VIENTE☠️ (Sfârșit)

16 7 1
                                    

"ISang napakalaking krimen ang nasaksihan nang mga mamamayan sa lugar ng pribadong Isla dito sa Bayan ng bacolod, kung saan maraming mga bangkay ang nagkalat sa kung saan-saan sa paligid na nabanggit na lugar..."

"Masasabing magkaibigan ang mga natagpuan sa lugar na ito. Hindi lang tatlo kundi labing isa ang mga natagpuang walang buhay. Masasabing nag outing ang magkakaibigan at sa hindi inaasahan nangyari ang karumaldumal na krimen. Sa ngayon hindi parin alam kung ano at sino ang gumawa nito sa kanila..."

"Isang napakalaking himala naman ang natanggap na balita kabayan, kababagong hatid lang sa atin mga kabayan. Mayroon umanong  nakaligtas sa karumaldumal na pangyayari. Sa ngayon dinala siya sa isang malapit na ospital sa nasabing lugar mga kabayan. Patuloy parin naming uusisahin ang mga pangyayaring ito mga kabayan.. at iyan ang breaking news....."



"Grabe naman ang mga nagyari sa kanila, My gosh!"

Maarteng pagkakasabi ko ng makita ang balita sa TV Patrol. Jusko nemen!

"Mabuti't hindi nangyari sa atin iyan duh! So kakatakot!"

"Oo nga! Akalain mo yon, silang lahat na magkakaibigan pinatay! My gosh!"

"Shhh keep quite baka magising yung ibang boarders, twin Jovie"

"I'll shut mine if you shut yours, twin Jane"

"Stubborn"

Sabi ko sa kaniya sabay irap at tayo para pumunta na ng taas para matulog.

"Brat"

"Talk to yourself stubborn"

Jovie is my twin sister. We are twenty-four years old and live in the city of Manila. Independently.

Hindi ko na siya pinansin at dumiretso na sa taas. Nang mahiga sa malambot kong kama ay naalala ko ang balitang nakita ko kani-kanina lang.

Kawawa sila. Naaawa ako sa kanila. Nag outing lang naman sila pero iyon ang nasapit nila.

I'm curious. I'm a reporter and I need to be part of this case. This is really a challenge. Who did that to them?

At sino ang ma-swerteng nakaligtas?

Hindi man lang nabanggit kung babae ba o lalaki ang tinutokoy nilang nakaligtas.

Pinatay ko ang mga ilaw sa loob ng kwarto ko. Tahimik tanging ingay lang ng aircon ang naririnig ko. Its getting cold kaya I put a blanket on my body and cover on my whole body. 

It's already eleven in the evening pero hindi parin ako dinadalaw ng antok. Pinatay ko ang aircon bago natulog dahil sobrang lamig ng pakiramdam ko. Hindi ako mapakali. Hindi ako makatulog.

Nilalamig ako pero walang tigil na lagaslas naman ng aking mga pawis sa buong katawan.

Pakiramdam ko may nakatingin sa akin.

Pakiramdam ko kaya ako hindi makatulog dahil sa may nakatingin sa akin.

Pinikit ko ang mga mata ko at pilit na binalewala ang mga iniisip.

Maya-maya pa lumubog ang kamang hinihigaan ko. Nakatagilid ako at walang balak na lingonin ito kung ano.

Kinakabahan na ako at natatakot.

Gusto kong tumayo at Sumigaw pero hindi ko magawa.

Nanlaki ang mga mata ko ng bumolong ito sa akin. Nagsitayuan ang mga buhok ko sa buong katawan at Pinagpapawisan ng todong-todo.

"HELP"

Nagmamakaawa at nahihirapang sabi nito sa akin.

"PLEASE"

Isang ibang tinig na bumulong na naman sa akin. Nasisiguro kong iba ang bumolong nito sa akin.

I took a deep breath para tumayo at harapin ang bumolong non but I can't move my body.

May pumipigil.

Nararamdaman kong hinahawakan niya ako sa kamay patungong paanan ko.

Naiiyak na ako dahil sa takot na nararamdaman.

No.

Nararamdaman kong may pumipigil sa akin.

"PLEASE..... HELP US.... PLEASE..... MAAWA KA..... KAILANGAN KA NAMIN...... AYAW NAMIN SA KANIYA....."

bulong ng kung sino sa tenga ko.

"YOU WANNA PLAY WITH ME? HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA"

"W-who are you?!"

Nahihirapang tanong sa kawalan. Pilit ko paring binabawi ang lakas.

"Your guardian Angel na sinusundo ka and your nightmare.. pakealamira!"



**

"Katawan ni Janenina Jimena our one of great reporter, natagpuan sa kaniyang kwarto sa isang dormatory ng mga babae, na walang buhay. Lahat nagulat sa nakita at hindi makapaniwala lalong-lalo na ang mga tao na mismong boardmate niya sa sinapit ng dalaga. Napag-alamang Bangongot ang naging dahilan kung bakit siya namatay---------"




"Hindi siya patay... Hindi pa siya patay... Buhay siya.. at... at pumapatay... Hindi... Hindi..."

"Ma'am time for your med----"

"Please.. tulongan mo sila.. please kailangan ka nila.. ang.. ang mga kaibigan ko.. kailangan nila ng tulong... Please..."

"Ah e Ma'am.. huminahon po kayo masama iyan sayo.. kailangan niyo pong inomin ito par----"

"Nagmamakaawa ako sayo. Tulongan niyo ang mga kaibigan ko please.... Sige na--"

"Guard! Help! Guard!"

Sigaw ng babae sa harap ko. Kinakabahan at natatakot niya akong tignan.

Naramdaman kong may humawak sa mga balikat ko at pilit na pinapahiga sa isang puting higaan.

Hindi maaari.

Kailangan ng tulong ng mga kaibigan ko.

Demonyo siya.

Napakasama niya talaga.

Hindi pa siya tapos sa laro niya.

Humanda ka.

Maghihigante ako para sa mga kaibigan ko.




























T.H.E.E.N.D.
(01/04/21)
PEACE AND REST☠️ hihi
(Love ko ang mga character dito kaya kahit sa ayaw niyo at sa gusto ko may abangan pa....soon.)

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 06, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Reckless GameWhere stories live. Discover now