Chapter 16

0 0 0
                                    

FRANCE PARLEY


"Ang mamatay ng dahil sa'yo..." then the flag ceremony ended.



"Good morning dear Kaomaians!. Are you ready for this years intramuraaaaals?!" said the president of student council. Senior, Grade12. They believe na mas maha-handle ng tama pag matanda ang naka-pwesto. Sometimes agreeable but not all the time.


"WOOOOOOHHH!!!!!!"

"KYAAAAAAAAAHHHHHH!!!"

"LET'S GO WESTKA! LET'S GO WESTKA!"



Cheer ng lahat. WESTKA came form WEST KAomay. Ang awkward naman kung, let's go wku diba, hindi malalqgyan ng tono HAHAHAHAHAHAHA


PRISAA na rin kasi this month kaya paspas sa training lahat ng players ng school. We're called the Royal Lions. Royal galing sa kulay na paborito ng school, ROYAL blue at ang LIONS ay mula sa tawag sa players namin. Grabe kasi sila sa court mga mami!, nangangain! BWAHAHAHA. Tapos pikunin pa yang mga yan, pag niyayabang sila, 'di nila pinapalampas at pinapahiya yung mga yun, idinadaan sa laro.



It's been two weeks since November started and here we are!. INTRAMS!, next week will be the PRISAA, syempre walang pasok non kasi susuporta ang school namin!. Kalimitan dito sa WKU ginaganap ang PRISAA kasi nga dito ang pinakamalaki, napakalawak pa na kahit tatlong school ang dumayo at isama ang students nila, hindi pa rin mapupuno BWHAHAHAHA!. Pero this year hindi ata dito gaganapin, sa High Folio ata, former school ni Marvy!. Narinig ko lang sa Seniors pero 'di ako naninigurado.



"Let your representatives represent your sections!. What are our motto everytime we fight?!" ang ingay! potaina hindi na 'ko masanay-sanay!


"Fight with will!. Do without force!. Love your sport!. Finish with respect!" yep. That's our motto, and we never failed to remember that.


"Let the Intramurals begin!, goodluck y'all!. Let's go WESTKA!" sigaw ng host



"LET'S GO WESTKA!" sigaw naman ng lahat at nag kanya-kanya na. 6:55 AM pa lang, 7 AM start na ng mga laban. Lahat ng members sa Sports Club, naka-usap na namin sa possible na mangyari. Yung suggestion ko na approve kaya may mga royal blue silang bandana ngayon HAHAHAHAHAHA ang magtanggal nyan na kahit sino, magmumulta ng 150, pero 100 kung trip ko HAHAHAHA


Kanya-kanyang suot yan, may nakatali sa noo, ginawang headband, itinali sa buhok, inilagay sa wrist, sa may tuhod at sa may leeg.


Tapos syempre sa Club Officers, kaming Sports Club lang ang hindi naka P.E uniform, nakasulat sa likod namin yung officers kems ganon. Kaya sa'min lalapit kung may anong diskusyon. Knowing West Kaomay students?, ipaglalaban nila yan HAHAHAHAHAHA



"Sports Club!, ready na?!" nagtipon-tipon muna kami kasi may ilang paalala si President na Senior, yung president namin sa Junior wala nanaman eh!, subsob sa training kasi HAHAHAHAHA.


"Ready!" sigaw namin.



"Oh magsikalat na!. We'll about to start!. Go to your designated area!, don't leave hanggat walang kapalit!" after that nag kanya-kanya na. Kaming officers at malilibot sa lahat ng sport, we need to make sure that everything runs smoothly. Pero dahil nga may pwesto ehem, walang sisita sa'kin HAHAHAHAHAHAHA kaya pwede akong magliwaliw mwehehe. May grade naman na ako kaagad dito eh!. I don't need to make sali pa para sa section namin.



"Hey... you busy?" lapit sa akin ni Alendro. Ay oo nga pala, two weeks na niya kaming hinahatid-sundo ni Marvy, laking bagay din nun ah!



Comfort of Euphoria (on-going)Where stories live. Discover now