DOS☠

27 22 0
                                    

"Happy Birthday Rech." may ngiting sabi ko sa kaniya.

"Thanks Laic, your really a good friend of me and to all of us.."

"Will, what are friends for? I hope your happy to our little surprise."

"I am. I thought-----"

"Oh, I'm sorry of that... I'm really sorry for feeling you bad.. its just I planned everything..."

"Okay lang, sulit naman. Akala ko nga nakalimutan niyo na"

"Hahaa never."

Nagtawanan pa kami at nagusap ng biglang lumapit sila sa amin. Umakbay pa si Johnash sa akin habang binabati si Rechiel. Si Ernel na boyfriend ni Ailyn, Frank, Gian, Milo, Johnash at si Clark ang inutusan kong mag prepare dito. Lumapit narin ang mga girls sa amin at binati si Rechiel.

"Thank you guys for having this surprise, I never thought you surprise me to my birthday.."

"Thanks to Laica, She's the one who planned this." -Johnash said.

"Thank you again laic."

"Welcome Rech, hindi ko din naman magagawa ito kung wala ang mga tulong nila."

"Precisely. But this all your idea.. Laica you are very kind and loving friend to us.." -Ailyn.

"We are lucky to have you." -Mary Ann

"You are incredible"- Dave

"You are so beautiful and genuine"- Johnash.

"Ano ba yan, papurihan bato kay Laica? Game ako diyan!" -Rosalie said.

"Hoy kayo naman parang ang tanga ng putek!, embis si Rechiel ang purihin niyo dahil birthday niya.." natatawa kong sabi sa kanila.

"Pano ba yan? Ikaw naman talaga center of attraction lage Laic?" Gian said.

"Oo nga! HAHAHAHAHAHA" -Milo.

"Hoy Milo, ang laki-laki talaga ng bunganga mo nakakatakot ka talaga!" -Rosalie said to Milo. Milo is a big man and have a big voice, kaya naman minsan nakakatakot talaga itong si Milo parang demonyo.

"Anong sabi mo? Halika ka nga dito! Kakainin kita Wahahaha!" Sabi pa ni Milo habang si Rosalie naman tumatakbo na sa kung saan.

"Hay naku parang mga bata talaga ang mga yon!" - Sabi ni Grace habang karga si Mitsy.

"Where is Clark?" Tanong ko sa kanilang lahat.

"Ayon.. nag vavlog, puntahan mo Laic" - Turo ni Mary Ann kay Clark na ngayon ay kaharap parin ang camera.

"Maya na, he looks busy pa" mahinahon kong sabi.

Bahagyang ngiti kong sagot dito. Pinisil pa ni Johnash ang balikat ko kaya napatingin agad ako sa kaniya at tinampal ng bahagya ang balikat niya at kumawala sa pagkaakbay niya mula sa akin.

"Hokay! Lets eat!!!!!" - Frank ang baklang barkada namin.

"Yahoooo kainan na!!!" Sigaw naman naming lahat.

Nagtungo kami sa isang munting lamesa na prinipare nila with food.
Kaniya-kaniya naman kaming kuha na ng plato sa mesa. Nahawakan pa ni Johnash ang kamay ko ng sabay naming kunin ang isang fried chicken wings. Our favorite.

"Ako na una, John."

"Edi sayo na.." natatawa pa niyang sabi sa akin. "As if naman mananalo ako sayo.."

Reckless GameWhere stories live. Discover now