Kaiylee's POV
Napakunot noo ko sa narinig king pangalan. Umalis nalang ako sa pwesto dahil kailangan ata nila ng privacy. Pero andito lang ako sa likod ng pinto. At rinig ko ang mga sinasabi ni dwayne'what?
.....
"what do you mean about C?
......'he's not here i don't know where is C, maybe in back to US'
.....
'what did you say you are with C. How come?
....Hindi ko na napakingan ang sumunod dahil may kumalabit sa akin.
"Cj? May kailangan ka ba" I ask
Ngumiti lang sya at inakbayan ako
"namiss lang kita Kai ang laki mo na Hahahah at lalo pang mas gumanda" pshh sya nga tong lalong kumisig. At ang puti nya at may muscles"bolero ka parin hangang ngayon?" sabay kaming tumawa. Dinala kami sa isang maliit na kubo kubo at tanaw dito ang sumasayaw na dagat.
"naalala mo pa ba nung nandito rin tayo at binato ko sayo ang crab hahahah epic!" sabay tawa nya. Hindi ko malilimutan ang araw na iyon muntik pa akong masipit dahil sa kanya.
"sino bang nagsabi na hindi ko malilimutan iyon. Your bad Cj"
"may tanong lang ako. Umalis ka ba nuong mga panahon na lumipat na sila Earl?" dahil dumalaw ako nuon sa kanila ay wala na daw nakatira sabi ng kapitbahay
Nagbuntong hininga sya at sumagot" yes..I went to the US. and there I lived for 8 years. I just finished what needs to be fixed in the company and I decided to find you Kai. and here I see you and I'm sure you really are that Kai. so I am very happy that we met again" mahabang sagot nya at ngumiti. Masaya rin ako dahil nakita ko na si Cj. Ilang taon rin kaming di nagkita dahil lang sa paglipat nila.
"how about you Kai" ngumiti ako at sinagot sya.
"nuong araw na dumalaw ako sa bahay nyo.mommy called right away and she said that I will live in korea there and study"
"and why are you here?" natahimik ako saglit. Sasabihin ko ba o hindi? he's my special friend of mine and I trust him so much.
Ikinuwento ko sa kanya lahat kung bakit ako umuwi dito at tungkol kay dwayne.
"but Kai how Earl. what will you do when he returns and he fulfills his promise to you"
I sigh" I have dwayne, i dont know. Still friends thats it" kung magkita man kami para san pa earl is my friend only and dwayne is my fiance.
"HOY TARA NA MANGUHA NA TAYOO!" napabaling ang tingin namin kay tyler na sumigaw. Oo nga pala mangunguha pala kami ng shell
"tara na, pag uwi natin kai dadalhin kita sa dati kong bahay may mga ice cream ako duon" bigla akong na excute sa sinabi nya
"really! May-"
"oo may cookies&cream at mga favorit mo" tuloy nya sa sasabihin ko dapat.
"wow thank you Cj" namiss ko narin sa bahay nila. Kaso may part sa akin na may kulang its earl.(sigh)
****
BINABASA MO ANG
Spying My Future husband
Roman d'amourpaano kung pinalayas ka sa inyo dahil sa ayaw mong ipakasal ka sa taong di mo kilala at di mo pa nakikita. isang araw may nakita syang picture ng lalaki sa mga papeles ng magulang nya. at may papel na naglalaman ng impormasyon. at ang nakalagay Dway...