Chapter 2

9.7K 259 10
                                    


MAD

Zee POV:

*Bell rings*

Nagising ako dahil recess na pala. Napahaba ang tulog ko, ah. Dahil nga gutom na rin ang mga alaga ko, kinuha ko na ang bag ko para pumuntang canteen.





Pero damn! Pagharap ko, napukaw ng atensyon ko ang nakasulat sa board which is the officers of our class at bakit nandoon ang pangalan ko, at take note president pa.




Dahil dito nag-init ang ulo ko, ayuko pa naman ang pinapangunahan ako. Bakit 'di nila ako tinanong bago ninominate. Dahil nga sa inis ko, naibalibag ko ang isang upuan, sanhi ng pagkagulat at pagkuha ko ng atensyon sa mga classmates ko.



Tinignan ko sila ng may nanlilisik na mata. Tsk. 'Di pa siguro nila alam kong papaano ako magalit.




"Sino nagsabing ako ang gawin niyong President? Who!" -sigaw ko.





Walang kumibo. Tsk, bakit naduwag na ba sila? Nabahag na ba ang buntot nila?




"Uulitin ko sino ang nagsabing ako ang maging president nyo?! -pag-uulit ko.




"P-pasensya na Zacc, pero napagdesisyonan kase naming ikaw ang President ng class. Kasi alam naming magaling ka, a-at kaya mo". -saad ni Justin.






Oo. Kilala ko siya dahil dati ko siyang nakasama sa group activity.





"Pero tinanong niyo ba ako kung gusto ko!?" - sagot ko





Nang wala na silang maisagot. Lumabas ako dahil lalo lang umiinit ang ulo ko. Dahil sa friendly ako kapag hindi ganito na wala ako sa mood, maraming bumati saakin paglabas ko pero napapatigil sila dahil siguro naramdaman nila na wala ako sa mood.




Kaya nginitian na lamang nila ako na sinuklian ko naman ng tango.





Justin POV:

Grabe. Nakakatakot talaga siyang magalit. Halos lahat dito sa room pinipigil huminga. Ikaw ba naman titigan ng nakakakilabot na mata.




Pero hindi kasi alam ni Zee na kinakatakutan siya dito sa school, hindi lang namin yun pinapakita. Pero sana hindi na siya magalit na siya nga president namin.





Kakausapin ko na sana si Ella (Secretary namin tsaka crush ko) shh..lang kayo. 'Di nya alam. Pero pagtingin ko sa kanya nakatitig sila sa upuan na wasak, teka ito pala yung binalibag ni Pres. kanina.





God, kung ako lng yun, lasog-lasog na ako. Katakot talaga siya.





Zee POV:

Pagdating ko sa canteen, umorder agad ako.

"Coke float, fries, 1 pizza, 3 fried chicken, 1spag., 20 barbeque and water nga". Pag order ko.
Tinitigan ko muna yung waitress na nakanganga bago ako umupo.




Tsk. Siguro iniisip nya patay-gutom ako. Pake niya, magbabayad naman ako. At ganito talaga ako. Malakas lumamon pero 'di tumataba.





Anyway, ganito talaga dito sa canteen, yung waitress ang maghahatid sa order mo.
Pagkabigay ng waitress linantakan ko na.


Sarap kaya kumain.






Someone's POV:

Lingid sa kaalaman ng mga estudyante, bumisita pala ang Dean ng isang tanyag na paraalan sa kanilang eskwelahan upang kumuha ng exchange student upang mapagtibay ang relasyon at pagkakaibigan ng dalawang paaralan.






Mm mm..Sinu-sino kaya ang mapipili??




Keep reading💛💛💛

The Cool President (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon