(1): FIRST DAY OF SCHOOL

319 19 0
                                    


jade's POV

🎶Blackpink in your area

Boran deushi muneojeosseo
Badageul ttulko jeo jihalkkaji
Ot kkerutjarak japgettago
Jeo napi do sunoel ppeodeobwado

Dashi kamkamhan Igose Light up the sky
Ni du nuneul bomyeo i'll kiss you goodbye
Shilkeot biuseora kkoljoeunikka
Ije neohi hana dul set

Ha how you like that?
You gon' like that that that that that
That that that that
How you like that?(barabim barabum bumbum)
How you like that that that that that
That that that th--🎶

(How you like that by: Blackpink)

Nagising ako dahil sa isang ingay na nagmula sa cellphone ko, nakalimutan kong nag alarm pala ako kasi first day of school ko ngayon, ring tone ko pala yun hehe, pinatay ko na agad at bumaba para kumain.

Hi mama! Morningggg.
Bati ko kay mama ng makita ko siyang naghahanda ng almusal.

Oh nandyan ka na pala, Halika na dito.

Kaya agad akong lumapit at kumain. Pagkatapos ay bumalik ulit ako sa kwarto ko para maligo at naghanda pagpasok.

Uhmm, nakalimutan kong magpakilala. Btw, hi im jaydee-lyn Ocampo, 17 years of age, Maganda, maputi, ket slow ako mabait naman, at higit sa lahat makulit at pilosopo hehe. Hindi naman kami mayaman hindi rin mahirap ahm siguro sakto lang. Sege una na ako papasok pa ako eh bye!

-----

'besssssss!' boses na nagmula mula saaking likuran di nakakapagtaka kung sino,....sya si MIA AGUSTOS bestfriend ko since we're prep.

'di ako makapaniwalang magkaklase parin tayo huhu!'

OA niya noh?

'e diba lagi naman tayong magkaklase? Since nag aral ako ng kinder hanggang ngayong highschool lagi kitang classmate. Sawang sawa na nga ako sa mukha mo eh tuwing papasok ako mukha mo nakikuta ko.' i said with a very sarcastic voice.

Wait, nag english ba ako? Halaaa! Ang galing ko naman.

Tiningnan nya naman ako ng masama kaya agad kong binawi ang mga sinabi ko. Napaka sensitive naman neto!

'syempre joke lang, hehe!'

'joke joke ka jan, hmm, nakakainis ka talaga!' sabi niya sabay binatukan ako.

'araaayy! Napaka brutal mo talaga kahit kailan!'

Natigil ang pag uusap namin ng biglang may mga estudyanteng nagsitakbuhan na dumaan sa harap namin kaya nakitakbo din kami.

'hoy, mia! Bakit ba tayo tumatakbo?'

'kasi tumatakbo din sila'

'eh bat sila tumatakbo?'

'kase tumatkabo din tayo'

'eh bat nga tayo tumatakbo?!'

'eh kasi nga tumatakbo din sila!'

'bakit nga kasi sila tumat--'

'hay jusko! Tigilan mo na nga yang pagtatanong! Ewan ko baka may fun run?' usal niya at lumihis ng daan kaya naman sinundan ko siya.

Tinigil na namin ang pagtakbo at pumasok na sa room. Buti nalang at wala pa ang teacher namin.

Maya maya lang ay dumating na si Maam Bernardino. Oo kilala ko siya kasi simula ng mag kinder ako ay dito na ako sa school na to nagsimula hanggang ngayon kilala ko rin ang ibang kong kaklase kasi ka batch mate lang namin sila.

Mr. Sungit and Ms. Makulit (ON-GOING SLOW UPDATE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon