" Được rồi. Cầm hết ra ngoài làm lại đi. "
" Vâng. " Prem ôm tập hồ sơ buồn rầu đi ra khỏi văn phòng của sếp.
Cậu thở dài đi về bàn làm việc của mình. Hôm nay là ngày vô cùng xui xẻo của cậu. Sáng nay thì dậy muộn , đã thế còn tắc đường và tất nhiên là cậu bị cấp trên trừ lương vì tội đi muộn. Đã thế còn bị sếp la vì bản thảo không đạt yêu cầu.
" Nổi không đó ? Trông sắc mặt mày kém quá đó. "
" Vẫn ổn ạ. " Prem gật đầu trả lời đồng nghiệp của cậu.
Nhìn lại đống giấy tờ đang chờ cậu xử lý khiến Prem chỉ biết thở dài. Thôi thì cố gắng làm thật nhanh để cho xong vậy. Nói vậy chứ giải quyết xong đống giấy tờ thì đã gần 1 giờ chiều - qua giờ ăn cơm trưa luôn rồi. Prem cũng không thấy đói lắm chỉ thấy hơi đau đầu với buồn ngủ.
Giờ chỉ muốn được về nhà ngả lưng nằm xuống giường thôi.
Prem vươn vai cho đỡ mỏi rồi cầm lấy điện thoại lên xem. Không một cuộc gọi , không một tin nhắn. Anh người yêu của cậu đã đi công tác gần 2 tuần nay rồi , mới đầu còn thấy gọi điện nhưng một tuần trở lại đây gần như mất hút. Cậu có gọi cho anh thì cũng nói được qua loa vài câu rồi cúp máy luôn. Thật là . . .
" Sao vậy ? Mặt mũi lại nhăn nhó rồi. "
" P'Earth. " Prem ngưởng mặt lên nhìn , là anh đồng nghiệp thân thiết với cậu nhất trong công ty.
" Lại làm sao vậy ? Mà ăn uống gì chưa ? "
" Vẫn chưa ạ. Em không thấy đói. "
" Mày đấy ! Mấy hôm nay trông không có sức sống gì cả. Ăn uống đầy đủ vào , không đổ bệnh ra đấy. " Trước khi đi Earth vỗ vai động viên cậu nhóc. Prem mỉm cười gật đầu rồi quay lại với đống công việc kia.
.
( Tiếng mưa rơi )
Prem nhìn lên bầu trời đang rơi từng giọt nước mưa nặng trĩu xuống mặt đất. Rõ ràng sáng nay trời còn rất đẹp mà giờ lại tối đen lại rồi. Đã thế cậu còn quên mang theo ô nữa. Thật ra bình thường thì Prem cũng có bao giờ mang theo ô đâu bởi vì trời mưa hay nắng thì cũng sẽ có người đưa đón cậu nhưng còn bây giờ thì . . .
Mưa mỗi lúc một to , người đứng trú mưa với Prem ngày càng ít dần vì ai cũng đã có người tới đón hoặc là họ cũng mang theo ô bên người. Mưa nặng hạt cũng khiến cho tâm trạng Prem trùng xuống hơn. Hôm nay đúng là một ngày vô cùng tồi tệ.
Thấy mưa nhỏ đi một chút thì Prem đội mưa đi bắt xe để về nhà chứ nếu không có khi chờ tới mai cũng không hết mưa.
.
Cạch.
Prem mở cửa nhà đi vào , căn nhà tối om không lấy một ánh sáng lọt vào khiến cậu càng thấy trống trải. Bật điện lên cũng không đỡ hơn là bao , ánh sáng bao phủ căn nhà càng thấy cô đơn hơn.
Đến bao giờ anh ấy mới về đây nhỉ ?
Hắt xì.
Prem xụt xịt mũi , cậu còn chưa kịp tháo giày mà đã bị hắt xì. Chắc chắn do dính phải nước mưa rồi , cộng thêm là cả ngày nay Prem cũng chưa ăn gì với lại cậu cũng đau đầu sẵn rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Câu Chuyện Của Chúng Ta.
FanfictionNhững câu chuyện hàng ngày xoay quanh các gia đình nhỏ ❤️ MeanPlan 💙💚 MarkGun 🖤💛 BounPrem 🥦🥦 - Waanan -