kabanata 27

63 5 0
                                    



Kabanata 27 Warning (R-18)

Nagising ako mga tanghali na dahil nakaramdam na ako ng gutom, bumangon naman ako at nakita ko sa may tabi nang aking kama ang isang serving tray  na may tatlong pancake na may halong honey at isang kape na mukhang malamig na ito. Kinain ko naman iyon at pagka-tapos ay naligo na ako  sinuot ko naman na ang swimsuit na binili ko, Pinatungan ko naman iyon na puting bestida.

Bumaba na ako para hanapin sila, bumungad naman sa akin ang malamig na ihip nang hangin at ang mga puting buhangin. Sobrang dami nang tao hindi ko naman alam kung paano ko sila hahanapin dahil naiwan ko sa room naming ni devine ang cellphone ko.

"tss ang tanga tanga mo kasi citrine" aniya ko sa sarili, nag patuloy naman ako sa pag lalakad hanggang sa huminto ako sa may bilihan nang buko juice.

"pabili nga po manong nang buko juice yung medium lang po" aniya ko

"ok po mam, seventy pesos lang po" ngiting sabi niya, kumuha naman ako sa aking bulsa nang isang daan dahil iyon lang ang meron sa akin.

"heto manong" sabay abot ko sa kaniya nang isang daan, maya't-maya binigay naman niya sa akin ang buko juice at ang sukli ko "salamat ho". Hindi muna ako umalis baka kasi Makita ko sila dito, shit nagugutom na ako .

"nasaan ba kasi sila?, I'm hungry" sabay inom nang aking buko juice.

"Citrine?"

Napatingin naman ako sa tumawag sa akin, "omg! Ikaw nga citrine!" sabay takbo niya sa akin at hinawakan ang aking kamay. "long time no see citrine! Ngayon na lang ulit tayo nag kita" aniya ni Jessie

"ahh, ano nag vocation kasi kami nang mga katrabaho ko dito" aniya ko, umupo naman siya sa tabi ko at bumili din nang buko juice. Tinignan ko sa ulo hanggang paa, parang si gigi hatid talaga ito si Jessie.

"btw nasaan ang mga kasamahan mo?" aniya niya sa akin

"hindi ko nga alam, natulog kasi ako kala ko nandito lang sila kaso hindi ko Makita"

"hahaha hindi mo talaga sila makikita dito Malaki masyado itong resort na to"

"kaya nga"

"bakit ayaw mo mag tanong sa mga nag babantay?"

"wag na siguro nag lilibot pa sila"yun na lang ang sinabi ko

Tinawag na si Jessie ng mga kasamahan niya kaya nag paalam na siya sa akin, ako naman ay bumalik na sa cabin ko dahil wala naman na ako gagawin dahil hindi ko din naman dala ang aking phone para kumuha nang mga litrato.

Nang malapit na ako ay nakita ko naman sila, at mukhang galit nag galit si cairo kaya tumakbo na ako papunta sa kanila. "hindi niyo nakita?, ano iyon hindi niyo nakikita ang mga pumapasok at lumalabas dito!!"

"s-sorry sir, hindi po kasi namin nakita si mam na umalis dito" aniya nung babae

"If something happens to him you all will be fired, understand?" wika ni cairo na galit na galit pa din.

"citrine!" sigaw ni mamita, nagsi-tinginan naman sila sa akin

"bhabe!" sabay lapit sa akin ni cairo at niyakap nang mahigpit, "where did you go? Huh?"

"I - I'm sorry akala ko kasi makikita ko kayo dito" mahinang sabi ko.

Niyakap naman niya ulit ako "shh, please bhabe wag ka umalis pag wala ako o hindi nag papaalam ok? , I'm so worried", naguilty naman ako sa ginawa ko. "I'm sorry" sabay ganti kong yakap sa kaniya. yun na lang ang nasabi ko.

Lumabas naman ulit kami para mag lunch, nagandahan naman ako sa pinagkainan namin na resto dahil ang theme nang kanilang restaurants may isang malaking chandelier na gawa sa kawayan at may mga halaman na naka-sabit sa mga bintana.

Im inlove  my bestfriend( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon