AVOIDANCESomeone's POV:
Napansin ng lahat na iniiwasan ni Clein ang dalagang si Zee. Dahil dati-rati ay sila ang nagkakaintindihan dahil sa parehas sila ng ugali.
Ni tignan, kausapin at kibuin ay hindi manlang nito magawa.
Zee POV:
Ano bang problema ng gagong 'to. Tsk. Ayos pa naman kami kahapon. We even talk and laugh each other. Tsk. Did I do something wrong? O may nasabi ba akong mali sa kanya dahilan upang iwasan niya ako? I don't know but, it hurts.
Dahil siguro sa napalapit na ako sa kanya o mahal--- no. That will never happen. Pero sumisikip ang dibdib ko sa pinapakita niya.
*Bell Rings*
Tsk. Natapos manlang ang klase na wala ako sa wisyo. I really have to talk to him.
Clein POV:
I know she already noticed that I'm avoiding her. But I don't have any choice. Ayuko lang na masaktan ko siya, I can't bear seeing her suffering because of me.
She love her brother so much. The way she screamed kuya Zeckeiah's name when he got shot, through her eyes I still can see that she's trapped in that misery the reason of her emotion now, especially her eyes and the way she talk and communicate to others. That night gave a very big impact and explosion to her that until now she's not fine.
Ako ang dahilan kong bakit namatay ang kuya niya. Kaya kahit masakit kailangan kong gawin.
*Bell Rings*
Tumayo ako agad pero hindi pa ako tuluyang nakakalabas ng humarang na siya.
Ang babaeng pinakamamahal ko. Yes, I love her so much. Kaya pala ng unang kita ko palang sa kanya ay kumabog ng mabilis ang puso ko.
"Clein, is there something wrong?"- ani niya.
"None." - I said coldly.
"Then why are you avoiding me? Did I do something wrong? Kasi kong umiwas ka parang may nakakahawa akong sakit! " - pagsusumamo nito. Gusto ko siyang hagkan at yakapin pero pinipigilan ko ang sarili ko. F*ck this is torture.
Hindi ko siya tinugon at nilagpasan na lamang. Gustong-gusto kong suntukin ang sarili ko dahil sa ginawa ko.
Damn. I hurt her again and I can't bear to see her suffering again just because of me.
Justin POV:
Nakita ko kong paano dumaan ang sakit sa mata ni Zee na ni minsan ay hindi ko nakita. At kaibigan ko siya kaya masakit din sakin na nakikita siyang ganon.
I have to talk to him.
Sinundan ko si Clein at naabutan ko siya sa corridor."Clein let's talk." - ani ko at sinundan naman niya ako.
*Garden*
"Clein alam mo bang nasasaktan mo si Zee sa ginagawa mo? What's wrong with you? Kung may problema kayo, pag-usapan niyo hindi yung iiwasan mo siya dahil nasasaktan yung tao." - ani ko.
"I don't want to hurt her, but I have to. I have to avoid her. Masakit pero kailangan. I can't afford seeing her hurting because of me. Mahal ko siya pero iiwasan ko muna siyam" - tugon nito at lumisan.
Arggghh... Bakit ba di nalang niya sabihin ang rason niya...
Anonymous POV:
Ngayong nakakaalala na ang anak ko. Sana bumalik na ang dating Clein na sweet at masayahin.
Sana nga, ng makaalis na rin si Effine sa sakit ng nakaraan.
Keep reading 🥰🥰🥰
BINABASA MO ANG
The Cool President (COMPLETED)
Romance#PLAGIARISM IS A CRIME PROLOGUE Catholic High - is a prestigious school for catholic students only. Father Director (ang namamahala sa school na ito) Principal ( ang pangalawang namamahala sa school na ito). Mga talented, genius at desiplinadong est...