Jade's POV
Pare-parehas kaming lahat na nakahinga ng maluwag matapos bumalik ni Miss at sabihing....
"Joke lang! Your real project is about BOTANY. So you need to study about plants, it's reproduction, parts of their oraganism, external structure, cells and it's organelles, growth and development of it's organisms and so on." paliwanag ni Miss at tuluyan ng umalis
"Ha! Akala ko talaga totoo yung unang sinabi ni Miss sa atin. Kinabahan ako doon ah. Alam mo ba nung sinabi ni Miss yung 'joke'kuno niya, biglang sumeryoso si Josh. Natakot tuloy ako sa kaniya, kaming dalawa pa naman magkatabi." bulong saakin ni Mia pero halatang narinig ni Kevin kaya bigla siyang sumabat.
"Nung narinig ko nga yun, hindi ko maiwasang hindi kiligin hehe. Si Ara kase katabi ko." nakangiti sa kawalang sabi Ni Kevin.
"Ang lande mo!" si Mia.
Pero kahit na sinabi ni maam na joke lang yun, kinabahan talaga ako bigla. Syempre, ikaw ba naman sabihan na ang gagawin niyong eh HOW TO MAKE A BABY hindi kakakabahan?
Paano naman makakagawa ng baby sa loob ng tatlong linggo? Tapos ipapasa sa katapusan? Eh siyam na buwan dinadala ng nanay ang baby sa sinapupunan niya.
Minsan may pagka-eng-eng to si Maam.
"Hoy Jade ba't ang tahimik mo ngayon?" si Kevin.
"Wala lang gutom lang"
"Gutom ka noh?" si Mia.
Sabay naming sambit Ni Mia kaya naman natawa si Kevin at ganon rin kaming dalawa.
Maya maya lang.....
'Tiririritririt...
Gwi-gwiyomi Gwi-gwiyomi...
Hilgaki Gwiyomi, itagihiro Gwiyomi
Italgihado Gwi-gwiyomi
Gwi-gwiyomi Gwi-gwiyomi
Patal ge hado Gwi-gwiyomi
Sokhagirado Gwi-gwiyomi
Pyuktal gihodo Gwi-gwiyomi
Gwiyomi, ah, gwiyomi!'(AN: Hindi po ako sure kung pamilyar kayo sa kantang yan dahil matagal na panahon na mula nung sumikat yan pero alam kong may ibang nakakaalam parin niyan...at hindi rin ako sure sa lyrics kase pinakinggan ko lang yung music niyan at kung anong narinig ng tenga ko yun din ang isinusulat ng kamay ko. Sa mga may alam ng tamang lyrics ng GWIYOMI/KWIYOMI pwede niyo pong ilagay sa comment section, hindi naman ako mao-offend. I-e-edit ko nalang po yan at itatama kapag napanood ko na sa YouTube yung MV niyan.)
Biglang tumunog ang ringtone ni Mia kaya naman napatigil kami sa pagtawa at hinarap siya.
"Esushme, natawag si boyfie" pabebeng sagot ni Mia nung bigyan namin siya ng nagtatakang tingin.
Mia's POV
HELLO THERE! MIA REIGN AGUSTOS HERE!
Tumawag si Brent (boyfriend ko) kaya iniwanan ko muna sila Jade at Kevin sa loob ng room.
(AN: BA'T HINDI NALANG SA LOOB? AYAW MONG MARINIG NILA KAHARUTAN MO? CHARR!)
"Hello? Munchkin?"
(AN: ANG PANGEEETT NG ENDEARMENT NIYO! NAKAKASUKA! WALANG POREBEERRR!!!!)
["Munchkin! How are you? I miss you na!"]
"I miss you too! Kelan ba uwi mo?"
["I don't know the exact date, but I will finish my business here as soon as possible. Just to be with you. I love you"]
BINABASA MO ANG
Mr. Sungit and Ms. Makulit (ON-GOING SLOW UPDATE)
Подростковая литератураJade, ang babaeng nainlove sa lalaking ubod ng sungit na akala mo'y pinagkaitan ng saya. Dark, ang lalaking gustong gusto ni jade. pero paano nga ba sila magkakasundo kung itong si girl ay ubod ng kulit na kgabaliktaran naman ni boy. Sila ba talaga...