One week sila sa El Nido Palawan nag side trip na rin sila sa mga karatig na lugar nito.
Bruno make sure na masusulit nila ang pag stay nila sa Palawan.
Masaya siya dahil alam niyang sa ganitong paraan ramdam niya ang dulot na ligaya ng kaniyang asawa.Nag promise naman siya dito na babalik ulit sila sa lugar na iyon after a months na makapanganak siya.
One week lang kasi ang honeymoon nila sa Palawan sa dami na rin ng dapat asikasuhin niya sa kompaniya nito.Isa pa sa dahilan niya ay ang asawa niya na may kalakihan na rin ang tiyan.Inaalala niya rin ang kalagayan nito over protective pa naman siya sa mag ina niya.Disappointed si Bruno dahil he wants a baby boy pero slight lang naman ang pag ka-disappoint niya.Kahit baby girl ang result ng ultra sound ng asawa girl or boy pa 'yan mahal na mahal niya ang mag ina niya.
"Hey babe are you okay?"tanong ni Rochelle sa asawa.
"Yeah!"tugon nito.Napakunot naman ang noo niya sa tugon nito.
"Eh bakit ganiyan itsura mo?Hindi ka ba masaya na baby girl magiging anak natin?"
"Of course Im happy you know that I want a baby boy,but anyway I love our baby dont worry about me."anito.
"Are you sure?Eh bakit hindi maipinta iyang mukha mo?"usisa ni Rochelle sa asawa.
"Babe kasi alam mo naman na mas gusto ko na ang baby natin aay baby boy looked at William,Diego and others ang mga anak nila mga lalaki tas iyong sa atin nag iisa pa lang na girl.Ayoko naman na ligawan ng anak ng mga iyon ang little princess natin."lintaniya ni Bruno na nagpahagalpak ng tawa ni Rochelle.
"hey wife stop laughing at me!"naiinis na tugon nito sa tumatawang si Rochelle.Hindi talaga nito mapigil ang pagtawa.
"I said stop laughing baka mapaanak ka sa kakatawa mo diyan."ani Bruno na naiinis pero nandoon ang pag alala sa buntis na asawa.
Tawa pa rin ng tawa si Rochelle kahit gusto niyang pigilan ang pagtawa dahil medyo naiinis na ang asawa niya.
Nakasimangot na lang si Bruno at hinayaan ang asawa sa katatawa nito."Eh kasi naman babe hindi ko pa nga nailalabas si baby ligaw na agad nasa utak mo."ani Rochelle ng mahimasmasan sa katatawa.
"Sa ayaw ko lang naman maligawan ang anak natin ng mga anak ng mga ugok na iyon ang anak natin."
"Sus ang sabihin mo napipikon ka lang sa mga luko luko mong kaibigan na baka mga anak nila mahawa sa kanila."anito sa asawa.
Napakamot na lang sa ulo si Bruno.
Ngayon pa lang nakikinita na ni Rochelle na magiging over protective daddy ang asawa niya sa little princess nila.Syempre pa nag iisang babae ang anak nila at ang mga anak ng mga kaibigan nito ay puro mga lalaki nga naman.A month later nakapanganak na si Rochelle ng baby girl.Napuno ang hospital room niya ng mga kaibigan ni Bruno plus ang mga partner nito at ang mga little one ng mga ito.
Halos sabay sabay na dumating ang mga ito sa hospital.Hindi niy alam kung nag usap usap ba ang mga ito dahil halos sabay sabay na dumating.
Kaniya kaniyang dala ng prutas at pagkain ang mga ito.Nagmukha tuloy tindahan ang hospital room ni Rochelle sa mga dala ng mga kaibigan."Hoi kayo ngayon pa lang binabalaan ko na kayo,iyang mga anak nyong lalaki ha wag na wag maligawan ang anak ko.Malilintikan sa kin mga anak nyo."ani Bruno na sanhi ng tawanan ng mga kaibigan.
"Oi mga bro over protective si Daddy oh."pang aasar ni Jorge.
"Ang sabihin mo brod mag ingat mga anak namin sa little princess mo hahaha ngayon pa lang mukhang sasakit na ulo namin pag nag sumbong mga anak namin.Mukhang magiging brat pa ata iyang little princess mo dude."pang aasar din ni Giane kay Bruno na sinang-ayunan ng iba saka nag tawanan.
Masaya saya silang magkakaibigan lalo na pag nagkasama sama na ang mga ito.Magugulo,maingay at puro kantiyawan.____________The End__________________
Thanks for reading I hope you like it and enjoy!!Keep safe always...The Bratenella's Prince soon to be self pub if u want a hard copy you can message me here or even my fb account..thank you
BINABASA MO ANG
The Bratinela's Prince
RomanceRochelle Escobido is a 22 year old but most of the time madalas pinagkakamalang high school student. She's spoiled dahil siya lang naman ang one and only child ng kaniyang parents. Even though they are not rich like her Ninong Sam, her parents will...