo ang dumaan hindi na ulit nag paramdam sa akin si cairo, kaya lagi ako inaasar ni kuya na pagka-tapos ko daw itaboy mamimiss ko. oo inaamin ko na guilty ako sa ginawa ko pero iyon ang kailangan kong gawin dahil pag nandiyan nanaman siya ay masasanay ulit ako
Pag gising ko nag bihis na ako nang pang jogging na damit, bago ako umalis napa-tingin naman ako sa katabi naming bahay, bukas na ang mga ilaw siguro maaga din nagigising ang naka-tira sa bahay na iyon.
Nang matapos ako mag jogging ay umuwi na ako, napa-tinggin ulit ako sa may kapit bahay namin wala na doon ang sasakyan na naka parada kaninang umaga.
bakit gusto mo ba makita? aniya nang isang parte nang isip ko, napailing naman ako dahil inaatake nanaman ako sa pagiging curious sa isang bagay. pumasok na ako sa loob at nakita ko naman sila kuya island at terri na kumakain.
Hindi ko pinapansin si kuya island dahil naiinis ako sa pang aasar niya sa akin, oo may pagka-pikon talaga ako kaya lagi ako inaasar ni kuya.
"Goodmorning pangit?" aniya ni kuya habang naka ngisi, inirapan ko naman siya at kumuha na lang nang maiinom sa refrigirator.
"ikaw talaga island ang hilig mong mang bwesit" aniya naman ni terri
"haha nakakatawa kasi, pagka-tapos itaboy ngayon nag mumukmok sa kwarto"
"wala lang ako gana lumabas dahil makikita ko nanaman ang mukha mong unggoy" sabay irap at alis ko doon.
tss babawi kuno, pero hindi naman ulit nag pakita "bakit pa kasi may salitang pangako pa!" pumasok na ako sa cr para maligo.
Nang matapos ako nag bihis na ako, kinulot ko ang aking mahabang itim na buhok at nag light make-up lang ako. formal dress naman ang sinuot ko it's color dark blue and i have belt around my waist and i also wore pink sandals.
Nang makarating ako sa may office si devine lang ang nakita doon "goodmorning" wika ko nang maka upo ako.
ngumiti naman siya sa akin "goodmorning"
"nasaan ang dalawa?" takang tanong ko
"ah pina tawag ni madam, ang sabi kasi may bagong engineer tayo"
"bakit? aalis ba si sir shannon?"
"nope, ililipat siya sa ibang building"
"ahh" iyon na lang ang sinabi ko, maya't-maya dumating na ang dalawa
"mga anakis halika kayo pupuntahan natin ang new boss" aniya ni mamita
"bakit nandiyan na ba mamita?" tanong ni devine
ngumiti naman si elma na parang kinikilig "oo be ang pogi!" ipit niyang tili
"hali na kayo baka mainip iyon sabi kasi ni madam may pagka-suplado daw iyon" aniya ni mamita
tumayo naman kami at dumiretso doon actually malapit lang iyon sa aming cubicle namin, nang makarating kami sa opisina nang bago naming magiging boss ay pumasok na kami. naka-talikod ito at naka tayo sa may bandang bintana.
"goodmorning sir this is my team" paunang sabi ni mamita, pag lingon niya sa amin ay nagulat ako at pag sabay nun ang pag-bilis nang pag tibok nang puso ko.
"hello sir my name is jericho mano and i'm team leader" aniya naman ni mamita, habang ang aking paningin ay nasa aking kamay. iniiwasan ko nga mag kita kami ulit tapos ngayon boss ko pa, napa-iling na lang ako.
isa-isa sila nag pakilala hanggang turn ko na, tumingin naman ako sa kaniya at nag salubong ang aming paningin, naka titig lang siya sa akin, habang ang puso ko ay sobrang bilis para akong matutunaw sa kaniyang titig.
BINABASA MO ANG
Im inlove my bestfriend( COMPLETED )
General FictionPano pag na hulog kana sa matalik mong kaibigan? Pero natatakot ka umamin dahil iniisip mo na baka masira ang inyong pag-kakaibigan na matagal ninyong binuo? Kaya mo ba na mawala siya sa buhay mo? Handa kana ba sa magiging decisyon mo? o Hindi kana...